Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng bộ phường Long Bình Tân (TP. Biên Hòa): Làm theo Bác gắn với nhiệm vụ cụ thể

09:06, 11/06/2012

Thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa) đã xây dựng những chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, công chức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để làm cơ sở cho cán bộ, đảng viên noi theo.

Thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa) đã xây dựng những chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, công chức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để làm cơ sở cho cán bộ, đảng viên noi theo.

* Nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân

Trong các chuẩn mực đạo đức có đề cao ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện của mỗi người, nhất là vai trò gương mẫu của cán bộ chủ chốt các cấp, của người đứng đầu, của cấp trên; đồng thời phải chấp hành nghiêm các quy định của tổ chức Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của cơ quan trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Cụ thể đối với nhân dân phải gần dân, hiểu dân, học dân, tôn trọng nhân dân, có trách nhiệm với nhân dân, vì nhân dân phục vụ; chống quan liêu mệnh lệnh, nhũng nhiễu dân... Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được xem là công việc thường xuyên, hàng ngày, là trách nhiệm cụ thể, thiết thực của mọi cán bộ, đảng viên, công chức toàn phường. Từ đây từng ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, khu phố trong phường tổ chức các việc “làm theo” Bác gắn với nhiệm vụ chuyên môn của mình.

Cán bộ, đảng viên phường Long Bình Tân học tập quán triệt Chỉ thị 03 và chuyên đề năm 2012 về đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.    Ảnh: P.Hằng
Cán bộ, đảng viên phường Long Bình Tân học tập quán triệt Chỉ thị 03 và chuyên đề năm 2012 về đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ảnh: P.Hằng

Đồng chí Hoàng Văn Thiện, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Long Bình Tân cho biết, hiện nay trên địa bàn phường có hơn 50 ngàn nhân khẩu, trong đó cư dân tạm trú chiếm gần 50%... Điều này đã đẩy khối lượng công việc của cán bộ, công chức trong phường phải giải quyết mỗi ngày là rất lớn. Trong đó ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường, mỗi ngày phải tiếp khoảng hơn 200 lượt dân, trong khi chỉ có 4 cán bộ, công chức. Để giải quyết các công việc cho dân có hiệu quả, cứ 2 tuần/lần, UBND phường lại tổ chức họp cán bộ, công chức để quán triệt tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân.

“Công tác tiếp nhận và hoàn trả kết quả đôi khi gặp những chuyện rắc rối ngoài ý muốn, như nhân dân chưa hiểu quy trình làm việc theo cơ chế “một cửa” hoặc không biết các thủ tục hành chính... thì cán bộ, công chức phải nhẹ nhàng giải thích cho dân hiểu. Dân nóng thì cán bộ, công chức không thể nóng theo, phải khéo léo tuyên truyền, vận động cho dân biết. Những vấn đề gì khó khăn, phức tạp thì bộ phận này kịp thời báo cáo với lãnh đạo phường để có cách giải quyết”- đồng chí Hoàng Văn Thiện nhấn mạnh.

Còn Bí thư Đoàn phường Vũ Ngọc Tĩnh thì cho hay, thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đoàn phường đã phát động và tổ chức cho đoàn viên thanh niên thực hiện nhiều phần việc, công trình thanh niên thiết thực, đi vào chiều sâu. Trong đó, Đoàn phường đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh giải quyết cho học sinh, sinh viên và các hộ đoàn viên thanh niên nghèo vay hơn 1 tỷ đồng; đồng thời lập dự án cho 12 đoàn viên vay 240 triệu đồng từ quỹ CEP để sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, Đoàn phường đã phối hợp tổ chức 5 đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách; trao 33 suất học bổng cho học sinh nghèo; phối hợp tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho hơn 400 học sinh lớp 12 và thanh niên hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương. Ngoài ra, định kỳ 1 quý/lần và những ngày lễ, tết, Đoàn phường tổ chức ra quân vệ sinh môi trường trên địa bàn.

* Góp phần thực hiện nhiệm vụ của địa phương

Theo đồng chí Hồ Đình Hồng, Phó ban Tuyên giáo Đảng ủy phường, hầu hết các ban, ngành, đoàn thể, khu phố của phường đều xây dựng được những việc làm theo Bác thiết thực.

Cán bộ Hội Cựu chiến binh phường thăm hỏi hội viên ốm đau.
Cán bộ Hội Cựu chiến binh phường thăm hỏi hội viên ốm đau.

Cụ thể như Hội Cựu chiến binh phường đã thành lập một tổ hợp dệt len ở Chi hội KP. Long Điền, với vốn đầu tư 80 triệu đồng để giải quyết việc làm cho 20 lao động là con em cựu chiến binh. Hội Liên hiệp phụ nữ thì có mô hình vì phụ nữ nghèo, thu hút hàng ngàn chị em tham gia giúp đỡ nhau vốn làm ăn. Hội Chữ thập đỏ đã vận động được 1 nhà hảo tâm giúp đỡ cho 1 cụ già bại liệt nhưng phải nuôi 4 cháu mồ côi, với số tiền 300 ngàn đồng/tháng. Hội Người cao tuổi thì tích cực rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ, tổ chức các câu lạc bộ cầu lông, bóng bàn, cờ tướng, thơ ca... tạo ra môi trường văn hóa lành mạnh. Mặt trận Tổ quốc thì chăm lo cho các gia đình chính sách, người nghèo; vận động nhân dân thực hiện các phong trào, cuộc vận động tạo sự đồng thuận trong xã hội. Để góp phần nâng cao trình độ dân trí cho nhân dân, Ban Tuyên giáo Đảng ủy phường đã xây dựng tủ sách tuyên giáo với hơn 300 đầu sách phục vụ cán bộ, đảng viên và nhân dân đến đọc và tra cứu.

Đồng chí Hồ Đình Hồng cho biết thêm, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hàng năm các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội của phường luôn đạt và vượt. Trong đó, năm 2011 Đảng bộ phường kết nạp được 17 đảng viên mới (đạt nghị quyết đề ra); 9/12 chi bộ được công nhận trong sạch vững mạnh; 5/6 khu phố được công nhận danh hiệu văn hóa. Tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức, đảng viên được nâng cao.

Phương Hằng

 

 

 

 

Tin xem nhiều