Báo Đồng Nai điện tử
En

Thông báo kết quả Kỳ họp 30 và 31 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Phương Hằng
11:02, 27/10/2023

(ĐN) - Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình vừa chủ trì Kỳ họp thứ 30 và 31 của UBKT Tỉnh ủy khóa XI để xem xét, thông qua các vụ việc theo thẩm quyền.

Theo đó, tại các kỳ họp này đã thông qua kết quả giải quyết tố cáo đối với Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Tổng công ty cao su Đồng Nai. UBKT Tỉnh ủy kết luận, nội dung tố cáo đúng một phần. Qua đó, đề nghị đồng chí rút kinh nghiệm và đề nghị Ban thường vụ Đảng ủy Tổng công ty cao su Đồng Nai tăng cường quán triệt trách nhiệm của đảng viên đi nước ngoài và sử dụng mạng xã hội đảm bảo đúng quy định.

Cũng tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã thông qua kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy Sở Y tế. UBKT Tỉnh ủy kết luận, tổ chức Đảng nêu trên và một số tổ chức, cá nhân có liên quan đã vi phạm, khuyết điểm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện quy chế làm việc và việc thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19… UBKT Tỉnh ủy đề nghị các tổ chức Đảng có thẩm quyền tổ chức kiểm điểm trách nhiệm về những thiếu sót, khuyết điểm, vi phạm của tổ chức Đảng được kiểm tra và các tổ chức, cá nhân có liên quan theo thông báo kết luận kiểm tra của UBKT Tỉnh ủy.

Bên cạnh đó, kỳ họp lần này của UBKT Tỉnh ủy đã thông qua kết quả giám sát đối với Ban thường vụ Huyện ủy Vĩnh Cửu. Qua giám sát, UBKT Tỉnh ủy chỉ ra một số thiếu sót, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác cán bộ, công tác quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng và tài nguyên, khoáng sản để Ban thường vụ Huyện ủy Vĩnh Cửu rút kinh nghiệm và kiểm điểm trách nhiệm đối với một số cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm về xây dựng và đất đai trên địa bàn.

                                                                                                 Phương Hằng

Tin xem nhiều