Báo Đồng Nai điện tử
En

Công tác tuyên giáo trong 6 tháng đầu năm: Góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh

10:07, 18/07/2011

Sáu tháng đầu năm 2011 đi qua với nhiều khó khăn, thách thức, tác động không nhỏ đến công tác tuyên giáo của tỉnh. Trong bối cảnh đó, toàn ngành tuyên giáo đã vượt qua khó khăn, thu được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Sáu tháng đầu năm 2011 đi qua với nhiều khó khăn, thách thức, tác động không nhỏ đến công tác tuyên giáo của tỉnh. Trong bối cảnh đó, toàn ngành tuyên giáo đã vượt qua khó khăn, thu được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, công tác tuyên giáo đã góp phần đắc lực trong việc định hướng, ổn định tư tưởng, tạo sự đồng thuận trong xã hội, nâng cao nhận thức chính trị và củng cố niềm tin cho cán bộ, đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội trên địa bàn. Công tác tuyên giáo đã đi sâu vào việc định hướng chỉ đạo cho Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy; Ban Tuyên giáo và Tuyên huấn các Đảng ủy trực thuộc; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh tăng cường tuyên truyền các ngày lễ kỷ niệm và các sự kiện chính trị.

Chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị, hoạt động của các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện không ngừng được nâng cao. Sáu tháng đầu năm 2011, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tích cực tham mưu nhiều kế hoạch, nội dung thực hiện, như: Hội thảo khoa học về “Công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở Đồng Nai và những vấn đề đặt ra” do Bộ biên tập Tạp chí Cộng Sản phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức tại Đồng Nai; về việc xuất bản sách điển hình tiên tiến 4 năm Cuộc vận động và sách những bài thi viết báo “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tập III; về đẩy mạnh giáo dục chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong công nhân lao động...

Công tác biên soạn lịch sử tiếp tục được cải tiến và nâng tầm  bằng việc số hóa các sách lịch sử địa phương; tham gia, hướng dẫn công tác biên soạn lịch sử truyền thống của các ngành, đơn vị. Đặc biệt là đã xây dựng kế hoạch biên soạn nâng cao chất lượng bộ Lịch sử Đảng bộ tỉnh Đồng Nai giai đoạn 1930-2015 theo hướng viết sử mới, chú trọng bài học lịch sử, giá trị lịch sử.

Công tác phối hợp chỉ đạo hoạt động với các ngành trong khối khoa giáo cũng ngày càng đạt hiệu quả cao. Các mặt của công tác khoa giáo trên địa bàn đều thu được kết quả tích cực.

 Trước các vấn đề thời sự trong nước và quốc tế, Ban Tuyên giáo đã kịp thời tổ chức hội nghị báo cáo viên định kỳ và đột xuất để cung cấp thông tin và định hướng dư luận. Công tác phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong việc phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân đã được triển khai có hiệu quả bằng những việc làm thiết thực, cụ thể...

Trung Kiên

 

Tin xem nhiều