Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông Châu… từ thiện

08:07, 10/07/2012

Ông Đoàn Châu , Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ được nhiều người quý mến bởi ông luôn giúp đỡ người nghèo. Hàng năm, với vai trò của mình, ông Châu đã vận động các mạnh thường quân ủng hộ vật chất để giúp các hộ gia đình neo đơn, nghèo khó trong xã.

Ông Đoàn Châu (ảnh), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ được nhiều người quý mến bởi ông luôn giúp đỡ người nghèo. Hàng năm, với vai trò của mình, ông Châu đã vận động các mạnh thường quân ủng hộ vật chất để giúp các hộ gia đình neo đơn, nghèo khó trong xã.  Hàng loạt những căn nhà tình nghĩa đã được trao cho hộ nghèo, hàng tấn gạo, thuốc men từ các cơ sở y tế đã về giúp sức cho bà con. Nhiều học sinh thiếu tiền học phí dự định bỏ học cũng được ông phát hiện kịp thời và tiếp sức cho các em.

Nhiệt huyết, tận tình nhưng lắm khi sức ông cũng chưa thể “bao sân” hết được những hoàn cảnh nghèo khó trong xã. Bất kỳ ai tiếp xúc với ông Châu đều có thể nghe ông kể vanh vách trong xã còn những ai đang gặp khó khăn, bệnh tật, nhà ai hết gạo, con cái nheo nhóc...

 “Mình trăn trở với cái nghèo của mọi người lắm. Không trăn trở vì cái nghèo thì không làm việc từ thiện được. Nhiều người thấy vài ký gạo, ít quà không lớn nhưng với người nghèo họ rất quý, vì họ rất cần. Mình làm sao dù ít hay nhiều cũng phải quan tâm và đem đến cho người nghèo lúc họ cần nhất”, ông Châu cho biết.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác Hội Chữ thập đỏ của huyện mới đây, ông Châu nhận định: “Làm công tác từ thiện cũng phải biết tính toán, có tư duy và biết cách giao tiếp mới làm thành công. Chính hoạt động từ thiện đã giúp mọi người xích lại gần nhau hơn, họ thấy không khác nhau về tuổi tác, dân tộc, tôn giáo. Từ đó hoạt động từ thiện thu hút được nhiều tầng lớp nhân dân, các tổ chức kinh tế, tôn giáo, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hưởng ứng”.

Triệu Hương

 

Tin xem nhiều