Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết quả tích cực từ Đảng bộ khối Dân chính Đảng

09:01, 18/01/2013

Thực hiện Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2012, Đảng ủy khối Dân chính Đảng đã tập trung lãnh đạo bằng nhiều giải pháp, đạt những kết quả tích cực trên lĩnh vực xây dựng Đảng.

Thực hiện Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2012, Đảng ủy khối Dân chính Đảng đã tập trung lãnh đạo bằng nhiều giải pháp, đạt những kết quả tích cực trên lĩnh vực xây dựng Đảng.

Đảng bộ khối Dân chính Đảng nhận cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2012.  Ảnh: Huy Anh
Đảng bộ khối Dân chính Đảng nhận cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2012. Ảnh: Huy Anh

Đồng chí Lê Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy khối Dân chính Đảng cho biết: Năm nay mặc dù tình hình kinh tế thế giới và trong nước tiếp tục gặp khó khăn, gây ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của tỉnh nhưng với tinh thần khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã tập trung lãnh đạo các cấp ủy cơ sở tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai thực hiện các nhóm giải pháp nhằm thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chung của tỉnh.

* Tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị

Theo đồng chí Lê Văn Hùng, ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao, các cấp ủy cơ sở còn chú trọng công tác phát triển đảng viên mới. Theo đó, tính đến hết năm 2012, toàn Đảng bộ khối đã kết nạp được 406 đảng viên mới, bằng gần 12% so với tổng số đảng viên thời điểm cuối năm 2011, vượt hơn 3% so với chỉ tiêu Nghị quyết Tỉnh ủy đề ra. Như vậy, với kết quả về công tác phát triển đảng viên mới này, Đảng bộ khối Dân chính Đảng đã đứng đầu toàn tỉnh về số lượng đảng viên mới được kết nạp trong năm 2012. “Để kết nạp đảng viên lớn như vậy, Đảng bộ khối Dân chính Đảng đã phân công 1 đồng chí phụ trách công tác này và ngay từ đầu năm đã có kế hoạch cụ thể về công tác phát triển Đảng của Đảng bộ khối. Bên cạnh đó, khi giao chỉ tiêu kết nạp Đảng cho các đơn vị, Đảng ủy khối đều dựa trên nguồn cụ thể của từng đơn vị và thường xuyên rà soát, kiểm tra công tác này” - đồng chí Lê Văn Hùng nhấn mạnh.

* Siết chặt kỷ luật trong Đảng

Song song đó, Đảng ủy khối Dân chính Đảng còn quan tâm kiện toàn củng cố cơ sở, ở đâu có vấn đề gì, Đảng ủy khối cử các đồng chí ủy viên thường vụ khối xuống phối hợp cùng đơn vị giải quyết ngay. Trong năm 2012,  Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã ra quyết định kiện toàn, bổ sung 26 cấp ủy cơ sở; nâng 3 chi bộ lên thành Đảng bộ; tham gia lấy ý kiến bổ nhiệm, đề bạt các chức danh chủ chốt cho 185 đồng chí thuộc các sở, ngành. Đồng thời, để nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ khối, từ đầu năm đến nay, Đảng ủy khối đã mở được 2 lớp nghiệp vụ cấp ủy cho đội ngũ bí thư, phó bí thư các chi, Đảng bộ trong khối. Ngoài ra, Đảng ủy khối còn rất quan tâm đến việc tổ chức học tập nghị quyết cho cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức ở các cơ quan, đơn vị. Theo đó, bằng nhiều hình thức học tập, 100% lượt đảng viên trong khối đều đã học tập, quán triệt các Nghị quyết hội nghị lần thứ 3, lần thứ 4, lần thứ 5 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI. Một số đơn vị, sau khi học tập quán triệt nghị quyết còn tổ chức viết thu hoạch nghiêm túc.

Đồng chí Lê Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy khối Dân chính Đảng cho biết: Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2013 ở Đảng bộ khối Dân chính Đảng là tập trung lãnh đạo để hạn chế đến mức thấp nhất số đảng viên bị xử lý kỷ luật. Song, tổ chức Đảng và đảng viên nào sai phạm đến đâu thì Đảng ủy khối kiên quyết xử lý nghiêm đến đó.

Ban Thường vụ Đảng ủy khối Dân chính Đảng cũng đã phân công các đồng chí ủy viên thường vụ và các ban Đảng, Văn phòng Đảng ủy khối tham dự sinh hoạt định kỳ tại các tổ chức cơ sở Đảng để nắm tình hình tổ chức, hoạt động của cơ sở, phát hiện kịp thời những sai sót, vướng mắc của các đơn vị để có biện pháp chấn chỉnh, giúp đỡ kịp thời. “Hiện nay, việc dự sinh hoạt chi bộ định kỳ và kiểm tra các đơn vị được Đảng ủy khối tiến hành đột xuất, không báo trước, qua đó để nắm được thực chất việc sinh hoạt ở các chi bộ” - Bí thư Đảng ủy khối Dân chính Đảng Lê Văn Hùng cho hay.

Ngoài ra, Đảng ủy khối còn rất chú trọng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng và giải quyết đơn thư tố cáo đảng viên. Trong năm các cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp đã tiếp nhận 24 đơn thư tố cáo 35 đảng viên; giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng đối với 1 trường hợp và thi hành kỷ luật 7 đảng viên.

Với những kết quả trong công tác xây dựng Đảng, năm 2012, Đảng bộ khối Dân chính Đảng không có tổ chức Đảng nào bị xếp loại yếu kém; số đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm 98,34%.

Phương Hằng

 

 

 

 

Tin xem nhiều