Báo Đồng Nai điện tử
En

Lực lượng vũ trang tỉnh: Đạt nhiều thành quả trong phong trào thi đua quyết thắng

08:11, 23/11/2012

Ngày 28-11, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh sẽ tiến hành Đại hội thi đua quyết thắng (TĐQT) trong khối LLVT tỉnh giai đoạn 2009-2012. Đây là dịp để các đơn vị thuộc LLVT tỉnh đánh giá những thành quả đạt được trong công tác thi đua xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng nền quốc phòng toàn dân trong tình hình mới; đồng thời tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào TĐQT, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong quân đội.

 

Ngày 28-11, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh sẽ tiến hành Đại hội thi đua quyết thắng (TĐQT) trong khối LLVT tỉnh giai đoạn 2009-2012. Đây là dịp để các đơn vị thuộc LLVT tỉnh đánh giá những thành quả đạt được trong công tác thi đua xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng nền quốc phòng toàn dân trong tình hình mới; đồng thời tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào TĐQT, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong quân đội.

* Lấy thi đua làm động lực công tác, chiến đấu

Theo đánh giá của Bộ Chỉ huy quân sự (BCHQS) tỉnh, trong 3 năm qua, nhận thức được tầm quan trọng của công tác thi đua khen thưởng và phong trào TĐQT trong tình hình mới, nên cấp ủy và người chỉ huy quân sự từ tỉnh đến các cơ sở đã quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của Quân ủy Trung ương, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và cấp ủy, chính quyền địa phương về đổi mới công tác thi đua khen thưởng. Việc triển khai thực hiện phong trào TĐQT được gắn liền với phong trào tổ chức học tập tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, qua đó đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh, dân quân tự vệ (DQTV), dự bị động viên (DBĐV).

Lực lượng vũ trang tỉnh ra quân huấn luyện năm 2012.
Lực lượng vũ trang tỉnh ra quân huấn luyện năm 2012.

 

3 năm qua, phong trào TĐQT của LLVT tỉnh được kết hợp chặt chẽ với phong trào thi đua yêu nước của tỉnh và các cuộc vận động lớn của địa phương, như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh”, “Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện”, “Thực hiện nề nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật”, “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm”, “Xây dựng chi bộ 4 tốt, đảng viên 5 tốt”,... đã được đông đảo cán bộ, chiến sĩ (CBCS) hưởng ứng tích cực.

Đặc biệt, trong từng năm, Hội đồng thi đua LLVT tỉnh đều phát động các đợt thi đua đột kích theo từng chủ đề, tạo ra sự lôi cuốn để CBCS sôi nổi tham gia hưởng ứng. Cụ thể, trong năm 2009 có phong trào “Một tập trung, hai khâu đột phá”; năm 2010 với phong trào giành đỉnh cao “4 nhất” (Sẵn sàng chiến đấu cao nhất; huấn luyện, học tập, công tác tốt nhất; chấp hành kỷ luật nghiêm nhất; Đời sống vật chất, tinh thần, cảnh quan môi trường tốt nhất); năm 2011 với phong trào “Dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, quyết thắng, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng”; năm 2012 với các phong trào: “Sáng tạo, kỷ cương, an toàn, quyết thắng, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng” và “LLVT tỉnh chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Phong trào TĐQT đã tạo ra động lực thúc đẩy các đơn vị, các CBCS phát huy tinh thần năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của LLVT tỉnh.

* Hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ

Từ khí thế của các phong trào thi đua, LLVT tỉnh đã tạo ra bước đột phá mới trong xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, đồng thời thúc đẩy đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị trung tâm.

Trước hết, Đảng bộ LLVT tỉnh thường xuyên nghiên cứu nắm vững đường lối quân sự của Đảng, nhất là nắm vững Nghị quyết TW8 (khóa IX) về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, những tư duy mới đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XI, từ đó chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành các nghị quyết, chỉ thị lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành trong hệ thống chính trị triển khai thực hiện tốt công tác quân sự - quốc phòng địa phương.

Bên cạnh đó, phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu cũng đạt được nhiều kết quả tích cực. BCHQS tỉnh đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 về nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu cho các cơ quan, đơn vị; đồng thời phối hợp với các lực lượng công an, kiểm lâm tổ chức trên 126 lượt tuần tra, canh gác, tham gia giải quyết hàng trăm vụ việc có liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Trong công tác thi đua xây dựng lực lượng, LLVT tỉnh đã chủ động phối hợp với các sở, ngành chức năng tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai thực hiện tốt Đề án 01, 02 về xây dựng Ban chỉ huy quân sự xã, phường, thị trấn vững mạnh toàn diện và Đề án xây dựng lực lượng DQTV.

Đến nay, toàn tỉnh có 92,94% cán bộ Chỉ huy trưởng và 67,50% Chỉ huy phó Ban chỉ huy quân sự xã, phường, thị trấn đã qua đào tạo. Tỷ lệ DQTV đã xây dựng đạt 1,3% so với dân sự . 100% xã, phường, thị trấn đã thành lập được chi bộ quân sự, trong đó có 95% chi bộ có chi ủy.

Trong 3 năm qua, toàn tỉnh cũng đã tổ chức được 841 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho gần 79 ngàn lượt cán bộ, đảng viên, chức sắc, chức việc các tôn giáo và trên 323 ngàn lượt học sinh, sinh viên… Công tác tuyển quân cũng đã được các địa phương, cơ sở tiến hành chặt chẽ, đúng luật, tạo được khí thế sôi nổi của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, góp phần cùng tỉnh hoàn thành tốt chỉ tiêu gọi thanh niên nhập ngũ nhiều năm liền với chất lượng ngày càng cao. Công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu luôn đảm bảo phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, công tác hậu cần, tài chính... cũng đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần đưa phong trào TĐQT của LLVT tỉnh giành thêm nhiều đỉnh cao mới.

Đức Việt

 

 

 

 

Tin xem nhiều