Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Định Quán: Tạo sân chơi hè cho thiếu nhi

10:07, 18/07/2011

Là một địa bàn còn nhiều khó khăn nên việc tạo điều kiện cho các em thiếu nhi có sân chơi an toàn, lành mạnh trong dịp hè là một trong những vấn đề mà Ban chỉ đạo hè của huyện Định Quán quan tâm.

Là một địa bàn còn nhiều khó khăn nên việc tạo điều kiện cho các em thiếu nhi có sân chơi an toàn, lành mạnh trong dịp hè là một trong những vấn đề mà Ban chỉ đạo hè của huyện Định Quán quan tâm.

Các em tranh thủ bán vé số trong dịp hè.
Các em tranh thủ bán vé số trong dịp hè.

Cùng với các hoạt động ôn tập văn hóa của nhà trường, sinh hoạt hè của Đoàn thanh niên ở địa phương, Trung tâm văn hóa - thể thao huyện Định Quán còn phối hợp với Trường trung cấp văn hóa - nghệ thuật Đồng Nai tổ chức lớp bồi dưỡng năng khiếu hát múa cho thiếu nhi. Gần 100 em, trong đó trên 2/3 là con em đồng bào dân tộc Mạ đã tham gia các lớp này. Tuy chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng lớp học thật sự là một món quà đầy ý nghĩa trong dịp hè, mang đến nhiều niềm vui cho các em.

Cùng với các hoạt động của Trung tâm văn hóa - thể thao huyện, Thư viện huyện Định Quán đã tổ chức hội thi ngâm thơ, kể chuyện sách hè thu hút 26 tiết mục của các thí sinh ở độ tuổi từ mẫu giáo đến THCS tham gia. Còn Phòng GD-ĐT huyện thì tổ chức Hội thi tin học trẻ. Tuy lần đầu tổ chức nhưng hội thi tin học trẻ đã thu hút 58 thí sinh tham gia.

Không chỉ ở thị trấn mà tại các xã xa trung tâm huyện, các hoạt động sinh hoạt hè cũng được chú trọng. Em Trần Hoàng Yến, học sinh lớp 9 Trường THCS Phú Túc cho biết: “Hàng tuần, nhà trường có tổ chức buổi sinh hoạt hè để cho các bạn sinh hoạt với nhau rồi sau đó chơi các môn thể thao. Vì vậy, em thường đến trường để tham gia các hoạt động này”. 

Cũng trong dịp hè này, 35 sinh viên Hàn Quốc đã đến thăm và tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi tại Trường tiểu học Thanh Tùng (xã Gia Canh). Các sinh viên đã để lại nhiều ấn tượng, tình cảm đẹp cho các em nhỏ và người dân nơi đây bằng những hoạt động thiết thực, như: tu sửa, sơn lại toàn bộ khuôn viên trường, trao tặng 20 bộ bàn ghế mới và tổ chức nhiều trò chơi sinh hoạt mới lạ, hấp dẫn...

Dù huyện đã nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động hè cho thiếu nhi nhưng không phải em nào cũng được tham gia sinh hoạt vui chơi trong dịp hè một cách an toàn, lành mạnh bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Đó là do một số em phải tranh thủ dịp hè để phụ giúp gia đình làm rẫy, một số em đi mua ve chai hay bán vé số kiếm thêm tiền có những em lại say sưa với internet và các trò chơi điện tử… Không chỉ thế, sự quan tâm chăm sóc chưa đúng mức của gia đình, xã hội đối với trẻ em trong mùa hè ở môi trường nông thôn như Định Quán còn là nguyên nhân dẫn đến những cái chết thương tâm cho các em... Vì vậy, trong những ngày hè ở huyện miền núi Định Quán vẫn cần lắm sự quan tâm của người lớn để các em có những sân chơi phong phú, bổ ích và thực sự an toàn…

Thanh Danh - Văn Tuấn


 

 

 

 

Tin xem nhiều