Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

09:07, 15/07/2011

Cuộc vận động “Tuổi trẻ Đồng Nai học tập và làm theo lời Bác” tiếp tục được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh triển khai thực hiện bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú.

* Cuộc vận động “Tuổi trẻ Đồng Nai học tập và làm theo lời Bác” tiếp tục được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh triển khai thực hiện bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú. Theo đó, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức trên 17.700 buổi chiếu phim tư liệu; giới thiệu các tác phẩm văn học, nghệ thuật về Bác, thu hút trên 685 ngàn lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Các tổ chức Đoàn còn xây dựng được gần 2 ngàn tủ sách làm theo lời Bác; 1.478 chi đoàn có sổ nhật ký làm theo lời Bác.

Phương Hằng

* Đoàn phường Thanh Bình (TP.Biên Hòa) vừa tổ chức tặng quà tiếp sức cho em đến trường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn là đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Tà Hine (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng). 50 em được tặng quà, mỗi phần trị giá 150 ngàn đồng. Tổng giá trị quà tặng đợt này là 7,5 triệu đồng.

Kim Phước

* Hiện nay toàn tỉnh có 864 báo cáo viên và hơn 4.800 tuyên truyền viên của tổ chức Đoàn. Thời gian qua, Ban thường vụ Tỉnh đoàn và Ban thường vụ Đoàn cấp huyện thường xuyên phối hợp với ban tuyên giáo cấp huyện và các trung tâm bồi dưỡng chính trị trong việc cung cấp, định hướng thông tin cho cán bộ Đoàn, lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên và cộng tác viên dư luận xã hội của Đoàn.

Phương Hằng

* Huyện đoàn Nhơn Trạch đã tổ chức ra quân chiến dịch mùa hè xanh. Sau lễ ra quân, đoàn viên thanh niên đã trồng 300 cây tại trung tâm xã Phước An; làm vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, khai thông cống rãnh dọc hương lộ 319A; phối hợp với Phòng Văn hóa - thông tin huyện cấp 1.100 đầu sách cho 5 tủ sách chi hội thanh niên nhà trọ các xã; vận động Công ty cổ phần khí thấp tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách), 10 suất học bổng cho học sinh nghèo xã Phước An (tổng trị giá 10 triệu đồng).

Công Nghĩa

* Hưởng ứng Năm Thanh niên 2011, từ đầu năm đến nay Ban thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức nhiều hoạt động lớn, với các chủ đề: thanh niên hành động vì người nghèo, vì môi trường, vì biên cương Tổ quốc, hiến máu tình nguyện… Qua các hoạt động này, các cấp bộ Đoàn đã trao tặng 2 ngàn cuốn vở, 100 áo trắng, 361 phần quà, 5 căn nhà nhân ái, 10 máy vi tính, 77 suất học bổng… với tổng trị giá gần 400 triệu đồng.

Dương An

Tin xem nhiều