Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuổi trẻ Long Khánh làm theo lời Bác

10:06, 29/06/2012

Ban thường vụ Thị đoàn Long Khánh đã xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện sâu rộng, hiệu quả trong đoàn viên thanh niên Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”.

Ban thường vụ Thị đoàn Long Khánh đã xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện sâu rộng, hiệu quả trong đoàn viên thanh niên Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”.

Đoàn viên thanh niên TX.Long Khánh tặng nhà nhân ái cho đoàn viên nghèo. Ảnh: T.Thủy
Đoàn viên thanh niên TX.Long Khánh tặng nhà nhân ái cho đoàn viên nghèo. Ảnh: T.Thủy

Để việc học tập thật sự mang lại hiệu quả thiết thực, đi vào cuộc sống, Ban thường vụ Thị đoàn đã từng bước đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh thiếu niên về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Theo đó, Đoàn Thanh niên các trường học đã lồng ghép vào các sinh hoạt dưới cờ triển khai 3 chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đến gần 40 ngàn lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Đoàn Trường THPT Long Khánh còn tổ chức cho ĐVTN, học sinh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua hình thức sưu tầm và chép lại các mẩu chuyện liên quan cuộc đời hoạt động cách mạng của Người. Các cơ sở Đoàn xã, phường tổ chức gần 120 buổi chiếu phim tài liệu cho hơn 41.800 ĐVTN tham gia; vận động ĐVTN theo dõi, học tập các chuyên đề đạo đức Hồ Chí Minh.

Tại lễ tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ 2 mới đây, Thị đoàn Long Khánh đã vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Tuổi trẻ Đồng Nai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” 5 năm 2007-2011.

Qua 5 năm thực hiện cuộc vận động, tuổi trẻ Long Khánh đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN trên các lĩnh vực đời sống xã hội; 100% cơ sở Đoàn đều triển khai thực hiện công trình thanh niên sống đẹp vì cộng đồng. Chỉ tính trong năm 2011, đã có 6 căn nhà nhân ái được hoàn thành với số tiền đóng góp là 250 triệu đồng trao tặng ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn. 1.500 ĐVTN Long Khánh trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trung cấp khu vực phía Nam được hỗ trợ vé xe đi học. Tuyến đường Thanh niên phường Phú Bình do ĐVTN đóng góp và người dân hiến đất xây dựng với trị giá trên 80 triệu đồng. Đoàn phường Xuân Hòa, xã Xuân Tân và Đoàn cơ sở Công an thị xã, Công đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn đang phối hợp xây dựng cây cầu nhân ái bằng bê tông cốt thép 60 triệu đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong đi lại, vận chuyển nông sản trong mùa mưa lũ. Cụm thi đua số 2 gồm 7 trường THPT trên địa bàn phát động phong trào tiết kiệm nuôi heo đất giúp bạn đến trường được hơn 170 triệu đồng. Đoàn phường Xuân Bình với công trình “Nuôi heo đất”, “Sáng xanh ngõ hẻm” với tổng trị giá trên 20 triệu đồng...

Từ những việc làm thiết thực trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong 5 năm qua hàng trăm tấm gương điển hình cán bộ đoàn, Hội, ĐVTN tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương, trong đó có nhiều thanh niên sản xuất - kinh doanh giỏi; có nhiều ĐVTN ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Thanh Thủy

 

 

 

Tin xem nhiều