Báo Đồng Nai điện tử
En

Giữ trọn lời thề đảng viên

Dương An
23:00, 20/08/2024

Bà Tô Thị Long, đảng viên Chi bộ khu phố Hương Phước, phường Phước Tân (thành phố Biên Hòa), vừa vinh dự được trao tặng Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn chúc mừng đảng viên Tô Thị Long được trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng.
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn chúc mừng đảng viên Tô Thị Long được trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng.  Ảnh: P.HẰNG

Bà Tô Thị Long năm nay 96 tuổi. Năm vừa tròn 18 tuổi, bà được kết nạp vào Đảng. Dẫu tuổi cao nhưng khi nhắc đến những ngày tháng hoạt động cách mạng, bà vẫn nhớ khá rõ.

Theo lời bà kể, trước đây cha mẹ bà nuôi giấu cán bộ hoạt động cách mạng. Vì thế, năm 17 tuổi, bà đã làm thư ký cấp ủy Việt Minh xã Đăng Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Sau một năm tham gia cách mạng, bà được kết nạp vào Đảng.

“Ngày được kết nạp vào Đảng, khi giơ tay thề đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã chọn, tôi nguyện suốt đời phấn đấu, hy sinh, làm tròn trách nhiệm của một người đảng viên. Đến hôm nay, tôi vẫn luôn tự hào vì chưa một giây phút nào mình làm sai lời thề” - bà Tô Thị Long nói.

Làm thư ký cấp ủy Việt Minh được một năm, bà làm công nhân xưởng chế tạo vũ khí huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Sau đó, bà đi học ngành y tá, trở về phục vụ trong các đơn vị quân đội của địa phương. Đến năm 33 tuổi, bà sinh con, xin phục viên, chuyển qua làm y tế xã và một số công việc của xã Cát Văn, huyện Văn Chương, tỉnh Nghệ An. Tháng 7-1975, sức khỏe yếu nên bà xin nghỉ tham gia hoạt động tại địa phương.

Ông Trần Xuân Dương (chồng bà Tô Thị Long) cho biết, ông và bà đều tham gia cách mạng từ khi tuổi còn rất trẻ, nay bà 80 tuổi Đảng, ông cũng 78 tuổi Đảng. Vừa tham gia cách mạng, các công việc của địa phương, vừa nuôi con, gánh vác việc nhà để chồng đi chiến đấu nhưng bà luôn khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên. Các con của ông, bà cũng đều là đảng viên.

Nhận được danh hiệu cao quý, gia đình bà Tô Thị Long cho biết sẽ tiếp tục giữ vững phẩm chất của người đảng viên, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng…

Dương An

Tin xem nhiều