Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư Tỉnh đoàn Bùi Xuân Thống: Đảm bảo tiến độ đại hội Đoàn các cấp

06:07, 24/07/2012

Cuối tháng 9, đầu tháng 10-2012 sẽ diễn ra đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2012-2017). Đến thời điểm này, các bước chuẩn bị cho đại hội đã được gấp rút triển khai.

Anh Bùi Xuân Thống
Anh Bùi Xuân Thống

Cuối tháng 9, đầu tháng 10-2012 sẽ diễn ra đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2012-2017). Đến thời điểm này, các bước chuẩn bị cho đại hội đã được gấp rút triển khai. Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai, anh Bùi Xuân Thống, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết:

-  Việc tổ chức đại hội Đoàn cấp xã (và tương đương), cấp huyện (và tương đương) đều hoàn thành sớm hơn từ 15 - 20 ngày so với kế hoạch của Trung ương Đoàn. Dự kiến, đại hội đại biểu Tỉnh đoàn lần thứ VIII diễn ra vào cuối tháng 9 hoặc chậm nhất là đầu tháng 10.

*Anh đánh giá thế nào về việc tổ chức đại hội Đoàn các cấp của tỉnh?

- Ngay từ đầu năm 2012, Trung ương Đoàn và Tỉnh ủy đã có chỉ đạo việc tổ chức đại hội Đoàn các cấp. Tỉnh đoàn đã có chỉ đạo quyết liệt đối với các Đoàn cơ sở trong việc chỉ đạo tổ chức đại hội Đoàn xã, phường, thị trấn. Tỉnh đoàn đã chọn 6 đơn vị Đoàn cấp huyện và tương đương, gồm: Xuân Lộc, Tân Phú, Biên Hòa,  Tổng công ty cao su Đồng Nai, Trường đại học Đồng Nai, Trường đại học Lạc Hồng để tổ chức đại hội điểm, sau đó triển khai tổ chức ở 20 đơn vị còn lại. Nhìn chung việc tổ chức đại hội các cấp đã diễn ra theo đúng kế hoạch, đúng Điều lệ Đoàn và đảm bảo được các yêu cầu đề ra.

* Những bài học kinh nghiệm  rút ra từ việc tổ chức đại hội Đoàn cơ sở và đại hội Đoàn cấp huyện thời gian qua là gì, thưa anh?

- Đó là phải bám sát và thực hiện tốt chỉ đạo của Trung ương Đoàn, của Tỉnh ủy về việc tổ chức đại hội đại biểu Đoàn các cấp, có thí điểm để rút kinh nghiệm. Hơn nữa, cấp ủy, các cấp bộ Đoàn đã có sự chỉ đạo thường xuyên, sâu sát đối với Đoàn cấp dưới trong việc tổ chức đại hội, đồng thời các cơ sở Đoàn chủ động trong việc tổ chức đại hội một cách nghiêm túc, bài bản, đúng quy trình và đạt được các yêu cầu đề ra.

* Công việc thời gian tới của Tỉnh đoàn tập trung vào những nội dung gì, thưa anh?

-  Tỉnh đoàn đang gấp rút chuẩn bị hoàn thiện văn kiện trình Tỉnh ủy và Trung ương Đoàn. Trung ương Đoàn đã có kế hoạch trong tháng 10 tất cả các tỉnh, Thành đoàn và tương đương phải hoàn thành việc tổ chức đại hội đại biểu cấp tỉnh. Tuy nhiên, Tỉnh đoàn Đồng Nai đã có kế hoạch trong tháng 9, chậm nhất là đầu tháng 10 tiến hành xong đại hội Tỉnh đoàn lần thứ VIII chứ không để chậm trễ.

 Đại hội là dịp tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên toàn tỉnh trong thời gian qua, nhận rõ ưu khuyết điểm cụ thể, đề ra được chiến lược phát triển công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong toàn tỉnh thời gian tới sao cho bám sát yêu cầu thực tế là tập hợp, đoàn kết thanh niên vào tổ chức Đoàn, đồng thời có giải pháp tiếp tục nâng cao trình độ, nhận thức, bản lĩnh chính trị của đoàn viên, thanh niên trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh và cả nước. Đại hội cũng sẽ bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ mới (2012-2017) và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

* Xin cảm ơn anh!

Công Nghĩa (thc hin)

Tin xem nhiều