Báo Đồng Nai điện tử
En

Lấy phong trào thi đua làm nòng cốt phát huy hiệu quả chuyên môn...

03:01, 18/01/2013

(ĐN) – Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã phát biểu nhấn mạnh như trên tại hội nghị tổng kết hoạt động đối ngoại năm 2012 và triển khai nhiệm vụ đối ngoại năm 2013 do Sở Ngoại vụ tổ chức vào sáng ngày 18-1.

(ĐN) – Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã phát biểu nhấn mạnh như trên tại hội nghị tổng kết hoạt động đối ngoại năm 2012 và triển khai nhiệm vụ đối ngoại năm 2013 do Sở Ngoại vụ tổ chức vào sáng ngày 18-1. Ông đề nghị ngành trong năm 2013 cần xây dựng chương trình kế hoạch hoạt động cụ thể, phân công trách nhiệm rõ ràng, có kiểm tra, đôn đốc kịp thời; chú ý cập nhật thông tin đáp ứng được mục tiêu nhiệm vụ, tham mưu tốt cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh; đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích

Theo Sở Ngoại vụ, trong năm 2012, công tác ngoại vụ đã có những bước phát triển mới và đạt được những thành tựu nhất định. Theo đó, trong năm đã ngành đã đón tiếp 152 đoàn, gồm 832 lượt khách nước ngoài đến thăm và làm việc tại tỉnh; chủ động phối hợp với các ngành có liên quan xây dựng kế hoạch và tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm năm đoàn kết hữu nghị với các nước như: Lào, Campuchia, Hàn Quốc. Bên cạnh đó, Sở cũng đã tham mưu và giải quyết cho 547 đoàn với trên 2 ngàn lượt cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên xuất cảnh ra nước ngoài học tập, công tác, du lịch…Ngoài ra, ngành đã tích cực vận động các khoản viện trợ phi chính phủ, thu hút 24 doanh nghiệp Việt kiều đăng ký kinh doanh với tổng số vốn hơn 477 ngàn tỷ đồng…

Năm 2013, bên cạnh việc đưa các mối quan hệ hữu nghị đã có vào chiều sâu, ngành sẽ tiếp tục tìm kiếm, mở rộng mối quan hệ hợp tác với các quốc gia; chú trọng tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tiềm năng phát triển và cơ hội đầu tư của tỉnh để thu hút đầu tư nước ngoài. Ngoài ra, Sở sẽ tăng cường phối hợp với các ngành chức năng nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý hoạt động ra vào của các đoàn nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Dịp này, 1 tập thể của ngành đã nhận được cờ thi đua xuất sắc, 2 tập thể và 2 cá nhân được nhận danh hiệu lao động xuất sắc; 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” đã nhận được bằng khen của UBND tỉnh.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều