Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc hội nghị Toàn thể Liên hội đồng Giám mục Á Châu lần thứ X

07:12, 11/12/2012

(ĐN)- Sáng 11-12, tại Tòa Giám mục Xuân Lộc - Đồng Nai, lần đầu tiên Hội đồng Giám mục Việt Nam đăng cai tổ chức hội nghị Toàn thể Liên hội đồng Giám mục Á Châu (FABC) lần thứ X.

(ĐN)- Sáng 11-12, tại Tòa Giám mục Xuân Lộc - Đồng Nai, lần đầu tiên Hội đồng Giám mục Việt Nam đăng cai tổ chức hội nghị Toàn thể Liên hội đồng Giám mục Á Châu (FABC) lần thứ X. Đây cũng là hội nghị kỷ niệm 40 năm thành lập FABC. Tham dự hội nghị có 122 đại biểu là hồng y, tổng giám mục, giám mục và đại biểu của Giáo hội Công giáo các nước Châu Á, một số nước Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc và Tòa thánh Vatican.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí tặng hoa chúc mừng hội nghị (ảnh: Công Nghĩa)
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí tặng hoa chúc mừng hội nghị (ảnh: Công Nghĩa)

Các ông: Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ; Trần Hoàng Thám, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN; Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Vy Văn Vũ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ; UBND TX.Long Khánh và các tôn giáo khác đã tới dự hội nghị.

Phát biểu chào mừng hội nghị, ông Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ nêu rõ, hội nghị Toàn thể FABC có vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần của cộng đồng Công giáo ở Châu Á. Hội nghị tổ chức ở Việt Nam lần này là một sự kiện to lớn trong đời sống tôn giáo ở Việt Nam và là vinh dự của người Công giáo Việt Nam nói chung, Giáo phận Xuân Lộc nói riêng. Người Công giáo Việt Nam đã trở thành một bộ phận quan trọng trong khối đại đoàn kết dân tộc, có nhiều đóng góp trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Việt Nam luôn tôn trọng các giá trị tinh thần, đạo đức tốt đẹp của tôn giáo, hướng con người tới chân, thiện, mỹ, nhất là những giá trị phù hợp với truyền thống văn hóa, đạo đức, lối sống hướng thiện của con người Việt Nam. Ông hy vọng những ngày dự Hội nghị FABC, các đại biểu sẽ hiểu thêm về đất nước, con người, lịch sử, văn hóa, phong tục, tập quán của Việt Nam và đời sống hàng ngày, sinh hoạt tôn giáo của bà con giáo dân.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều