Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng viên trẻ năng động, trách nhiệm

Lan Mai
07:05, 13/07/2024

“Từ khi còn là học sinh, tôi đã mơ ước được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Khi vào công ty làm việc, tôi đặt mục tiêu phấn đấu nhiều hơn để được xem xét kết nạp Đảng và ước mơ đó đã thành hiện thực. Đây là dấu mốc quan trọng để bản thân tôi nỗ lực nhiều hơn, trở thành đảng viên gương mẫu, năng động và trách nhiệm” - đó là chia sẻ của đảng viên Trương Thị Trinh, làm việc tại Công ty TNHH Taiyo Brush Việt Nam (huyện Long Thành).

Chị Trương Thị Trinh (thứ 2 từ trái qua) tại Lễ kết nạp Đảng vào năm 2023.
Chị Trương Thị Trinh (thứ 2 từ trái qua) tại Lễ kết nạp Đảng vào năm 2023. Ảnh:L.Mai

Chị Trinh đang sinh hoạt tại Đảng bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Long Thành. Hàng tháng, chị đều sắp xếp công việc, thời gian tham gia sinh hoạt đầy đủ; đồng thời, tích cực phát biểu ý kiến để xây dựng Đảng bộ ngày càng phát triển vững mạnh. Theo chị Trinh, đặc thù công nhân do thời gian hạn hẹp nên Đảng bộ tạo thuận lợi sinh hoạt vào giờ tan ca để nhiều công nhân được tham gia. Nhờ đó, chị Trinh chưa bỏ sót một buổi sinh hoạt chi bộ nào.

“Tham gia các buổi sinh hoạt chi bộ hàng tháng rất ý nghĩa với các đảng viên là công nhân trực tiếp sản xuất, vì sẽ nắm bắt kịp thời các chỉ thị, nghị quyết mới của Đảng; các chế độ, chính sách để tuyên truyền cho công nhân lao động. Bên cạnh đó, bản thân mình được học tập, nâng cao kiến thức để sống và làm việc hiệu quả hơn” - chị Trinh chia sẻ.

Chị Trinh cho biết, công nhân khi đứng vào hàng ngũ của Đảng sẽ giúp bản thân vững vàng, tự tin trong công việc. Do đó, mỗi lao động cần nỗ lực không ngừng trong rèn luyện và làm việc nghiêm túc để được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đây cũng là động lực giúp công nhân vững bước hơn về sau.

Theo Đảng bộ LĐLĐ huyện Long Thành, những năm qua, LĐLĐ huyện tích cực giới thiệu cho Đảng những đoàn viên ưu tú, công nhân trực tiếp sản xuất để xem xét kết nạp. Qua đó, góp phần tăng số lượng đảng viên là đoàn viên, công nhân đứng vào hàng ngũ Đảng. Hiện toàn Đảng bộ có 62 đảng viên, trong đó có 54 đảng viên là công nhân. Đối với đảng viên trẻ Trương Thị Trinh, khi được đứng trong hàng ngũ Đảng đã có thêm điều kiện để phấn đấu, cống hiến nhiều hơn, trở thành nhân tố điển hình, xuất sắc trong doanh nghiệp.               

Lan Mai

Tin xem nhiều