Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 9

02:07, 05/07/2012

(ĐN) - Sáng 5-7, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ 9, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy trong 6 tháng đầu năm và xác định những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong 6 tháng cuối năm.

(ĐN) - Sáng 5-7, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ 9, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy trong 6 tháng đầu năm và xác định những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong 6 tháng cuối năm. Đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đ/c Nguyễn Văn Điệp, TUV, Giám đốc Sở Giao thông-vận tải tham gia đong góp ý kiến tại hội nghị
Đ/c Nguyễn Văn Điệp, TUV, Giám đốc Sở Giao thông-vận tải tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: 6 tháng đầu năm tình hình trong nước và thế giới có nhiều biến động đã tác động đến quá trình phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh; giá cả các mặt hàng thiết yếu luôn tăng cao; thị trường sản xuất thu hẹp, xuất khẩu các mặt hàng nông sản hầu hết đều giảm....Song, với sự chỉ đạo tập trung quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền, bằng những giải pháp thiết thực, hiệu quả trên các lĩnh vực, sự nỗ lực của các ban, ngành, đoàn thể và cộng đồng các doanh nghiệp, nên tình hình kinh tế của tỉnh vẫn có bước phát triển tích cực (GDP tăng 11,8%). Thu, chi ngân sách đạt kế hoạch đề ra. Công tác an sinh ngày càng chú trọng tới đối tượng chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và vận động quần chúng có những kết quả tích cực. Tuy nhiên, đồng chí cũng chỉ rõ, tốc độ tăng trưởng GDP của tỉnh vẫn chưa đạt mục tiêu nghị quyết đề ra; tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp vẫn rất khó khăn. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư chậm, nhất là đối với các dự án trọng điểm. Tình hình khiếu kiện đông người, các loại tội phạm đang có chiều hướng tăng mạnh;  nhiều vấn đề bức xúc của nhân dân còn chậm được giải quyết. Kết quả phát triển đảng viên ở một số đảng bộ thấp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu hội nghị cần đánh giá đầy đủ, đúng mức những kết quả đạt được; kiểm điểm, làm rõ nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém và rút ra bài học kinh nghiệm để lãnh đạo, chỉ đạo trong 6 tháng cuối năm đạt kết quả cao.

Phương Hằng

Tin xem nhiều