Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung khắc phục những khó khăn, hạn chế, hoàn thành các mục tiêu năm 2012

05:07, 06/07/2012

(ĐN) – Như tin đã đưa, trong 2 ngày 5 và 6-7, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ 9, nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy trong 6 tháng đầu năm và xác định những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

(ĐN) – Như tin đã đưa, trong 2 ngày 5 và 6-7, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ 9, nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy trong 6 tháng đầu năm và xác định những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đ/c Trần Đình Thành phát biểu kết luận tại hội nghị
Đ/c Trần Đình Thành phát biểu kết luận tại hội nghị

Hội nghị đã thống nhất đánh giá: 6 tháng đầu năm 2012, tình hình trong nước và thế giới có nhiều biến động bất lợi; giá cả các mặt hàng thiết yếu tăng cao, thị trường sản xuất thu hẹp, xuất khẩu các mặt hàng nông sản hầu hết đều giảm..., song nhờ có sự chỉ đạo tập trung quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền, sự nỗ lực của các ban, ngành, đoàn thể và cộng đồng các doanh nghiệp trong tỉnh, nên tình hình kinh tế - xã hội vẫn có bước phát triển tích cực. GDP của tỉnh tăng 11,8%; sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ đều tăng so với cùng kỳ; thu hút đầu tư nước ngoài đạt kết quả cao. Công tác bảo đảm an sinh xã hội, nhất là các đối với các đối tượng chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động được chú trọng. Công tác xây dựng Đảng và vận động quần chúng có những kết quả tích cực. Tuy nhiên, các ý kiến tại hội nghị cho rằng, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Thu ngân sách mới đạt 48% dự toán năm. Khiếu kiện đông người diễn biến phức tạp; phạm pháp hình sự và tai nạn giao thông tăng cao. Việc thực hiện các dự án, công trình trọng điểm quá chậm; công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư và giải quyết việc làm cho hộ dân sau khi thu hồi đất còn bất cập. Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm chưa được thực hiện hiệu quả, dịch bệnh tay chân miệng tăng cao. Việc thực hiện quy chế dân chủ chưa thật sự đi vào chiều sâu, nhiều vấn đề bức xúc của nhân dân còn chậm được giải quyết...

Các đại biểu biểu quyết thông qua tờ trình bầu bổ sung Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy
Biểu quyết thông qua tờ trình bầu bổ sung Ủy viên Ban TVTU

 Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, nguyên nhân của những hạn chế nêu trên là do một số cấp ủy, chính quyền, sở, ban, ngành chưa thật sự chủ động dự báo tình hình và tập trung lãnh đạo những nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy, nhất là những vấn đề mang tính đột phá; chưa làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc tổ chức thực hiện; chưa xử lý những vấn đề phát sinh kịp thời và có tư tưởng sợ trách nhiệm; chưa chủ động phối hợp tốt trong quá trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ có liên quan.

Bỏ phiếu bầu bổ sung đồng chí Nguyễn Văn Nam vào Ban thường vụ Tỉnh ủy
Bỏ phiếu bầu bổ sung đồng chí Nguyễn Văn Nam vào Ban TVTU

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, trong 6 tháng cuối năm 2012 phải tập trung khắc phục những khó khăn, hạn chế để hoàn thành các mục tiêu năm 2012. Đồng thời, thực hiện tốt 9 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó các cấp ủy phải rà soát lại các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm để tập trung chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm theo nhiệm vụ chính trị từng địa phương, đơn vị; tiếp tục thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, quản lý giá để ổn định thị trường; đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, cần tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện 2 nhiệm vụ đột phá đã được xác định trong năm 2012 của Tỉnh ủy là đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và phát triển nguồn nhân lực. Ngoài ra, các cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị phải tập trung chỉ đạo điều hành phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới ở 34 xã điểm; đẩy mạnh các biện pháp đảm bảo an sinh xã hội, trong đó ưu tiên hỗ trợ các hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số ở những huyện có tỷ lệ hộ nghèo cao. Đồng chí nhấn mạnh: phải tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, tổ chức Đảng trong hệ thống chính trị về việc đấu tranh, phòng chống tội phạm, giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông; có giải pháp xử lý hiệu quả các vụ khiếu kiện đông người, phức tạp và nghiêm túc xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) trên tinh thần khách quan, toàn diện, không né tránh.

Hội nghị cũng đã tiến hành bầu bổ sung đồng chí Nguyễn Văn Nam, Tỉnh ủy viên, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh vào Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy (nhiệm kỳ 2010-2015).

Phương Hằng

Tin xem nhiều