Báo Đồng Nai điện tử
En

Các Đảng bộ trực thuộc tỉnh đã hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng năm 2023

Phương Hằng
17:13, 03/12/2023

(ĐN)- Tính đến cuối tháng 11-2023, tất cả các Đảng bộ trực thuộc tỉnh đều hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới.

Kết nạp đảng viên mới trong giáo viên ở P.Phước Tân, TP.Biên Hòa.
Kết nạp đảng viên mới trong giáo viên ở P.Phước Tân, TP.Biên Hòa.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết, năm 2023, Tỉnh ủy giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới cho các đảng bộ trực thuộc tỉnh là 2.645 đảng viên. Đến cuối tháng 11, tất cả các đảng bộ trực thuộc tỉnh đều hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu Tỉnh ủy giao.

Các Đảng bộ trực thuộc tỉnh đã kết nạp được 2.683 đảng viên (đạt 101,44% so với chỉ tiêu). Tổng số đảng viên của Đảng bộ tỉnh hiện nay là 88.480 đảng viên. Các cấp ủy, tổ chức Đảng đã rất nỗ lực trong tạo nguồn, phát triển đảng viên mới nên dù năm nay chỉ tiêu được giao có cao hơn năm trước nhưng 16 Đảng bộ trực thuộc tỉnh đều đạt và vượt chỉ tiêu về kết nạp đảng viên mới.

Trong đó, Đảng bộ TP.Biên Hòa được giao chỉ tiêu cao nhất, với 500 chỉ tiêu, đến nay đã kết nạp được 502 đảng viên, nâng tổng số đảng viên của Biên Hòa lên hơn 23,6 ngàn, nhiều nhất tỉnh.

Theo Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Anh Dũng, thời gian qua, các cấp ủy và hệ thống chính trị trong tỉnh luôn nhận thức rõ công tác kết nạp đảng viên là nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng, góp phần tăng cường lực lượng, trẻ hóa đội ngũ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Do đó, hằng năm tỷ lệ kết nạp đều đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết Tỉnh ủy đề ra.

Để tiếp tục thực hiện tốt chỉ tiêu phát triển đảng viên trong những năm tới, các cấp ủy, tổ chức đảng cần tập trung rà soát nguồn phát triển đảng viên theo từng nhóm đối tượng để làm cơ sở giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị và có giải pháp đồng bộ, hiệu quả, phù hợp với từng lĩnh vực và từng nhóm đối tượng. Trong đó, cần tập trung vào các đối tượng là người hoạt động ở ấp, khu phố, người dân tại địa bàn dân cư; cán bộ, công chức, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp giáo dục, y tế; người làm việc trong các doanh nghiệp; học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, phụ nữ, người lao động...

Phương Hằng

Tin xem nhiều