Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

10:12, 03/12/2012

* Trong các hoạt động bác ái xã hội, đồng bào Công giáo Đồng Nai luôn chú trọng tới việc chăm lo sức khỏe cho người nghèo.

* Trong các hoạt động bác ái xã hội, đồng bào Công giáo Đồng Nai luôn chú trọng tới việc chăm lo sức khỏe cho người nghèo. Theo đó 5 năm qua, riêng Giáo hạt Xuân Lộc đã giúp đỡ cho 45 bệnh nhân mổ mắt, 5 bệnh nhân mổ tim; chăm sóc giúp đỡ hàng trăm bệnh nhân nghèo tại các Giáo xứ và nhiều nơi khác, với trị giá thành tiền hơn 2 tỷ đồng. Dòng Phaolo Biên Hòa, Đa minh Thánh Tâm mỗi ngày phục vụ 240 suất cháo và 80 suất cơm phục vụ bệnh nhân nghèo tại các phòng khám của các dòng tu này… Ngoài ra còn có nhiều các giáo hạt, giáo xứ, dòng tu khác cũng tổ chức được các phòng khám và tủ thuốc, phục vụ khám, chữa bệnh cho người nghèo khi có nhu cầu.

Dương An

* Từ năm 2008 đến nay, các giáo hạt thuộc Giáo phận Xuân Lộc đã tổ chức được 207 buổi tuyên truyền về phòng, chống ma túy cho giới trẻ và các bậc phụ huynh. Một số nơi thì in tờ bướm, mời các đối tượng đồng đẳng đến nói chuyện cho thanh thiếu niên về tác hại, cách phòng chống ma túy, HIV cho giới trẻ. Những cách làm này giúp giới trẻ và các gia đình ý thức được việc phòng ngừa của các tệ nạn xã hội.

P.Hằng

 

Tin xem nhiều