Báo Đồng Nai điện tử
En

Chung một ý chí và hành động đưa đất nước phát triển

06:31, 30/08/2024

Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đã trở thành một trong những dấu ấn chói lọi trong suốt hơn 4 ngàn năm lịch sử của dân tộc. Chính vì thế, suốt 79 năm qua và cho mãi về sau, âm hưởng hào hùng của Ngày Quốc khánh 2-9 luôn là lời hiệu triệu, thúc giục các tầng lớp nhân dân hướng về Tổ quốc với tất cả lòng tự hào, tự tôn dân tộc một cách thiêng liêng, cao quý nhất.

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc mà chúng ta có được hôm nay đã được đánh đổi bởi không biết bao nhiêu xương máu của các thế hệ cha ông. Lá cờ đỏ sao vàng đã từng thấm đẫm máu của biết bao anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc vĩ đại. Và ngày nay, lá cờ thiêng liêng, rực rỡ ấy lại chất chứa thêm biết bao nhiệt huyết, ý chí, niềm tin của các tầng lớp nhân dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Vượt qua những khó khăn, thách thức của từng giai đoạn lịch sử, dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng - ngọn cờ quy tụ sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, sự điều hành, quản lý năng động, sáng tạo, hiệu quả của Nhà nước, toàn thể dân tộc Việt Nam đã chung một ý chí, đoàn kết một lòng hiện thực hóa khát vọng đưa đất nước phát triển phồn vinh, hạnh phúc, “sánh vai cùng các cường quốc năm châu” như Bác Hồ hằng mong muốn.

Nhìn lại chặng đường 79 năm thành lập nước, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng và toàn diện trên các lĩnh vực với những dấu ấn nổi bật như: đời sống người dân không ngừng được nâng lên; quy mô nền kinh tế đứng hàng 40 trên thế giới, kim ngạch xuất khẩu đứng trong tốp 20 trên thế giới, quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế không ngừng rộng mở, Việt Nam trở thành bạn, thành đối tác tin cậy của các nước và cộng đồng quốc tế… “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Phát huy lợi thế và tiềm lực, đất nước ta đang tập trung các nguồn lực để thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; cũng như chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng, đồng thời hướng đến mục tiêu cụ thể ở các cột mốc quan trọng của đất nước. Theo đó, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng nêu rõ, đến năm 2025, kỷ niệm 50 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước: là nước đang phát triển, có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; đến năm 2030, kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng: là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam: trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Để đạt được các mục tiêu nói trên, cả hệ thống chính trị cũng như các tầng lớp nhân dân phải cùng chung một ý chí và hành động, từ đó tạo thành sức mạnh nội sinh to lớn, đưa đất nước ta phát triển hùng cường, vững bước tiến lên con đường chủ nghĩa xã hội. Mỗi người dân Việt Nam muôn người như một, đều đã, đang và sẽ xem việc tích cực đóng góp, cống hiến vào công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Đây không chỉ là nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân, mà đó còn là quyền lợi thiêng liêng, là khát khao cháy bỏng của bất kỳ người dân yêu nước nào…

BĐN
 

Tin xem nhiều