Báo Đồng Nai điện tử
En

Học tập Bác để ghi sâu lời Bác dạy

08:05, 24/05/2012

Để cụ thể hóa việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chi bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên  sinh hoạt mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sáng thứ hai hàng tuần, kết hợp với sinh hoạt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng để nâng cao nhận thức chính trị và tác động tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của  đơn vị.

Để cụ thể hóa việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chi bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên  sinh hoạt mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sáng thứ hai hàng tuần, kết hợp với sinh hoạt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng để nâng cao nhận thức chính trị và tác động tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của  đơn vị.

* Sinh hoạt theo từng chủ đề

Đồng chí Viên Hồng Tiến, Phó trưởng ban thường trực, Bí thư Chi bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy cho biết, việc sinh hoạt mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sáng thứ hai hàng tuần được Chi bộ và ban lãnh đạo cơ quan thực hiện từ năm 2009. Từ đó đến nay, các phòng chuyên môn của Ban đã sưu tầm hơn 150 mẩu chuyện về Bác Hồ.

Đồng chí Bùi Ngọc Thanh - Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy khen thưởng các tập thể thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Đồng chí Bùi Ngọc Thanh - Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy khen thưởng các tập thể thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Việc sinh hoạt các mẩu chuyện được gắn với chủ đề từng tháng, từng quý, nghị quyết của Chi bộ và các ngày kỷ niệm của đất nước. Trong đó, vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đảng (3-2), cả cơ quan sinh hoạt mẩu chuyện của Bác về “Tôi là người cộng sản như thế này”, “Làm gì cũng là vì nhân dân”, “Làm chính trị phải có đạo đức”; vào dịp kỷ niệm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15-10) thì sinh hoạt các mẩu chuyện “Bác Hồ làm công tác dân vận”, “Tư cách người cán bộ”, “Mối quan hệ giữa cán bộ lãnh đạo và nhân dân”; vào dịp thực hiện Tháng Thanh niên, toàn cơ quan lại sinh hoạt các mẩu chuyện “Đoàn phải tránh xa bệnh hình thức và lãng phí”, “Tư tưởng Hồ Chí Minh chăm lo cho thế hệ trẻ”, “Bác Hồ với việc giáo dục thanh niên”; đến đợt kỷ niệm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27-7), sinh hoạt các mẩu chuyện về “Bác Hồ với thương binh liệt sĩ”... Ngoài các nội dung trên, cán bộ, đảng viên Ban Dân vận Tỉnh ủy còn sinh hoạt các mẩu chuyện “Tư tưởng Hồ Chí Minh về dân tộc, tôn giáo”, “Người Công giáo ghi ơn Bác Hồ”...

Đồng chí Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cho biết, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành động lực của mỗi cán bộ, công chức, đảng viên nơi đây. Tất cả đã nỗ lực trong công việc, tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, xây dựng đoàn kết nội bộ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là cơ quan tham mưu cho Tỉnh ủy về công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo. Học tập tư tưởng tấm gương đạo đức của Bác là để ghi sâu lời Bác dạy, ra sức làm việc cho Đảng, gìn giữ kỷ luật Đảng, đặt lợi ích của Đảng lên trên lợi ích cá nhân, gương mẫu trong mọi việc. Thực hiện lời dạy của Bác là thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với vị lãnh tụ của dân tộc; đồng thời góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

 

 “Từ việc học tập này đã giúp cán bộ, đảng viên nâng cao tinh thần tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, lối sống, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, cơ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Trung ương, tỉnh và Đảng bộ khối Dân chính Đảng”- đồng chí Viên Hồng Tiến nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, việc học tập còn giúp mỗi cán bộ, đảng viên có trách nhiệm hơn trong công việc. Chuyên viên Hoàng Thị Tố Loan tâm sự: “Qua việc học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tôi cảm nhận sâu sắc rằng, là người công bộc của nhân dân luôn phải ra sức rèn luyện, phấn đấu, nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu công việc đề ra”.

* Học tập để ghi sâu lời Bác dạy

Mới đây, để thiết thực kỷ niệm 122 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết của Chi bộ, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Ban Dân vận Tỉnh ủy đã phát động đợt thi đua từ 16-4 đến 19-5. “Để đợt thi đua thực hiện có hiệu quả, 100% cán bộ công chức, đoàn viên Công đoàn cơ quan đã làm việc với tinh thần “Hết việc chứ không hết giờ”- Phó chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Vẹn cho hay.

Chi bộ cơ quan Ban Dân vận Tỉnh ủy sinh hoạt về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.            Ảnh: P.Hằng
Chi bộ cơ quan Ban Dân vận Tỉnh ủy sinh hoạt về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ảnh: P.Hằng

Theo đó, chỉ trong vòng 1 tháng, toàn cơ quan đã hoàn thành các nội dung thi đua đề ra. Trong đó, Phòng Dân tộc - tôn giáo đã hướng dẫn các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể tỉnh và cấp ủy trực thuộc sơ kết 5 năm thực hiện Thông báo kết luận 21 của Bộ Chính trị; phối hợp hướng dẫn Ban Trị sự Phật giáo tỉnh tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ VII. Phòng Đoàn thể thì tham mưu trình thường trực Tỉnh ủy kế hoạch sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị (khóa X) về công tác phụ nữ. Phòng Dân vận chính quyền đã tham gia làm thành viên và thư ký đoàn khảo sát tại 10 xã, phường, thị trấn để nghiên cứu thí điểm hợp nhất 3 ban chỉ đạo của tỉnh; đồng thời tham gia kiểm tra quy chế dân chủ năm 2012 ở 28 địa phương, đơn vị. Đối với Văn phòng Ban, đã tổ chức hội nghị góp ý dự thảo kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”; phát hành, tiếp nhận, photo hàng ngàn trang tài liệu và văn bản, phục vụ các chương trình làm việc của cơ quan...

“Không chỉ học tập Bác để nâng cao ý thức trách nhiệm trong công việc, các đoàn viên Chi đoàn Ban Dân vận Tỉnh ủy còn tổ chức nuôi heo đất để giúp người nghèo. Mặc dù Chi đoàn Ban mới thành lập được hơn 1 năm nhưng đã tổ chức trao tặng 200 cuốn tập cho học sinh nghèo của tỉnh”- chuyên viên Nguyễn Thị Thủy cho biết thêm.

Với những việc đã làm, từ năm 2009 đến nay, Ban Dân vận Tỉnh ủy luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, Chi bộ cơ quan đã được Đảng ủy khối Dân chính Đảng công nhận trong sạch vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền (2009-2011). Chi bộ cũng được công nhận là điển hình tiên tiến thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” 4 năm (2007-2010). Mới đây, cơ quan Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí thủ trưởng cơ quan vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì; nhiều năm qua Ban Dân vận Tỉnh ủy không có cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật.

Phương Hằng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích