Báo Đồng Nai điện tử
En

Gửi gắm kỳ vọng với Đảng

04:01, 29/01/2021

Bên lề Đại hội lần thứ XIII của Đảng, các đại biểu tham dự đại hội tiếp tục chia sẻ nhiều ý kiến bày tỏ sự đồng tình, đánh giá rất cao với các báo cáo chính trị trình đại hội.

Bên lề Đại hội lần thứ XIII của Đảng, các đại biểu tham dự đại hội tiếp tục chia sẻ nhiều ý kiến bày tỏ sự đồng tình, đánh giá rất cao với các báo cáo chính trị trình đại hội. Các đại biểu kỳ vọng Đại hội lần thứ XIII sẽ thành công tốt đẹp, không chỉ đề ra các quyết sách lớn cho đất nước trong giai đoạn mới, mà còn bầu ra được những đồng chí ưu tú, có đủ đức, đủ tài tham gia vào Ban chấp hành Trung ương khóa XIII, tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư, nhất là các vị trí lãnh đạo chủ chốt của Đảng.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với đại biểu dự phiên thảo luận các văn kiện đại hội, sáng 28-1 Ảnh: TTXVN
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với đại biểu dự phiên thảo luận các văn kiện đại hội, sáng 28-1. Ảnh: TTXVN

Đại biểu Trần Hoàng Ngân (Đảng bộ TP.HCM):

Phát triển kinh tế dựa trên nền tảng đổi mới sáng tạo

Các đại biểu đều thể hiện khát vọng, niềm tin, gửi gắm vào chiến lược phát triển trong tương lai để Việt Nam chúng ta có thể sớm bắt kịp với các nước trong khu vực. Mặc dù chúng ta đang có nhiều thành tựu nổi bật nhưng GDP bình quân đầu người của Việt Nam tính theo số liệu mới đạt khoảng 3.500 USD/người và hiện nay Việt Nam đứng hạng 115 trên thế giới. Điều đó cho thấy chúng ta cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa để bắt kịp với các nước trên thế giới. Vì vậy, để đến năm 2045, Việt Nam trở thành nước phát triển có thu nhập cao, chúng ta phải tiếp tục xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và hệ thống chính trị vững mạnh. Chúng ta cần ưu tiên phát triển kinh tế dựa trên nền tảng đổi mới sáng tạo, phát triển khoa học kỹ thuật, xây dựng một nền kinh tế số, hạ tầng số hiện đại, đồng bộ để gia tăng giá trị lao động, giúp tăng trưởng kinh tế nhanh, ổn định và bền vững. Bên cạnh đó, có một nhiệm vụ rất quan trọng là phải chăm lo phát triển GD-ĐT, ưu tiên đào tạo lao động kỹ thuật cao.

Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang:

Công nhân lao động là động lực xây dựng đất nước phồn vinh

Chúng ta phải tập trung chăm lo cho đội ngũ công nhân lao động, nhất là công nhân lao động ở các khu công nghiệp có đông công nhân. Chăm lo cho công nhân lao động phải toàn diện về tri thức, đời sống vật chất, tinh thần. Các cấp Công đoàn sẽ tập trung hỗ trợ công nhân nâng cao trình độ học vấn, nâng cao tay nghề, đặc biệt là công nhân có trình độ tay nghề cao. Công nhân lao động là động lực xây dựng đất nước phồn vinh, vì vậy Công đoàn sẽ tiếp tục chăm lo, kiến nghị Chính phủ đầu tư, đáp ứng các nhu cầu chính đáng như nhà ở, trường học, các khu vui chơi giải trí cho công nhân sau giờ làm việc. Công đoàn sẽ hỗ trợ công nhân nâng cao hiểu biết các kiến thức về pháp luật, đồng thời tổ chức Công đoàn sẽ tiếp tục đồng hành với công nhân lao động trong bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng tại nơi làm việc. Để đáp ứng được vai trò của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới, Công đoàn sẽ tiếp tục hỗ trợ nâng cao trình độ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, đáp ứng được nhu cầu phát triển của đất nước, của tổ chức Công đoàn và người lao động trong tình hình mới.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga:

Vui mừng vì vai trò phụ nữ ngày càng được coi trọng

Trong các văn kiện Đại hội XIII, chúng tôi rất vui mừng vì đã có những nội dung nêu rất sâu đậm về vai trò và vị trí của người phụ nữ nói chung và của Hội LHPN Việt Nam nói riêng trong mục tiêu phấn đấu xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh và hạnh phúc. Trong đó, chúng tôi rất phấn khởi với định hướng của Trung ương lần này về xây dựng người phụ nữ hiện đại. Chúng tôi cho rằng, người phụ nữ phải đáp ứng xu thế phát triển của đất nước hội nhập, đặc biệt trong bối cảnh đất nước đang hội nhập sâu rộng và mạnh mẽ như hiện nay. Bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực của tổ chức Hội, chúng tôi rất mong muốn nhận được sự quan tâm của các ngành, các cấp, các tổ chức quốc tế trong việc tạo thêm những điều kiện, cơ hội cho phụ nữ được tiếp tục hoàn thiện các kỹ năng của mình để họ có thể tự tin hơn trong thực hiện nhiệm vụ, cũng như có cơ hội để tham chính tốt hơn. Chúng tôi đại diện cho chị em hội viên phụ nữ cả nước xin được bày tỏ kỳ vọng đại hội không chỉ thành công về việc ban hành các quyết sách lớn phát triển đất nước mà còn bầu được các đồng chí có đủ đức, đủ tài tham gia lãnh đạo đất nước.     

  Xuân Trường (ghi)

Tin xem nhiều