Báo Đồng Nai điện tử
En

Ban Pháp chế họp thẩm tra các nội dung trình HĐND tỉnh

Trần Danh
17:52, 28/11/2023

(ĐN)- Chiều 28-11, để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa X cuối năm 2023, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tổ chức cuộc họp thẩm tra một số nội dung trước khi trình HĐND tỉnh.

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Trương Thị Mỹ Dung phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, Ban Pháp chế HĐND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành liên quan đã xem xét, thông qua 2 nội dung chuẩn bị báo cáo tại Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa X là tình hình thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh năm 2023; tờ trình dự thảo các nghị quyết quy định chức danh, chế độ hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ấp (khu phố) và người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp (khu phố) trên địa bàn Đồng Nai.

Theo báo cáo kết quả thẩm tra của Ban Pháp chế HĐND tỉnh về tình hình thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh năm 2023, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục được giữ vững, ổn định. Việc chấp hành pháp luật có chuyển biến tích cực tại các địa bàn trọng điểm; công tác phòng, chống tội phạm được chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả; các băng, ổ, nhóm, một số tội phạm, tệ nạn xã hội được kéo giảm.

Đại diện Công an tỉnh báo cáo tại cuộc họp

Lực lượng công an đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, phòng ngừa cháy ổ, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Qua đó, đã góp phần kéo giảm tội phạm, triệt phá, làm tan rã nhiều băng nhóm tội phạm; không để hình thành, phát sinh tội phạm có tổ chức, băng nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”; không để tồn tại tụ điểm xã hội phức tạp...

Các đại biểu cơ bản thống nhất với các nội dung được thẩm tra; tuy nhiên, ý kiến của các đại biểu cũng chỉ ra một số nội dung, số liệu cần điều chỉnh lại cho thống nhất. Trên cơ sở các ý kiến đóng góp, những đơn vị được giao soạn thảo các tờ trình đã tiếp thu để chỉnh sửa, bổ sung trước khi trình HĐND tỉnh tại kỳ họp cuối năm 2023.

Trần Danh

Tin xem nhiều