(ĐN)- UBND H.Vĩnh Cửu cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, huyện đã tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại.
(ĐN)- UBND H.Vĩnh Cửu cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, huyện đã tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại.
Trong đó, huyện đẩy mạnh việc tiếp nhận, trả hồ sơ qua hệ thống bưu chính, thông qua việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn huyện. Bố trí nhân sự của hệ thống bưu chính làm việc tại Bộ phận một cửa huyện để thực hiện dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính đến tận nhà hoặc địa chỉ đăng ký theo nhu cầu của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Huyện đang triển khai thí điểm việc tiếp nhận và tổ chức chuyển trả kết quả thực hiện thủ tục hành chính liên thông lĩnh vực đất đai cho cá nhân, tổ chức thông qua dịch vụ bưu chính công ích…
Đối với một số lĩnh vực có số lượng hồ sơ giao dịch ít, Bộ phận một cửa của huyện bố trí một cán bộ kiêm tiếp nhận thủ tục của các ngành khác nhau nhằm tiết kiệm chi phí, nhân sự của các cơ quan, đơn vị. Cụ thể như: Phòng Nội vụ ngoài tiếp nhận các thủ tục của ngành mình còn tiếp nhận thêm các thủ tục thuộc lĩnh vực y tế, LĐ-TBXH, GD-ĐT; Văn phòng HĐND và UBND huyện tiếp nhận thêm các thủ tục thuộc lĩnh vực nông nghiệp, đăng ký kinh doanh, văn hóa, dân tộc…
Qua triển khai thực hiện việc kiêm nhiệm trong tiếp nhận thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa huyện đã đi vào ổn định, nề nếp; các cơ quan, đơn vị đã có sự phối hợp chặt chẽ với nhau nhằm giải quyết hồ sơ cho cá nhân, tổ chức, đảm bảo đúng thời gian quy định.
Uy Vũ