Báo Đồng Nai điện tử
En

Tích cực giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

Nguyệt Hà
08:23, 03/10/2023

73 tuổi đời, hơn 50 năm tuổi Đảng, ông Huỳnh Ngọc Nhuận (ngụ xã Tân Hiệp, H.Long Thành) luôn là tấm gương sáng trong giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc… từ chính hoạt động cách mạng phong phú của mình.

Ông Huỳnh Ngọc Nhuận (thứ 2 từ phải qua) nhận quà của Đảng ủy xã Tân Hiệp (H.Long Thành) nhân dịp kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 vừa qua

Ông Nhuận kể, ông là một trong 27 cựu chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày được Đảng ủy nhà tù Côn Đảo chỉ đạo vượt ngục thành công trở về với cách mạng. Đêm 12-5-1971, đêm mà Đảng ủy nhà tù Côn Đảo quyết định cho ông cùng 26 đồng đội vượt ngục trở về với cách mạng trong điều kiện bị đối tượng phản bội chỉ điểm sẽ là kỷ niệm ông không bao giờ quên.

“Trước khi đi, Nguyễn Văn Tân - người em kết nghĩa của tôi ở Đà Nẵng đã dùng mật cá viết trên mẩu bìa carton trao cho tôi bức thư với nội dung: “Nếu còn sống sẽ hẹn ngày gặp lại khi đất nước thống nhất! Đồng thời dặn lại, nếu gặp trường hợp xấu nhất sẽ thủ tiêu bức thư để bảo đảm bí mật”. May mắn, cả tôi và Tân đều gặp lại nhau, lá thư vẫn được tôi giữ mãi đến cách đây vài năm trao lại cho Bảo tàng Phú Quốc trưng bày” - ông Nhuận bộc bạch.

Chính thực tiễn đấu tranh cách mạng phong phú của ông đã trở thành những bài học giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ ở địa phương. Trong buổi kể chuyện truyền thống cho tuổi trẻ các xã lân cận mới đây, ông đã kể lại câu chuyện vượt ngục về với cách mạng của mình khiến nhiều người xúc động.

Ông đến từng chi, tổ hội phụ nữ, chi đoàn, chi hội cựu chiến binh các ấp để tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là tuổi trẻ, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong các hội trại tòng quân, ông là tấm gương trực tiếp giáo dục cho tuổi trẻ bằng những câu chuyện truyền thống từ chính hoạt động cách mạng của mình. Ông còn tham gia kể chuyện, sinh hoạt trong hội cựu chiến binh, nói chuyện truyền thống trong các buổi sinh hoạt Đoàn… tiếp động lực cho tuổi trẻ tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Bí thư Đảng ủy xã Tân Hiệp Đặng Thị Ngữ cho hay: “Xã Tân Hiệp là địa phương đầu tiên được tỉnh lựa chọn xây dựng điểm mô hình Dân quân nắm hộ gia đình nơi cư trú; mô hình hiện được nhân rộng toàn tỉnh, được Quân khu 7 đánh giá cao. Trong thành công này, đảng viên Huỳnh Ngọc Nhuận có đóng góp lớn trong công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ của địa phương nhiều năm qua”.  

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích