Báo Đồng Nai điện tử
En

Vững tin, chung sức bảo vệ nền độc lập dân tộc

Nhóm P.V (thực hiện)
07:24, 30/08/2024

Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh (2-9-1945 - 2-9-2024), Báo Đồng Nai nhận được nhiều ý kiến của các tầng lớp nhân dân bày tỏ sự phấn khởi trước ngày vui của đất nước, cũng như niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; quyết tâm chung sức, chung lòng xây dựng quê hương, bảo vệ vững chắc nền độc lập dân tộc.

Các ban, ngành đoàn thể huyện Nhơn Trạch diễu hành chào mừng Quốc khánh 2-9, mừng kỷ niệm 30 năm thành lập huyện Nhơn Trạch. Ảnh: Trần Danh
 

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai VŨ ĐÌNH TRUNG: Toàn dân đoàn kết dưới lá cờ Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh

Trong khí thế mùa thu Cách mạng Tháng Tám tràn về và trong không khí vui tươi của ngày Tết Độc lập của dân tộc Việt Nam, gợi cho chúng ta nhớ lại những năm tháng gian khổ, đầy hy sinh, mất mát mà dân tộc ta đã trải qua. Nhưng dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh đã đưa dân tộc ta đi đến thắng lợi, giành được độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, đem lại tự do, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Toàn dân ta đoàn kết dưới lá cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, vững bước trên con đường xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Hôm nay, chúng ta đang sống và “đi trong muôn ánh sao vàng rừng cờ tung bay”, trong mùa thu Tháng Tám, với rộn ràng vui tươi của ngày Tết Độc lập, trong mỗi người dân “Miền Đông gian lao mà anh dũng” lại dâng trào tinh thần yêu nước, đoàn kết, ý chí quật cường và khát vọng xây dựng quê hương Đồng Nai phồn vinh, hạnh phúc, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng. Trên các công trình, dự án trọng điểm đưa tỉnh Đồng Nai lên tầm cao mới, vẫn đầy ắp tiếng cười, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể công nhân, người lao động hăng say lao động với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa” để sớm hoàn thành, đưa vào phục vụ nhân dân, phục vụ sự phát triển toàn diện, bền vững của tỉnh. Phấn đấu đến năm 2030, Đồng Nai sẽ trở thành tỉnh phát triển trong nhóm đầu của cả nước; thu nhập bình quân đầu người thuộc nhóm 5 địa phương cao nhất cả nước; nhân dân được hưởng thụ cuộc sống văn minh với mức sống cao và hạnh phúc.

 

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn PHÙNG THỊ PHƯƠNG THẢO: Phát huy giá trị lịch sử, tiếp tục xây dựng đất nước ngày càng phát triển

Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là những mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc, đánh dấu sự ra đời của một quốc gia độc lập, tự do. Đây là niềm tự hào, kiêu hãnh của dân tộc Việt Nam, minh chứng cho tinh thần bất khuất, đoàn kết và khát vọng độc lập của toàn dân tộc. Vì vậy, mỗi người con đất Việt, đặc biệt là thế hệ thanh niên cần nhận thức sâu sắc về vai trò và trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc. Sứ mệnh của thế hệ trẻ không chỉ là kế thừa, mà còn là phát huy những giá trị lịch sử ấy, tiếp tục xây dựng đất nước ngày càng phát triển, giàu mạnh.

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, sứ mệnh của thanh niên càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đó là sự dấn thân, tinh thần vượt khó, dám nghĩ, dám làm, không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ để làm chủ khoa học, công nghệ, chuẩn bị hành trang cho hội nhập quốc tế. Thanh niên Việt Nam cần phát huy tối đa năng lực và tinh thần sáng tạo, góp phần xây dựng nền kinh tế tri thức, nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế.

Niềm tin vững chắc vào đường lối đúng đắn của Đảng, vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Nhà nước là động lực lớn lao để thế hệ trẻ không ngừng phấn đấu, học tập và rèn luyện. Từ đó, đóng góp sức lực và trí tuệ vào sự phát triển của quê hương Đồng Nai, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, bảo vệ vững chắc nền độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Sứ mệnh ấy là niềm vinh dự nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm mà thế hệ thanh niên phải gánh vác và thực hiện.

 

Ông TÔN ĐỨC THỊNH, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Đầu tư Phương Trời (thành phố Biên Hòa): Kỳ vọng các doanh nghiệp tiếp tục được tạo thêm điều kiện phát triển

Ngày 2-9 hàng năm là dịp để các doanh nhân, doanh nghiệp như chúng tôi tưởng nhớ, tri ân những thế hệ cha anh đã ngã xuống để đất nước được hòa bình, người dân được thụ hưởng những thành tựu phát triển của đất nước. Với thế hệ chúng tôi, tuy chỉ được tìm hiểu về lịch sử qua những trang sách, qua những thước phim tư liệu nhưng luôn ý thức rõ ràng giá trị sâu sắc, thiêng liêng của Ngày Quốc khánh 2-9 khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

79 năm qua, đất nước Việt Nam nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng đang không ngừng nỗ lực vươn lên mạnh mẽ, đạt được những thành tựu to lớn, tạo cơ hội phát triển cho nhiều doanh nghiệp.

Là chủ doanh nghiệp, tôi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan chức năng trong mọi mặt, nhất là các chính sách ưu đãi về thuế, hỗ trợ vay vốn, cơ chế hoạt động… giúp doanh nghiệp duy trì năng lực cạnh tranh trên thị trường, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động. Từ đó đạt kết quả tốt trong sản xuất, kinh doanh để góp phần phát triển doanh nghiệp, giúp an sinh xã hội và phát triển kinh tế địa phương.

Đồng thời, mong cơ quan chức năng tiếp tục tháo gỡ những điểm nghẽn trong huy động nguồn lực, sản xuất, kinh doanh; tiếp tục tạo thuận lợi, tăng tiếp cận tín dụng cho người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ các loại thị trường, an toàn, lành mạnh, minh bạch như: thị trường vốn; thị trường bất động sản; thị trường lao động… Đặc biệt là thị trường lao động chất lượng cao nhằm đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế phát triển theo hướng dựa trên chất lượng, hiệu quả, dựa vào đổi mới sáng tạo.

 

Ông VĂN BÉ, người có uy tín của đồng bào dân tộc Chơro ở tổ 10 và tổ 11, ấp 8, xã Xuân Bắc (huyện Xuân Lộc): Đoàn kết, thắt chặt tình yêu thương

Khu định canh, định cư (ĐCĐC) của 64 hộ đồng bào Chơro tại tổ 10 và 11, ấp 8, xã Xuân Bắc được hình thành từ năm 1985. Thời gian đầu hình thành khu ĐCĐC, đồng bào gặp khó khăn về đường, điện, nước sạch, đất sản xuất, học hành của con em… Nay địa phương đã xây dựng thành công nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và hướng tới nông thôn mới kiểu mẫu; địa phương cũng triển khai hiệu quả các chính sách giáo dục, đào tạo, dạy nghề, giải quyết việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số nên khu ĐCĐC nơi đây hoàn toàn khởi sắc, đời sống của đồng bào không ngừng được nâng cao, tiến bộ, theo kịp với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng bào Chơro tại tổ 10 và 11, ấp 8, xã Xuân Bắc luôn vững niềm tin vào Đảng, Nhà nước; tuyệt đối không nghe theo các quan điểm sai trái, phản động của các thế lực thù địch; luôn có tinh thần đoàn kết dân tộc, sống hòa thuận, nghĩa tình, quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau để cùng góp sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

 

Chị NGUYỄN THỊ HỒNG NHUNG, công nhân ở Khu công nghiệp Long Thành: Tiếp nối sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Lễ Quốc khánh năm nay được nghỉ đến 4 ngày, tôi dự định sẽ cùng các anh, chị làm chung xưởng tổ chức một buổi tiệc nhỏ để cùng nhau chung vui mừng Ngày Quốc khánh. Không chỉ riêng tôi, mà trong tim mỗi người Việt Nam, ngày này có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Đó là ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Kể từ đây, nhân dân Việt Nam từ thân phận nô lệ trở thành người dân của một nước độc lập, làm chủ vận mệnh của mình.

Theo tôi, dù làm việc ở ngành nghề nào, việc gì, mọi người đều có thể đóng góp cho đất nước. Tinh thần yêu nước được thể hiện trên tất cả mọi lĩnh vực, lao động, sáng tạo. Mỗi người dân cần không ngừng rèn luyện bản thân, nỗ lực lao động sáng tạo trong công việc và trên mọi lĩnh vực của đời sống để có thể tiếp nối sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng vững mạnh, xứng đáng với truyền thống cha ông.

Nhóm P.V (thực hiện)

Từ khóa:

dân tộc

79 năm

9-1

Tin xem nhiều