Báo Đồng Nai điện tử
En

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích Nhà lao Tân Hiệp

06:07, 24/07/2012

(ĐN) – Sáng ngày 24-7, tại Khu di tích Nhà lao Tân Hiệp, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức chương trình về nguồn tham quan Khu di tích Nhà lao Tân Hiệp và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, trong đó có 18 nữ liệt sĩ đã hy sinh tại đây.

(ĐN) – Sáng ngày 24-7, tại Khu di tích Nhà lao Tân Hiệp, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức chương trình về nguồn tham quan Khu di tích Nhà lao Tân Hiệp và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, trong đó có 18 nữ liệt sĩ đã hy sinh tại đây. Đồng chí Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích Nhà lao Tân Hiệp
Dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích Nhà lao Tân Hiệp

Phát biểu tại lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại Nhà lao Tân Hiệp, bà Nguyễn Thị Thanh Hoa, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho rằng, đây là hoạt động nhằm giáo dục, phát huy truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, đồng thời giúp cho cán bộ, hội viên phụ nữ hiểu biết sâu sắc về các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh và những tấm gương hy sinh vì độc lập, tự do của các anh hùng liệt sĩ, trong đó các nữ anh hùng liệt sĩ, làm tăng thêm niềm tự hào dân tộc nói chung và sự kiên trung, bất khuất của phụ nữ Việt Nam nói riêng.

Trong chương trình, bên cạnh lễ dâng hương, tham quan và nghe giới thiệu về Khu di tích, các đại biểu còn được nghe cô Trần Thị Hòa, nguyên Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cựu nữ tù chính trị năm xưa kể những câu chuyện thực, sống động về một thời gian khổ cũng như tinh thần anh dũng, không chịu khuất phục trước kẻ thù của các chiến sĩ cách mạng bị giam cầm tại Nhà lao Tân Hiệp.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh cũng đã tặng quà cho gia đình các nữ liệt sĩ đã hy sinh tại Nhà lao Tân Hiệp.

Ng.Sơn

 

Tin xem nhiều