Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai trương mạng Truyền số liệu chuyên dùng cho cơ quan Đảng và Nhà nước

02:03, 22/03/2012

(ĐN) – Ngày 22-3, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức tổ chức lễ khai trương mạng truyền số liệu chuyên dùng (TSLCD) cho các cơ quan Đảng và Nhà nước.

(ĐN) – Ngày 22-3, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức tổ chức lễ khai trương mạng truyền số liệu chuyên dùng (TSLCD) cho các cơ quan Đảng và Nhà nước. Phó thủ tướng Nguyễn Thiên Nhân và Bộ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Nguyễn Bắc Son đã đến dự. Buổi lễ được thực hiện trực tuyến đến tất cả 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Quang cảnh buổi khai trương trực tuyến tại VNPT Đồng Nai với đầu cầu VNPT Việt Nam tại Hà Nội
Quang cảnh buổi khai trương trực tuyến tại VNPT Đồng Nai với đầu cầu VNPT Việt Nam tại Hà Nội

Mạng  TSLCD là dự án về Viễn thông – Công nghệ thông tin được đầu tư bằng ngân sách nhà nước nhằm đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, kịp thời, chính xác và an toàn trong mọi thình huống để phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước tới các bộ, ban, ngành  trung ương và các địa phương trong cả nước. Hiện nay dự án hoàn thành hệ thống TSLCD từ trung ương đến cấp quận, huyện. Dự kiến đến năm 2015 sẽ triển khai đến các phường, xã. Mạng  TSLCD có tốc độ cao, công nghệ hiện đại, cho phép hoạt động liên tục 24/24 giờ và đáp ứng tốt nhiều dịch vụ như: truyền hình hội nghị; truy cập internet tốc độ cao; truy cập từ xa; truyền hình internet chất lượng cao...  

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân biểu dương những nỗ lực của VNPT trong việc hoàn thành và cung cấp các đường kết nối riêng từ trung ương đến các tỉnh, thành và văn phòng đại diện các Bộ, ngành trung ương, địa phương. Tuy nhiên, Phó thủ tướng cũng yêu cầu VNPT cần khắc phục một số hạn chế như: tiến độ triển khai mạng TSLCD còn chậm so với yêu cầu; tỷ lệ sử dụng mạng ở các cơ quan nhà nước chưa cao và đặc biệt là phải tiếp tục nghiên cứu để thiết lập thêm giao diện thích hợp nhằm tiến tới tạo điều kiện cho nhân dân tham gia khai thác các dịch vụ sau này.

Giám đốc VNPT Đồng Nai Nguyễn Văn Thắng cũng cho biết, toàn tỉnh Đồng Nai hiện đã có 90 điểm TSLCD, trong đó có 23 điểm sử dụng cáp đồng và 67 điểm sử dụng cáp quang. Dự kiến, từ nay đến năm 2014, VNPT Đồng Nai sẽ mở rộng mạng lưới đến 100% xã, phường, thị trấn để phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cơ quan Đảng, Nhà nước, tiến tới xây dựng hạ tầng cho Chính phủ điện tử...

Khắc Giới

 

 

Tin xem nhiều