Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuất phát từ tình hình thực tế

10:07, 17/07/2011

Chị Nguyễn Thị Gấm, tổ trưởng tổ nhân dân 6 (ấp 5, xã Thanh Sơn, huyện Ðịnh Quán) cho biết, để làm được đoạn đường khu định canh - định cư làng cá bè dài 2km, các hộ dân trong tổ 6, cùng các tổ lân cận đã làm ròng rã 10 ngày. Chị em phụ nữ trong tổ, ấp tập hợp lại lo cơm nước ngay tại công trình.

Chị Nguyễn Thị Gấm, tổ trưởng tổ nhân dân 6 (ấp 5, xã Thanh Sơn, huyện Ðịnh Quán) cho biết, để làm được đoạn đường khu định canh - định cư làng cá bè dài 2km, các hộ dân trong tổ 6, cùng các tổ lân cận đã làm ròng rã 10 ngày. Chị em phụ nữ trong tổ, ấp tập hợp lại lo cơm nước ngay tại công trình. Ngoài chung nhau góp trên 30 triệu đồng để mua vật liệu, người dân trong tổ và mạnh thường quân còn góp thêm gạo, thực phẩm phục vụ cho người làm. Chị Gấm nói: “Ðoạn đường trên được làm từ 100% sức dân nên ai cũng ráng sức làm và đề xuất ý kiến hay để giảm tối đa chi phí”.

Chi Gấm (trái) và Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp trên đường khu định canh - định cư.
Chi Gấm (trái) và Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp trên đường khu định canh - định cư.

Ngoài vận động làm đường khu định canh - định cư xóm bè, chị Gấm còn vận động mọi người làm đường liên tổ 4, 5, 6; cầu xóm Bến Tre; mở lớp cắt may tại ấp 5; kéo điện bằng sức dân... Bà Lê Thị Thanh Hải, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp 5 cho biết: “Cô Gấm đã nối tiếp chồng (anh Ðào Thanh Liêm) làm tổ trưởng tổ nhân dân 6 trong 3 năm qua không thua kém gì đấng mày râu”.

Trao đổi với chúng tôi, chị Gấm bộc bạch: “Tôi làm xuất phát từ tâm niệm được phục vụ mọi người, thuận lợi cho các em nhỏ đi học. Chính vì vậy, bà con mới đồng thuận cùng tôi góp sức, vận động người khác cùng làm. Công việc của tôi là xem trong tổ mình bà con cần gì, cái gì cần làm chứ không phải tự mình nghĩ ra, hoặc trên chỉ đạo xuống mới triển khai”.

Ðoàn Phú

 

Tin xem nhiều