Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng viên trẻ yêu nghề

09:04, 12/04/2020

Tâm huyết với nghề giáo và luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn; yêu văn nghệ và tích cực góp sức xây dựng phong trào văn nghệ quần chúng; năng động và sôi nổi trong các phong trào, hoạt động của tổ chức Đoàn… là những điểm nổi bật ở đảng viên trẻ Lý Thị Thanh Tuyền, giáo viên Trường mầm non Họa Mi (xã Xuân Quế, H.Cẩm Mỹ).

Tâm huyết với nghề giáo và luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn; yêu văn nghệ và tích cực góp sức xây dựng phong trào văn nghệ quần chúng; năng động và sôi nổi trong các phong trào, hoạt động của tổ chức Đoàn… là những điểm nổi bật ở đảng viên trẻ Lý Thị Thanh Tuyền, giáo viên Trường mầm non Họa Mi (xã Xuân Quế, H.Cẩm Mỹ).

Đảng viên Lý Thị Thanh Tuyền nhận khen thưởng tại buổi lễ kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam
Đảng viên Lý Thị Thanh Tuyền nhận khen thưởng tại buổi lễ kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

* Tâm huyết với nghề dạy trẻ

Cô Tuyền kể, ước mơ trở thành giáo viên mầm non được cô ấp ủ từ khi còn là học sinh THPT và càng mãnh liệt hơn khi cô được học đúng chuyên ngành mình yêu thích tại Trường đại học Đồng Nai. Ra trường, cô về công tác tại Trường mầm non Họa Mi cho đến nay.

Cô Phan Thị Thành, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường mầm non Họa Mi nhận xét: “Cô Lý Thị Thanh Tuyền là một đảng viên trẻ rất gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm cao, được giao vai trò nào cũng làm tốt. Cô luôn tích cực tự rèn giũa, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và từng nhiều năm liên tiếp đoạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Đồng thời, còn rất hăng hái nhiệt tình đóng góp cho các hoạt động, phong trào của nhà trường, của ngành giáo dục cũng như là địa phương”.

Với quan niệm: Tuổi trẻ phải sống cho đam mê và cống hiến, cô Tuyền luôn không ngừng nỗ lực phấn đấu trong công việc, chăm lo dạy dỗ,  gần gũi học sinh một cách tận tâm. Đối với cô giáo Tuyền, niềm vui lớn nhất là được nhìn thấy các em nhỏ mạnh khỏe, vui tươi và ngoan ngoãn mỗi ngày. Với quá trình không ngừng phấn đấu rèn luyện, hơn một năm sau khi vào công tác tại trường, cô giáo Tuyền được bồi dưỡng kết nạp Đảng.

“Được đứng vào hàng ngũ của Đảng, đối với tôi, thật sự là niềm vinh dự và tự hào. Hơn ai hết, tôi hiểu rõ, bản thân phải trải qua một quá trình nỗ lực kiên trì như thế nào mới được kết nạp Đảng. Bởi vậy tôi cũng luôn ý thức rõ, khi đã trở thành một đảng viên thì phải sống, làm việc xứng đáng với danh hiệu đảng viên, đặc biệt lại là đảng viên trẻ” - cô giáo Tuyền bày tỏ.

Với năng khiếu và tình yêu âm nhạc, mỗi ngày lên lớp, cô Tuyền đều cố gắng truyền lửa đam mê đến với học sinh của mình, để các em tự tin tham gia tại các hội diễn văn nghệ do trường tổ chức. Bên cạnh đó, với mong muốn phát huy năng khiếu, hình thành ở trẻ tình yêu, lòng tự hào quê hương đất nước, ngoài chương trình học cố định, cô luôn chú trọng dạy thêm trẻ những bài múa, bài hát dân ca. Theo cô, những bài dân ca chứa đựng những cung bậc cảm xúc về quê hương, về lòng hiếu thảo… sẽ góp phần quan trọng trong sự phát triển và hình thành nhân cách trẻ nhỏ.

Không chỉ là giỏi chuyên môn, đảng viên trẻ Thanh Tuyền còn là Bí thư Chi đoàn năng động, tâm huyết với các phong trào. Thời gian qua, cô đã cùng với Ban chấp hành Đoàn trường tổ chức tốt công tác Đoàn và đưa hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao của trường đi lên, sôi nổi, hiệu quả. Với sự phấn đấu không ngừng của bản thân, cô từng nhiều lần được khen tặng danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, được Tỉnh đoàn trao tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc, là tấm gương sáng về tinh thần ham học hỏi, sáng tạo trong lao động...

* Lan tỏa phong trào văn nghệ quần chúng

Hiện nay ngoài công tác dạy học tại Trường mầm non Họa Mi, cô Tuyền còn làm cộng tác viên cho phong trào văn nghệ quần chúng của H.Cẩm Mỹ. Là một người đảng viên trẻ, ở vai trò, vị trí nào, cô giáo Tuyền cũng luôn nỗ lực phát huy năng lực, tâm huyết và trách nhiệm của mình, đóng góp cho nhiệm vụ chung.

Công việc chuyên môn khá bận rộn, song trong những đợt lễ, tết, ngày kỷ niệm… cô Tuyền đều tích cực, chủ động sắp xếp thời gian, mang lời ca tiếng hát của mình đi biểu diễn văn nghệ phục vụ bà con, đồng bào trên địa bàn tỉnh. Cũng bởi nuôi dưỡng được niềm đam mê ca hát và nhiệt huyết tuổi trẻ, cô giáo Tuyền thường xuyên đoạt giải cao trong các liên hoan, hội diễn từ tỉnh đến cơ sở.

“Bằng đam mê và sức trẻ của mình, trong thời gian tới, tôi sẽ luôn cố gắng thu xếp công việc, tiếp tục tham gia nhiều hơn các hoạt động biểu diễn nhằm góp phần nhỏ bé của mình khơi dậy, gìn giữ các giá trị văn hóa đặc trưng của dân tộc, quê hương mình” - cô Tuyền chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Bòn, cán bộ Trung tâm Văn hóa thông tin - thể thao H.Cẩm Mỹ nhận xét: “Cô Tuyền luôn nhiệt huyết, tích cực tham gia các phong trào văn hóa thông tin - văn nghệ quần chúng. Bằng lời ca tiếng hát của mình, Thanh Tuyền đã luôn nỗ lực cùng với các anh, chị em của trung tâm góp phần không nhỏ làm phong phú đời sống tinh thần, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn nghệ địa phương”.

Thảo Lâm

Tin xem nhiều