Báo Đồng Nai điện tử
En

Để phát triển đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc

Minh Ngọc
22:00, 06/09/2024

Trong bản Di chúc của mình, nội dung đầu tiên được Chủ tịch Hồ Chí Minh đề cập đó chính là tinh thần đoàn kết. Người viết: “Đoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu của Đảng và của dân ta…”.

Nhờ đoàn kết một lòng Đảng đã nhận được sự đồng thuận, đồng lòng của toàn dân, làm nên nhiều kỳ tích. Việt Nam từ một quốc gia nhỏ bé, ít người biết đến ngày càng vươn ra “biển lớn”, được bạn bè quốc tế cảm phục không chỉ bởi đã chiến thắng những kẻ thù sừng sỏ nhất mà còn vượt qua được muôn vàn khó khăn để xây dựng, phát triển đất nước. Thành tựu mà Việt Nam đạt được sau gần 40 năm đổi mới cho thấy một dân tộc khi huy động được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân đã xây dựng được cơ đồ, vị thế ngày càng vững chắc, nói như cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24-11-2023 được ban hành tại Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc đã chỉ rõ, nhờ sức mạnh đại đoàn kết, quyền làm chủ của nhân dân được coi trọng, ngày càng đi vào thực chất. Vai trò của nhân dân trong tham gia, quyết định chính sách liên quan đến cuộc sống, những vấn đề lớn và hệ trọng của đất nước được phát huy; quyền con người, quyền công dân được đề cao. Người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền chú trọng tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe, giải quyết kiến nghị, bức xúc của nhân dân. MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường tuyên truyền, vận động, tập hợp, tạo sự đồng thuận, khơi dậy tinh thần yêu nước, tiềm năng, sức sáng tạo của nhân dân trong các phong trào thi đua yêu nước…

Nghị quyết cũng đặt ra mục tiêu: tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường đồng thuận xã hội, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, niềm tin, khát vọng cống hiến và xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc; góp phần thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2030 Việt Nam là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao, đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Để đạt được mục tiêu này, việc phát huy vai trò của các giai tầng xã hội; khơi dậy mọi tiềm năng, sức sáng tạo của mỗi người Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng nhằm mục tiêu xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát triển đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều