Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng công tác tuyên truyền

11:07, 29/07/2015

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã kịp thời ban hành hướng dẫn và đa dạng hóa các nội dung tuyên truyền nhằm đảm bảo hiệu quả, chất lượng cao nhất.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã kịp thời ban hành hướng dẫn và đa dạng hóa các nội dung tuyên truyền nhằm đảm bảo hiệu quả, chất lượng cao nhất. 

Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (bìa phải), trao đổi với các đại biểu tham dự  hội thảo khoa học đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X mới đây.
Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (bìa phải), trao đổi với các đại biểu tham dự hội thảo khoa học đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X mới đây.

Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thực hiện hàng loạt các nội dung liên quan đến công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp, nhất là Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

* Đa dạng các hình thức tuyên truyền

Đến thời điểm này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức thành công một số hoạt động lớn phục vụ công tác chuẩn bị đại hội, như: tổ chức hội nghị lấy ý kiến của 70 trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo trong tỉnh góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng và báo cáo chính trị trình Đại hội X Đảng bộ tỉnh. Đồng thời, ban tham mưu xây dựng tài liệu hỏi - đáp về dự thảo báo cáo chính trị Đại hội X của Đảng bộ tỉnh để gửi đến các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh tuyên truyền; tổ chức hội thảo lấy ý kiến các nhà khoa học trong và ngoài tỉnh, cán bộ lãnh đạo quản lý, các sở, ngành, trường đại học…

Kết quả, qua các hội nghị, hội thảo khoa học góp ý kiến vào văn kiện Đại hội X Đảng bộ tỉnh và Đại hội XII của Đảng do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cấp ủy, Mặt trận, các đoàn thể tổ chức, đến nay đã có trên 16.500 ý kiến của trên 1,2 triệu lượt cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp.

Để tuyên truyền đại hội Đảng các cấp, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp các địa phương, đơn vị, công ty, xí nghiệp tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, chiếu phim lưu động cho công nhân lao động, các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số gắn tuyên truyền về vị trí, vai trò, ý nghĩa các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, trong đó nhấn mạnh việc tổ chức đại hội Đảng các cấp.

Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng phối hợp Sở Khoa học - công nghệ đưa vào hoạt động cổng thông tin điện tử chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ X tại địa chỉ http://www.daihoidang10.dongnai.gov.vn. Đến nay, trang này đã nhận được thông tin đầy đủ về đại hội Đảng ở những nơi đã tiến hành xong đại hội.

* Nỗ lực từ cơ sở

Đối với cấp huyện, công tác tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp cũng được tiến hành sâu rộng. Thượng tọa Thích Minh Trì, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Trảng Bom, chia sẻ từ đầu năm đến nay, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đã được tuyên truyền những thành tựu của Đảng bộ huyện trong 5 năm qua, các gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, các tầng lớp nhân dân hiểu hơn về sự lãnh đạo của các cấp ủy, tiếp tục đồng hành với Đảng, Nhà nước  thực hiện các mục tiêu phát triển của địa phương.

Phát biểu đề dẫn tại hội thảo khoa học đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cho biết quan điểm của Đồng Nai là văn kiện của Đảng phải kết tinh được trách nhiệm, tình cảm, trí tuệ của các tầng lớp nhân dân. Nội dung văn kiện phải phản ánh chân thực, đúng đắn, có các giải pháp khả thi, vừa mang tính chính trị, vừa phải có hàm lượng khoa học. Chính vì vậy, việc tổ chức hội thảo khoa học với mong muốn  nhận được nhiều hiến kế, tư duy về khoa học vì sự phát triển của Đảng bộ Đồng Nai trong nhiệm kỳ tới.

Đồng chí Nguyễn Đức Hóa, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Xuân Lộc, cho hay thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, hầu hết các tổ chức cơ sở Đảng của huyện đều đăng ký thực hiện các công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp nhằm chăm lo đời sống nhân dân. Theo đó, có 15 công trình trọng điểm do Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện thực hiện, như: hoàn thành việc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, xây dựng tuyến đường liên xã Xuân Bắc - Suối Cao - Xuân Thành, đường Xuân Trường - Trảng Táo, một số trường học... Đối với cấp xã, có 63 công trình tập trung vào việc nâng cao các tiêu chí nông thôn mới; xây dựng đường giao thông nông thôn; xây dựng nhà tình thương; các công trình phục vụ sản xuất nông nghiệp…

Trong khi đó, theo Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Vĩnh Cửu Liêng Thất Thuyết, Vĩnh Cửu đã tập trung tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, nhiệm vụ của đại hội Đảng các cấp; những nhân tố, điển hình tiên tiến của các tổ chức Đảng, đảng viên trên các lĩnh vực; phê phán, bác bỏ các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch xuyên tạc... Hiện nay, từ thị trấn đến các xã vùng sâu, vùng xa của huyện đang tích cực thực hiện các phong trào thi đua để thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2015-2020.

Phương Hằng

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều