Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Hội Liên hiệp phụ nữ

Nga Sơn
17:44, 05/01/2024

(ĐN) - Chiều 5-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức lễ phát động chủ đề năm 2024 Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động hội; cuộc thi ứng dụng CNTT trong tổ chức sinh hoạt hội và cuộc thi sáng tác ca khúc về phụ nữ, người mẹ Việt Nam (bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến).

Các đại biểu tham dự lễ phát động tại điểm cầu Đồng Nai
Các đại biểu tham dự lễ phát động tại điểm cầu Đồng Nai

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cho rằng, chuyển đổi số là xu thế tất yếu và yêu cầu khách quan chung của các quốc gia, trong đó có Việt Nam. 

Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của tổ chức hội trong quá trình chuyển đổi số quốc gia, Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII đã xác định một trong 2 khâu đột phá của nhiệm kỳ đó là: Đổi mới phương thức hoạt động hội, trọng tâm là ứng dụng CNTT. Chiến lược phát triển tổ chức Hội LHPN Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 cũng đã xác định, lấy việc ứng dụng CNTT làm cơ sở, điều kiện, tiền đề để hội đổi mới mạnh mẽ tổ chức và hoạt động.

Năm 2024 với chủ đề Tăng cường ứng dụng CNTT trong hoạt động hội, Hội LHPN Việt Nam mong muốn hội LHPN các tỉnh, thành, đơn vị tập trung nghiên cứu có nhiều giải pháp, cách thức ứng dụng CNTT phù hợp với tình hình thực tiễn, nhu cầu, năng lực, nhận thức của cán bộ, hội viên, từng bước thực hiện chuyển đổi số trong các hoạt động hội; nâng cao năng lực, trình độ của cán bộ hội các cấp. Bên cạnh đó, tuyên truyền, vận động, phát huy vai trò trung tâm, tham gia tích cực của các tầng lớp phụ nữ vào quá trình chuyển đổi số quốc gia.

Hội LHPN các tỉnh, thành, đơn vị rà soát lại các chỉ tiêu năm 2023 để cụ thể hóa trong từng cấp hội, khắc phục hạn chế, khó khăn; tích cực chủ động tham mưu, cấp ủy, chính quyền, các ngành, các cấp kịp thời lãnh đạo, tạo điều kiện thuận lợi để các cấp hội hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm, hướng đến hoàn thành các chỉ tiêu đã xác định trong nhiệm kỳ.

Nga Sơn

Tin xem nhiều