Báo Đồng Nai điện tử
En

Truyền thống đoàn kết, hữu nghị đặc biệt - Liên minh chiến đấu mẫu mực, hiếm có - Mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững

09:07, 24/07/2012

Ngày 19-7, tại tỉnh Champasak đã diễn ra lễ mít tinh chào mừng “Năm Đoàn kết hữu nghị” giữa Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào năm 2012. Tại buổi lễ, đồng chí Sonexay Siphandone, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak có bài phát biểu quan trọng. Báo Đồng Nai trân trọng giới thiệu  bài phát biểu của đồng chí.

Ngày 19-7, tại tỉnh Champasak đã diễn ra lễ mít tinh chào mừng “Năm Đoàn kết hữu nghị” giữa Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào năm 2012. Tại buổi lễ, đồng chí Sonexay Siphandone, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak có bài phát biểu quan trọng. Báo Đồng Nai trân trọng giới thiệu  bài phát biểu của đồng chí.

Nguyên Chủ tịch Đảng Nhân dân cách mạng Lào, nguyên Chủ tịch nước CHDCND Lào Khamtay Siphandone (giữa), cùng Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak Sonexay Siphandone (thứ tư từ trái sang) và Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Trần Đình Thành (bìa trái) tại lễ mít tinh ở tỉnh Champasak ngày 19-7.
Nguyên Chủ tịch Đảng Nhân dân cách mạng Lào, nguyên Chủ tịch nước CHDCND Lào Khamtay Siphandone (giữa), cùng Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak Sonexay Siphandone (thứ tư từ trái sang) và Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Trần Đình Thành (bìa trái) tại lễ mít tinh ở tỉnh Champasak ngày 19-7.

Trong bầu không khí mà hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào đang vui mừng thi đua lập thành tích để chào mừng “Năm Đoàn kết hữu nghị” giữa Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào năm 2012; hôm nay là ngày có ý nghĩa trọng đại, vinh dự. Chính quyền tỉnh Champasak của chúng tôi đã tổ chức đại lễ mít tinh, để chào mừng Ngày ký kết hiệp ước hợp tác và hữu nghị tròn 35 năm và Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào tròn 50 năm.

Trong bầu không khí long trọng này, chúng tôi rất là vinh dự được đón tiếp đồng chí Nguyễn Quang Tĩnh, Tổng lãnh sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Nam Lào, các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền đến từ 15 tỉnh, 3 thành phố thuộc miền Trung và miền Nam của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Tổng lãnh sự nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại TP.Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh, đã đến dự đại lễ mít tinh với Đảng bộ, chính quyền và bà con nhân dân tỉnh Champasak chúng tôi; điều này khẳng định đến sự đoàn kết chặt chẽ, với tình hữu nghị truyền thống to lớn giữa hai nước Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào. Trong bầu không khí trọng đại này, chúng tôi thay mặt cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các bộ tộc, các giai cấp, mọi thành phần trên toàn tỉnh Champasak, xin bày tỏ lòng biết ơn, lời thăm hỏi đầm ấm và lời cảm ơn đối với các đồng chí đã đem đến tình hữu nghị trong sáng và thắm tình anh em của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã mang đến cho Đảng, Nhà nước và nhân dân các bộ tộc Lào nói chung, các tỉnh miền Trung và Nam nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nói riêng đối với tỉnh Champasak của chúng tôi.

Kính thưa các đồng chí và các bạn!

Hai nước Lào - Việt Nam có quan hệ láng giềng tốt đẹp với nhau từ lâu đời, nhân dân hai nước Lào - Việt Nam đã làm ăn sinh sống trên lãnh thổ có núi liền núi, sông liền sông từ Bắc đến Nam dài hơn 2 ngàn km, hai nước chúng ta được xuất phát cùng một Đảng Cộng sản và cùng một lý tưởng, từng là nước thuộc địa và dưới số phận mất chủ quyền, bị áp bức bóc lột bởi cùng một đế quốc kéo dài gần một thế kỷ.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Trần  Đình Thành (thứ 6 từ phải sang) và Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Tư (bìa phải) dự lễ khai mạc triển lãm hàng hóa ASEAN 2012 tại Champasak ngày 19-7.
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Trần Đình Thành (thứ 6 từ phải sang) và Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Tư (bìa phải) dự lễ khai mạc triển lãm hàng hóa ASEAN 2012 tại Champasak ngày 19-7.

Trong thực tế vận mệnh lịch sử nói trên, đã đưa hai nước Lào - Việt Nam cùng nhau chiến đấu bởi nền độc lập, tự do, chủ quyền để giải phóng và thống nhất đất nước; trong quá trình đấu tranh khốc liệt và lâu dài đó, hai nước Lào - Việt Nam cùng kề vai sát cánh, giúp đỡ lẫn nhau với danh nghĩa anh em trên tinh thần quốc tế  trong sáng và sâu sắc, tin tưởng lẫn nhau, hy sinh vì nhau và cùng chiến đấu đánh bại kẻ thù chung; máu và mồ hôi của chiến sĩ cách mạng Lào và Việt Nam anh em đã chảy lẫn nhau trên chiến trường, điều đó là nơi xuất phát điểm của mối quan hệ đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện đã trở thành nhân tố quyết định đem lại thành quả và thắng lợi của cách mạng ở hai nước chúng ta.

Khi lịch sử mối quan hệ đã có từ lâu dài, hai Đảng - hai Nhà nước và nhân dân hai nước chúng ta càng nhớ đến và biết ơn chân thành đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Suphanuvong kính mến, là người xây dựng, vun đắp cho tình hữu nghị vĩ đại và mối quan hệ đoàn kết đặc biệt giữa hai nước Lào - Việt Nam chúng ta trước sau như một.

Với tầm nhìn chiến lược rộng lớn và thấy được ý nghĩa tầm quan trọng của liên minh chiến đấu đối với thắng lợi của nhân dân hai nước chúng ta, chống lại  chủ nghĩa đế quốc và theo đề nghị của Chính phủ Lào độc lập, Chính phủ nước Việt Nam dân chủ cộng hòa đã quyết định cử cán bộ, chiến sĩ và quân tình nguyện Việt Nam sang giúp đỡ cách mạng Lào, thành lập Liên minh chiến đấu Lào - Việt Nam vào tháng 10-1945.

Đối với khu vực Nam Lào của chúng tôi, để thắt chặt và tăng cường liên minh chiến đấu giữa Lào - Việt Nam, đồng chí Khamtay Siphandone đã sang gặp đồng chí Phạm Văn Đồng, đại biểu Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tại Liên khu 5 miền Nam Việt Nam; cuộc gặp lần này đã đánh dấu quan trọng về lịch sử của mối quan hệ giữa lực lượng cách mạng Lào và lực lượng cách mạng Việt Nam, là xuất phát điểm của sự hợp tác giúp đỡ lẫn nhau giữa Liên khu 5 của Việt Nam và Lực lượng kháng chiến của nhân dân Lào.

 Dưới  sự chỉ đạo sáng suốt, tài ba của đồng chí Khamtay Siphandone, Ủy ban kháng chiến Nam Lào đã được thành lập vào đầu năm 1948 và lãnh đạo nhân dân các bộ tộc khu Nam Lào đứng lên khởi nghĩa kháng chiến chống thực dân Pháp; với truyền thống đấu tranh kiên cường của nhân dân các bộ tộc khu Nam Lào, với sức mạnh của tình hữu nghị Liên minh chiến đấu Lào - Việt Nam (khu Nam Lào đã nhận được sự giúp đỡ mọi mặt từ Liên khu 5 Việt Nam) quá trình kháng chiến tại khu Nam Lào đã lớn mạnh và phát triển một cách nhanh chóng, đó là sự đóng góp quan trọng cùng với nhân dân cả nước đánh bại thực dân Pháp giành thắng lợi vào năm 1954.[links(right)]

Thực hiện sự chỉ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh “giúp bạn là giúp mình” quân đội Việt Nam phối hợp với quân đội và nhân dân Lào chiến đấu với kẻ thù suốt từ Bắc xuống Nam và liên tục giành được những thắng lợi, tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc kháng chiến đi đến thắng lợi tại Việt Nam, đặc biệt là thắng lợi tại Mặt trận Điện Biên Phủ đã trở thành bước ngoặt lịch sử buộc thực dân Pháp phải ký Hiệp định Giơ-ne-vơ vào năm 1954 về Đông Dương, đảm bảo nền độc lập, tự do và toàn vẹn lãnh thổ của ba nước Lào - Việt Nam - Campuchia.

Thông qua liên minh chiến đấu và giúp đỡ lẫn nhau, làm cho cuộc cách mạng của quân đội và nhân dân Lào lớn mạnh đã giành thắng lợi, đó là điều kiện để thành lập Đảng nhân dân cách mạng Lào vào ngày 22-3-1955; sự kiện lịch sử đó đã làm cho cách mạng ở Lào vươn lên về chất lượng và có sức mạnh để đương đầu với kẻ thù mới.

Sự kiện lịch sử của liên minh chiến đấu cùng kề vai sát cánh giữa quân đội và nhân dân Lào với quân đội và nhân dân Việt Nam, với sự ngoan cường, dũng cảm và giành được những thắng lợi to lớn, trên tinh thần đồng cam cộng khổ, sống chết có nhau, cùng nhau mở nhiều chiến dịch lớn, nhỏ không biết bao nhiêu lần để đánh bại âm mưu của đế quốc và bè lũ tay sai, có nhiều tình huống hai bên đã gặp nhiều khó khăn về lực lượng xem như bị xóa sổ nhưng nhờ vào nghị lực và ý chí cách mạng kiên cường, bằng sức mạnh của sự đoàn kết liên minh chiến đấu bền bỉ, chúng ta đã vượt qua mọi khó khăn, mọi hy sinh, để giành được chiến thắng to lớn, như: Chiến dịch Hồ Chí Minh đó là sự kiện lịch sử trong mùa Xuân năm 1975 và khởi nghĩa giành chính quyền bằng 3 bước chiến lược tại Lào trong năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền nam Việt Nam và thống nhất đất nước Việt Nam; còn ở Lào đã được thành lập nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào vào ngày 2-12-1975.

Kính thưa các đồng chí và các bạn!

Mặc dù thời gian đã trôi qua nhiều năm nhưng không ai quên được những huyền thoại liên minh chiến đấu, cán bộ và chiến sĩ cách mạng Lào - Việt Nam đã cùng chung một chiến hào “hạt thóc cắn đôi, cọng rau bẻ nửa” đã ủng hộ tinh thần và hy sinh xương máu để cùng đi đến thắng lợi; nhân dân Lào không thể quên được trên lãnh thổ đất nước Lào vẫn còn có mồ hôi và máu của các cán bộ, chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam đã hòa quyện với mồ hôi, máu và nước mắt của quân đội và nhân dân Lào; không biết có bao nhiêu đồi núi, bao nhiêu sông dài, bao nhiêu rừng rậm, bao nhiêu doanh trại và bao nhiêu đồn bốt của kẻ thù mà các cán bộ, chiến sĩ anh hùng và nhân dân hai nước chúng ta đã vượt qua và đánh bại.

 Hình ảnh tốt đẹp của cán bộ, chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam và bộ đội Lào cùng kề vai sát cánh, cùng nhau chiến đấu, cùng nhau vui mừng với sự thắng lợi còn ghi nhớ trong lòng nhân dân hai nước của chúng ta không bao giờ phai.

Đảng - Nhà nước và nhân dân các bộ tộc Lào luôn tự hào trong thời gian hơn chục năm cùng nhau chiến đấu vì thắng lợi của hai nước chúng ta, đất nước của chúng tôi đã góp phần hết sức tham gia vào sự nghiệp, chiến thắng của quân đội và nhân dân Việt Nam anh em đặc biệt là “đường mòn Hồ Chí Minh” rất nổi tiếng trên lãnh thổ nước Lào, trải dài theo Tây Trường Sơn với chiều dài hơn 100km, tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển quân, là nơi tập trung lực lượng và vũ khí để tấn công giải phóng miền Nam Việt Nam.

Cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Lào sinh sống theo dãy phía Tây Trường Sơn liên tục tham gia chống kẻ thù, vận chuyển vũ khí, giúp đỡ nuôi dưỡng bộ đội Việt Nam, trong tình hình cấp bách và khi ốm đau, rất yêu thương coi như con cháu ruột thịt trong gia đình.

Trong thời chiến tranh, đường mòn Hồ Chí Minh trở thành chiến trường quyết liệt mà nhân dân Lào đã hy sinh nhiều tính mạng và tài sản, trên chiến trường đường mòn Hồ Chí Minh, bộ đội Việt Nam đã đoàn kết với bộ đội và nhân dân Lào đấu tranh trên tinh thần quốc tế anh em, mồ hôi, nước mắt và máu của họ đã hòa quyện vào nhau để giành thắng lợi, để giải phóng, thống nhất đất nước của hai nước chúng ta.

Đảng - Nhà nước và nhân dân Lào rất vinh dự đã góp phần thực hiện theo câu nói nổi tiếng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Việt - Lào hai nước chúng ta, tình sâu hơn nước Hồng Hà - Cửu Long”.

Kính thưa các đồng chí và các bạn!

Sau đại thắng mùa Xuân năm 1975 hai nước Việt Nam và Lào đã bước vào kỷ nguyên mới hòa bình, độc lập, thống nhất và chủ quyền trong sự phát triển theo định hướng đề ra; trong điều kiện và môi trường mới, tình đoàn kết đặc biệt giữa hai nước chúng ta ngày càng được vun đắp theo hình thức và nguyên tắc mới, trên cơ sở hợp tác hai nước có độc lập, chủ quyền, sự kiện nổi bật và có ý nghĩa rất quan trọng là ký Hiệp ước hợp tác và hữu nghị tại thủ đô Viêng Chăn vào ngày 18-7-1977 cho đến hôm nay đã tròn  35 năm, hiệp ước này là nền tảng về mặt pháp lý gắn bó keo sơn tình hữu nghị to lớn của sự liên minh chiến đấu, tình đoàn kết truyền thống đặc biệt tốt đẹp từ lâu đời, đó là nền tảng cho sự tăng cường hợp tác toàn diện giữa hai Đảng - hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào - Việt Nam trong giai đoạn mới.

Các đồng chí lãnh đạo của hai nước tham dự lễ khai mạc triển lãm ảnh tại tỉnh Champasak.
Các đồng chí lãnh đạo của hai nước tham dự lễ khai mạc triển lãm ảnh tại tỉnh Champasak.

Có thể nói rằng, trong thời gian 50 năm Ngày thiết lập mối quan hệ ngoại giao và 35 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị hợp tác giữa hai nước Lào - Việt Nam, đó là thời gian thử thách sự bền vững của hai nước chúng ta; Đảng - Nhà nước và nhân dân các bộ tộc Lào rất vui mừng trong tình hình khu vực và thế giới có nhiều biến đổi, có cả cơ hội và những thách thức, truyền thống tốt đẹp của mối quan hệ đặc biệt ngày càng được vun đắp và củng cố về mặt chất lượng, nội dung về hợp tác ngày càng đi vào chiều sâu, cơ chế tạo mọi điều kiện thuận lợi trong các ban, ngành và các địa phương cũng được khuyến khích toàn diện nói chung, nói riêng là tỉnh Champasak của chúng tôi có sự hợp tác với 15 tỉnh, 3 thành phố miền Trung và miền Nam và một viện của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Với việc quan hệ bằng hình thức thường xuyên trao đổi các đoàn đại biểu cấp cao, lãnh đạo cấp tỉnh và địa phương sang thăm lẫn nhau và trao đổi kinh nghiệm về văn hóa xã hội bồi dưỡng và đào tạo nhân lực, xây dựng cơ sở hạ tầng giáo dục, trung tâm văn hóa, thể dục - thể thao, văn nghệ giúp đỡ những sự kiện về xã hội: y tế, nông nghiệp, thanh thiếu niên..., về kinh tế có sự trao đổi về thương mại, tổ chức các cuộc triển lãm khuyến khích đầu tư... Riêng về việc đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam tại tỉnh Champasak có đến 36 dự án với tổng số vốn đầu tư trên 216 triệu USD chiếm 51% được xếp là số 1 về việc đầu tư nước ngoài tại tỉnh Champasak, ngoài ra còn có công tác an ninh - quốc phòng có sự trao đổi thông tin với nhau. Trong thời gian qua, chúng tôi đã hỗ trợ các đoàn đi tìm hài cốt, chuyên gia, bộ đội và quân tình nguyện đã hy sinh trong thời kỳ chiến tranh tại tỉnh Champasak, hiện nay đã đưa về Việt Nam được 197 bộ hài cốt; ngoài ra tỉnh Champasak và các tỉnh của Việt Nam khi gặp thiên tai bão lụt, chúng ta có sự thăm hỏi, chia sẻ và có sự hỗ trợ lẫn nhau giảm bớt khó khăn theo khả năng.

Kính thưa các đồng chí và các bạn!

Vì có sự hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau đã nói trên làm cho tỉnh Champasak chúng tôi tiếp tục đảm bảo về an ninh, chính trị, xã hội, kinh tế liên tục có sự phát triển và ổn định. Về phát triển kinh tế trong giai đoạn 2006-2010 có sự tăng trưởng 9,8%/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt được 1.097 USD, thu ngân sách của nhà nước đạt được 1.658 tỷ kíp, bình quân tăng 17%/năm. Riêng năm 2010-2011 vừa qua tăng 10,1%, trong đó là nông nghiệp gồm 36%, dịch vụ 34%, công nghiệp 30%, thu nhập bình quân đầu người là 10.110.000 kíp bằng 1.262 USD/người, hiện nay chúng tôi đang tập trung tổ chức thực hiện  theo Nghị quyết 03/BCT xây dựng tỉnh thành đơn vị chiến lược, xây dựng huyện thành đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng bản thành đơn vị phát triển và thực hiện Nghị định 201/NĐ về chuẩn nghèo và phát triển trong giai đoạn năm 2012-2015 thông qua kết quả đánh giá trong tháng 5-2012 có thể xác nhận rằng: Tỉnh Champasak có số hộ gia đình nghèo đã giảm xuống còn 3.062 hộ gia đình, bằng 3% của tổng số hộ nghèo là 110.334 hộ gia đình, tất cả có 41 bản nghèo bằng 16% của tổng số bản (644 bản), đồng thời có thể công bố 224 bản phát triển (35%) và 80.421 gia đình văn hóa (73%).

Để tiếp tục phát huy truyền thống hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào đã có từ lâu đời ngày càng phát triển, chúng tôi xin khẳng định rằng sẽ tiếp tục giữ mối quan hệ và hợp tác toàn diện giữa tỉnh Champasak và các tỉnh miền Trung, miền Nam Việt Nam và các vùng, miền khác tùy theo khả năng, đã có tiềm năng và điều kiện thực tế, chúng tôi sẽ tiếp tục bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên, viên chức, lực lượng vũ trang, sinh viên trí thức và các nhân dân các bộ tộc Lào hiểu biết và thấm nhuần truyền thống mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào để góp phần gắn bó và tăng cường mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện của chúng ta càng ngày càng bền vững.

Với truyền thống tốt đẹp của sự quan hệ đoàn kết đặc biệt và tinh thần trong sáng nêu trên đã làm cho nhân dân hai nước chúng ta tự tin với bước phát triển cũng như trong tương lai tươi sáng của hai nước chúng ta.

Chúng tôi tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam, là Đảng kế tục tư tưởng và sự nghiệp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với mục đích làm cho dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ công bằng và văn minh trên đất nước Việt Nam anh hùng sẽ trở thành hiện thực.

Chúng tôi lúc nào cũng tin tưởng rằng truyền thống mối quan hệ đặc biệt và xin khẳng định một lần nữa rằng: Dù núi có thể mòn, sông có thể cạn, nhưng tình hữu nghị Lào - Việt Nam sẽ không bao giờ phai.

Nhân dịp buổi lễ trọng đại này, tôi thay mặt cho Đảng bộ, chính quyền tỉnh và nhân dân các bộ tộc Lào trên toàn tỉnh Champasak, tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn và biết ơn sâu sắc đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh miền Trung và miền Nam Việt Nam, đã hỗ trợ, giúp đỡ, kịp thời và có giá trị trong sự nghiệp giải phóng đất nước trong thời gian qua cũng như sự nghiệp bảo vệ chế độ mới và xây dựng phát triển địa phương tỉnh Champasak chúng tôi hiện nay.

Kính thưa các đồng chí và các bạn!

Hôm nay, chúng ta long trọng tổ chức lễ mít tinh để chào mừng “Năm Đoàn kết hữu nghị” Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào; ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức các sự việc quan trọng khác nữa cho đến cuối năm 2012; đặc biệt từ ngày 19 đến 23-7-2012 này, tỉnh Champasak chúng tôi sẽ tổ chức “Triển lãm hàng hóa ASEAN 2012 Campuchia - Lào - Thái Lan - Việt Nam” tại sân vận động tỉnh Champasak.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai tham gia chương trình giao lưu văn hóa tại tỉnh Champasak.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai tham gia chương trình giao lưu văn hóa tại tỉnh Champasak.

Chúng ta hãy cùng nhau thực hiện để làm cho năm 2012 này trở thành năm xây dựng tư tưởng và tình cảm hữu nghị trong sáng trong toàn Đảng và toàn nhân dân chúng ta cho rộng rãi và vững chặt, làm cơ sở vững bền cho việc tăng cường mối quan hệ đoàn kết đặc biệt mãi mãi xanh tươi.

Tình  hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện là truyền thống giữa Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam giữa nhân dân Lào và nhân dân Việt Nam anh em muôn năm!

Sự nghiệp và tư tưởng chỉ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và Chủ tịch Kaysone Phomvihane kính mến sống mãi với  chúng ta.

Nhiệt liệt chúc mừng 35 năm Ngày ký kết Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Lào - Việt Nam và 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Lào - Việt Nam!

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều