Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp mặt truyền thống kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

02:12, 20/12/2012

ĐN)- Sáng 20-12, tại hội trường Bộ CHQS tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đã tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam ( 22/12/1944- 22/12/2012) và 23 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

(ĐN)- Sáng 20-12, tại hội trường Bộ CHQS tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đã tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam ( 22/12/1944- 22/12/2012) và 23 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các tướng lĩnh, sĩ quan trong ngày họp mặt
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các tướng lĩnh, sĩ quan trong ngày họp mặt (Ảnh: Đ.V)

Đến dự họp mặt có các đồng chí: thiếu tướng Trần Văn Hùng, Phó chính ủy Quân Khu 7; Trần Đình Thành, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành, các địa phương trong tỉnh, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn và hơn 530 tướng lĩnh, Anh hùng LLVT, cán bộ, sĩ quan cao cấp trong quân đội đã nghĩ hưu trên địa bàn tỉnh.

Trong không khí long trọng của buổi họp mặt, các đại biểu đã tự hào ôn lại chặng đường chiến đấu và chiến thắng vẻ vang của Quân đội ta trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất Tổ quốc và làm tròn nghĩa vụ quốc tế.

Góp phần vào thắng lợi chung đó, LLVT Đồng Nai dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy đã lập nên những chiến công vang dội như chiến thắng Nhà Xanh, Trảng Bom, Bàu Cá, La Ngà, Gia Huynh, Trảng Táo, sân bay Biên Hòa, Tổng Kho Long Bình, Thành Tuy Hạ,v,v.. Những chiến thắng mang tầm vóc lịch sử đó đã góp phần làm nên hào khí Đồng Nai và làm phong phú thêm nghệ thuật quân sự Việt Nam.

 Tại buổi họp mặt, thay mặt cho lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Đình Thành đã thông báo cho các đại biểu một số thành tựu nổi bật trong công tác xây dựng, phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh của tỉnh trong năm 2012 và mong muốn các cựu chiến binh tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp, truyền thống vẻ vang của Bộ đội Cụ Hồ, sống khỏe, sống tốt, giáo dục và làm gương cho con, cháu noi theo.

*Trước đó, vào sáng sớm ngày 20-12, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cùng đông đảo đại diện lãnh đạo, cán bộ công nhân viên các Sở ngành, lực lượng vũ trang của tỉnh đã đến viếng và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Được biết, trước và sau lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh tổ chức các đoàn về cơ sở thăm hỏi, tặng quà, nhằm động viên các gia đình có công cách mạng, các quân nhân và các mẹ Việt Nam Anh hùng...

Một số hình ảnh tại Lễ viếng và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

                                                    Tin:  Đ.V-Đ.P

Ảnh: Lâm Cón

 

Tin xem nhiều