Báo Đồng Nai điện tử
En

Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước trong nhân dân

07:28, 13/08/2024

Trong 2 ngày 13 và 14-8, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, sẽ diễn ra Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2024-2029) với sự tham dự của gần 300 đại biểu chính thức đại diện cho các tổ chức thành viên cùng những cán bộ, cá nhân tiêu biểu.

Trong nhiệm kỳ 2019-2024, hoạt động của Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục có nhiều đổi mới và đạt hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh hàng năm. Trong đó, kết quả nổi bật là đã mở rộng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chương trình của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Đồng Nai có đa thành phần dân tộc, tôn giáo nhưng nhờ làm tốt công tác tập hợp, quy tụ nên khối đại đoàn kết toàn dân tộc luôn được giữ vững và phát huy, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã không ngừng nâng cao vai trò chủ trì phối hợp, thống nhất hành động. Các tổ chức thành viên tiếp tục quan tâm chăm lo thiết thực đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên, hội viên; thu hút được sự tham gia của các giới, các giai tầng trong xã hội vào hoạt động của tổ chức. Liên minh giai cấp công - nông - trí tiếp tục được củng cố và có sự gắn kết chặt chẽ, luôn là nền tảng của khối đại đoàn kết…

Việc tổ chức các phong trào, các cuộc vận động ngày càng đem lại kết quả thiết thực, có nhiều cách làm hay và mô hình sáng tạo. Bên cạnh đó, công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền đạt được những kết quả tích cực. Công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận được phát huy hiệu quả, nhờ đó thường xuyên sâu sát, nắm bắt tình hình nhân dân, kịp thời phản ánh với cấp ủy Đảng, chính quyền, phối hợp với chính quyền các cấp giải quyết những vấn đề xã hội bức xúc, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận các cấp theo hướng tăng tính thiết thực, giảm tính hành chính, bám sát dân, bám sát địa bàn cơ sở đã và đang cho thấy vai trò quan trọng của MTTQ các cấp trong hệ thống chính trị, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Từ đó, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, khát vọng xây dựng tỉnh Đồng Nai ngày càng giàu đẹp, văn minh, hạnh phúc.

Nguyễn Phượng

 

Tin xem nhiều