Báo Đồng Nai điện tử
En

‘Xây dựng chính quyền thân thiện’ là chủ đề công tác dân vận năm 2024 của Đồng Nai

Phương Hằng
12:16, 06/01/2024

(ĐN)- Ban Dân vận Tỉnh ủy cho biết, chủ đề công tác dân vận năm 2024 của Đồng Nai là “Xây dựng chính quyền thân thiện”.

Ủy viên Ban TVTU, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, gặp gỡ, lắng nghe ý kiến và giải quyết kiến nghị của người dân.
Ủy viên Ban TVTU, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, gặp gỡ, lắng nghe ý kiến và giải quyết kiến nghị của người dân.

 Nhằm thực hiện chủ đề này, cần đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của chính quyền các cấp từ “mệnh lệnh hành chính” sang “phục vụ, hướng dẫn, vận động, thuyết phục”; xây dựng phong cách “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, hướng đến sự hài lòng của người dân đối với đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là ở cơ sở.

Việc xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện” với mục tiêu người dân - chính quyền - người thực thi công vụ gần nhau hơn, cởi mở, thân thiện hơn; củng cố, nâng cao hơn nữa sự hài lòng, tin cậy của người dân với chính quyền chính là hành động cụ thể trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Các cơ quan của Chính phủ từ toàn quốc cho đến các làng, đều là công bộc của dân, nghĩa là để gánh vác việc chung cho dân...Việc gì lợi cho dân, ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh. Chúng ta phải yêu dân, kính dân thì dân mới yêu ta, kính ta”.

Khi cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị và người dân gần nhau hơn, sẽ góp phần tháo gỡ, giải quyết được nhiều việc khó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh và các địa phương, đơn vị.

Phương Hằng

Tin xem nhiều