Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư Đảng ủy xã sâu sát với dân

09:01, 18/01/2013

Đảng bộ xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom nhiều năm liền là Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Thành tích này có được một phần là nhờ sự đóng góp của đồng chí Trần Văn Phúc, Bí thư Đảng ủy xã.

Đảng bộ xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom nhiều năm liền là Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Thành tích này có được một phần là nhờ sự đóng góp của đồng chí Trần Văn Phúc, Bí thư Đảng ủy xã.

Năm 2009, đồng chí Trần Văn Phúc được bầu làm Bí thư Đảng ủy xã Sông Trầu khi tuổi đời và tuổi Đảng còn khá trẻ. Tuy nhiên, đồng chí  luôn thể hiện tính tiên phong, gương mẫu của người cán bộ trong mọi hoạt động. Trong công tác Đảng, đồng chí và cấp ủy thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, tôn trọng, phát huy quyền làm chủ của cán bộ, đảng viên, luôn biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến xây dựng của cá nhân, tập thể để vận dụng vào thực tiễn, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, chính quyền xã. Điều đáng quý ở đồng chí Phúc là luôn sống hòa đồng, gần gũi với nhân dân. Trên cương vị lãnh đạo cao nhất tại địa phương, đồng chí Trần Văn Phúc đã cùng với tập thể Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy xã ban hành nhiều nghị quyết lãnh đạo công tác xây dựng tổ chức Đảng, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội ở địa phương.

Bí thư Đảng ủy xã Sông Trầu Trần Văn Phúc cho biết: “Có đến với dân mới biết nhiều gia đình kinh tế còn nhiều khó khăn. Vì thế, chủ trương của Đảng ủy là cùng với tích cực tuyên truyền, giải thích, phải tư vấn, hướng dẫn cho bà con cách làm ăn sao cho phù hợp với điều kiện thực tế của từng gia đình, mang lại hiệu quả cao”. Từ thực tế địa phương, đồng chí Phúc đã chỉ đạo Mặt trận và các đoàn thể, ban, ngành trong xã phải phối hợp tốt trong công tác giảm nghèo nên tình hình đã được cải thiện đáng kể. Điển hình như Hội Liên hiệp phụ nữ đã xây dựng được 8 tổ vay vốn với tổng số tiền trên 4,5 tỷ đồng; 24 nhóm phụ nữ nuôi heo đất với 651 thành viên; 16 tổ hùn vốn với 320 hội viên, tổng số vốn trên 150 triệu đồng xoay vòng cho các chị em vay vốn phát triển kinh tế gia đình.

Với những thành tích đạt được, Đảng bộ xã Sông Trầu nhiều năm được Huyện ủy đánh giá đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Cá nhân đồng chí Bí thư Trần Văn Phúc trong năm 2012 vinh dự được Tỉnh ủy tặng bằng khen “Đảng viên đủ tư cách, 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Vũ Cường

 

 

Tin xem nhiều