Báo Đồng Nai điện tử
En

Đánh giá kết quả bước đầu về Sổ tay đảng viên điện tử

Phương Hằng
18:49, 06/11/2023

(ĐN)- Để chuẩn bị hội nghị cho Ban TVTU đánh giá kết quả bước đầu về triển khai thực hiện ứng dụng phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử, chiều 6-11, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và thường trực các cấp ủy trực thuộc tỉnh đã trao đổi một số nội dung liên quan về tình hình, hiệu quả việc triển khai thực hiện tại các Đảng bộ.

Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Anh Dũng phát biểu tại cuộc họp.
Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Anh Dũng phát biểu tại cuộc họp

Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết, việc thực hiện Sổ tay đảng viên điện tử Đảng bộ tỉnh Đồng Nai được triển khai thực hiện thí điểm từ tháng 7-2023 với 4 Đảng bộ: TP.Long Khánh, H.Cẩm Mỹ, Khối các cơ quan tỉnh và Khối doanh nghiệp tỉnh. Từ tháng 9 đến nay, có thêm 10 Đảng bộ triển khai thực hiện: Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Xuân Lộc, Nhơn Trạch, Tổng công ty cao su Đồng Nai, Long Thành, Trảng Bom, Định Quán, Tân Phú và TP.Biên Hòa (riêng  Đảng bộ Công an và Đảng bộ Quân sự tỉnh không thực hiện do đặc thù ngành).

Qua khảo sát của các cấp ủy, hầu hết đảng viên đều đánh giá cao việc thực hiện Sổ tay đảng viên điện tử rất hay, thiết thực và có ý nghĩa, giúp đảng viên học tập nghị quyết, nắm bắt thông tin nhanh.

Đối với việc ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử trong sinh hoạt chi bộ, giúp cấp ủy quản lý chặt chẽ đảng viên trong việc sinh hoạt chi bộ.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Long Khánh Bùi Hoàng Quyên trao đổi về những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện Sổ tay đảng viên điện tử

Thường trực các cấp ủy đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy xem xét, cho chủ trương sử dụng nguồn đảng phí để trang bị máy vi tính, mạng Internet cho cấp ủy các ấp, khu phố phục vụ việc sinh hoạt chi bộ bằng ứng dụng phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử.

Hiện nay dung lượng băng thông chưa đáp ứng việc vận hành phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử, vì thế trong ngày sinh hoạt chi bộ hàng tháng cùng lúc có hàng chục ngàn đảng viên sinh hoạt qua ứng dụng đã bị nghẽn mạng. Do đó để triển khai thực hiện việc chuyển đổi số trong công tác Đảng một cách hiệu quả thì tỉnh cần có phương án đảm bảo hạ tầng kỹ thuật cho phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử Đảng bộ tỉnh Đồng Nai được vận hành ổn định, liên tục.

Một số ý kiến tại cuộc họp cũng đề xuất bổ sung một số tính năng để Sổ tay đảng viên điện tử được sử dụng dễ dàng hơn, đạt mục đích yêu cầu đề ra là nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

                                                                                                       Phương Hằng

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích