Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4: Phát huy vai trò của các cơ quan báo chí

07:06, 21/06/2012

Sáng qua 20-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức đợt sinh hoạt chính trị cho cán bộ, hội viên với chủ đề: “Với trách nhiệm, trí tuệ, đạo đức của người làm báo, các cơ quan báo chí phải làm gì và làm thế nào để triển khai thực hiện tốt Kế hoạch 69 của Tỉnh ủy về Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đảng hiện nay”.

Sáng qua 20-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức đợt sinh hoạt chính trị cho cán bộ, hội viên với chủ đề: “Với trách nhiệm, trí tuệ, đạo đức của người làm báo, các cơ quan báo chí phải làm gì và làm thế nào để triển khai thực hiện tốt Kế hoạch 69 của Tỉnh ủy về Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đảng hiện nay”.

Tại buổi sinh hoạt, nhiều ý kiến đóng góp của hội viên Hội Nhà báo tỉnh đã được nêu ra, nhằm “hiến kế” cho công tác xây dựng Đảng hiện nay của Đảng bộ tỉnh.

* Đẩy mạnh tuyên truyền

Trả lời cho vấn đề báo chí cần làm gì và làm như thế nào để góp phần làm chuyển biến công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh, nhà báo Ngọc Duệ, Trưởng phòng Thời sự Đài PT-TH Đồng Nai cho biết: Phòng Thời sự đã có kế hoạch mở thêm chuyên mục, tăng cường các tin, bài phản ảnh về công tác xây dựng Đảng, lấy ý kiến của người dân, các cán bộ lão thành cách mạng “hiến kế” cho công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Việc thông tin tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4 sẽ tập trung phản ảnh và tuyên dương những cái tốt, đồng thời dám nhìn thẳng và đấu tranh để loại bỏ những cái xấu còn tồn tại trong Đảng, làm cho Đảng ta ngày càng vững mạnh hơn.

Quang cảnh buổi sinh hoạt tại hội trường Tỉnh ủy sáng 20-6. Ảnh: C.Nghĩa
Quang cảnh buổi sinh hoạt tại hội trường Tỉnh ủy sáng 20-6. Ảnh: C.Nghĩa

Trong khi đó, nhà báo Phan Thị Kim Tước, Phó chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, cho rằng: Để góp phần triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 có hiệu quả, các cơ quan báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của nghị quyết này tới các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Phương châm, mục tiêu của việc tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng hiện nay là nên nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá khách quan, không nể nang, né tránh.

Nhà báo Đình Dũng, Phụ trách ban Bạn đọc (Báo Đồng Nai) thì khẳng định: “Thời gian qua, báo chí Đồng Nai nói chung và Báo Đồng Nai nói riêng đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của tờ báo, bám sát định hướng của các cơ quan chủ quản, quản lý, kịp thời tuyên truyền, phản ảnh những vấn đề bạn đọc quan tâm, không thổi phồng thông tin. Các nhà báo của các cơ quan báo chí ở Đồng Nai luôn tâm huyết, có trách nhiệm với nghề, không quản ngại khó khăn, vất vả và sự nguy hiểm để băng rừng, lội suối tới tận những vùng sâu, vùng xa, nơi nhạy cảm để phản ảnh tới bạn đọc mọi vấn đề của cuộc sống. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa thể thỏa mãn, hài lòng về những việc đã làm; còn nhiều ý kiến, phản ánh của bạn đọc mà chúng ta chưa thực hiện được. Thời gian tới Báo Đồng Nai cần cải tiến nội dung và hình thức của tờ báo; mở diễn đàn, tăng trang để tạo điều kiện cho nhân dân góp ý xây dựng Đảng và Nhà nước”.

Nhà báo Đức Việt (Báo Đồng Nai) thì đề nghị tỉnh cần tạo điều kiện hơn nữa cho phóng viên được tiếp cận các nguồn thông tin để viết đúng và trúng các vấn đề. Đối với những sai phạm của cán bộ, đảng viên, báo chí cần được phản ảnh một cách khách quan, nêu tên cụ thể những cán bộ, đảng viên vi phạm, bị xử lý kỷ luật để làm gương.

* Tăng cường bản lĩnh người làm báo

Phó giám đốc Đài PT-TH Đồng Nai Huỳnh Kim Ngọc cho biết: Muốn thực hiện tốt Kế hoạch 69 của Tỉnh ủy về tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4 về “Một số vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đảng hiện nay”, các cơ quan báo, đài sẽ phải huy động tổng lực đội ngũ phóng viên tham gia vào công tác tuyên truyền. Đối với những phóng viên chưa phải là đảng viên cần được tăng cường giáo dục, bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị để mọi phóng viên hiểu rõ được tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của Nghị quyết Trung ương 4 đối với sự tồn vong của Đảng. Mặt khác, trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, phóng viên các cơ quan báo chí cũng phải đẩy mạnh công tác phê và tự phê bình để giúp đồng chí, đồng nghiệp mình trong sạch, tiến bộ, tránh những vi phạm không đáng có.

Phó giám đốc Đài PTTH Đồng Nai Trần Nam Đông phát biểu tại buổi sinh hoạt.       Ảnh: C.NGHĨA
Phó giám đốc Đài PTTH Đồng Nai Trần Nam Đông phát biểu tại buổi sinh hoạt. Ảnh: C.NGHĨA
Tại buổi làm việc với Ban chấp hành Hội Nhà báo tỉnh, lãnh đạo các cơ quan báo, đài nhằm quán triệt thực hiện Nghị quyết 69 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã nhấn mạnh: Các cơ quan, đơn vị phải tạo mọi điều kiện cho các cơ quan báo chí trong tỉnh tác nghiệp. Mọi cản trở đến quá trình tác nghiệp phóng viên có thể phản ảnh về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, thậm chí phản ảnh trực tiếp với cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy”.

Phóng viên Tiến Khang (Đài Truyền thanh huyện Tân Phú) đề nghị, thời gian tới, Hội Nhà báo tỉnh cần tổ chức các lớp bồi dưỡng kỹ năng viết về xây dựng Đảng và tuyên truyền về Nghị quyết Trung ương 4 cho đội ngũ phóng viên đài truyền thanh huyện, xã. Đội ngũ phóng viên, nhân viên đài truyền thanh huyện, xã, phường, thị trấn sẽ thực sự là đội ngũ tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4 hùng hậu tới quần chúng nhân dân, nếu được cung cấp đủ kỹ năng và kiến thức cần thiết.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai, nhà báo Trần Huy Thanh cho rằng: Mỗi người làm báo, đặc biệt là đội ngũ phóng viên trẻ cần tăng cường nhận thức về tư tưởng, bản lĩnh chính trị, viết cho đúng, trúng, sinh động. Các nhà báo trẻ nên tránh chạy theo những thông tin giật gân, câu khách rẻ tiền. Cần cẩn trọng trước các thông tin, tránh bị kẻ xấu lợi dụng báo chí để gây chia rẽ nội bộ, làm mất đoàn kết trong Đảng, đơn vị nhằm mưu cầu lợi ích cá nhân cho mình. Nhà báo Trần Huy Thanh cho biết thêm, nhằm tuyên truyền tốt và thường xuyên cho Nghị quyết Trung ương 4, thời gian qua Báo Đồng Nai đã tăng cường đăng các tin, bài của phóng viên, cộng tác viên cho chuyên mục Xây dựng Đảng, đồng thời trên Báo Đồng Nai điện tử cũng sẽ mở một chuyên mục riêng để tuyên truyền nghị quyết này...

* Phóng viên Lê Quyên (Ban Kinh tế, Báo Đồng Nai): Bản thân tôi đang tiếp tục nghiên cứu kỹ các nội dung của Nghị quyết Trung ương 4, nhất là về nội dung xây dựng cơ sở hạ tầng. Từ nội dung của nghị quyết này, tôi sẽ áp dụng vào thực tế của địa phương để kịp thời phát hiện những vấn đề còn bất cập trong phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ sự phát triển.

* Phóng viên Hiền Vương (Đài PT-TH Đồng Nai): Qua các buổi phát thanh, tôi mong muốn sẽ đăng tải được ngày càng nhiều các gương người tốt - việc tốt trong cuộc sống, đặc biệt là gương những cán bộ, đảng viên hết lòng tận tụy vì nhân dân, những chi, Đảng bộ tiêu biểu, nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

* Phóng viên Nguyễn Tuyết (Ban văn hóa - xã hội, Báo Đồng Nai): Là phóng viên viết về mảng Đoàn Thanh niên, tôi mong muốn sẽ tìm được nhiều gương đoàn viên thanh niên ưu tú trên các lĩnh vực học tập và công tác, có nguyện vọng được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Qua các bài viết đăng tải trên các trang báo, sẽ góp phần định hướng cho đoàn viên thanh niên lối sống đẹp, có lý tưởng và động cơ phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.  

Công Nghĩa

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

P.Hằng - C.Nghĩa

 

 

 

.

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều