Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XI

Lan Mai
08:55, 03/10/2023

Chào mừng Đại hội Công đoàn Đồng Nai lần thứ XI, tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028, trong những ngày qua, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động, hội thi văn hóa, thể thao sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, công nhân viên chức lao động tham gia.

Đoàn viên tham gia hội thi cán bộ, công chức, viên chức với cải cách hành chính và xây dựng văn hóa công sở tại Liên đoàn Lao động H.Trảng Bom. Ảnh: L.Mai

Các hoạt động đã góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đoàn viên, người lao động (NLĐ) của tổ chức Công đoàn tỉnh.

* Sôi động các hội thi

Hào hứng, vui mừng, phấn khởi… là cảm nhận của nhiều đoàn viên Công đoàn khi đến với hội thi Tiếng hát công nhân viên chức lao động các khu công nghiệp (KCN) do Công đoàn KCN Biên Hòa tổ chức mới đây. Hội thi đã thu hút 300 công nhân với hơn 400 tiết mục dự thi. Thông qua lời ca, tiếng hát, công nhân lao động đã truyền tải nhiều chủ đề, nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn… Đây là sân chơi tạo điều kiện cho công nhân giải trí, thể hiện niềm đam mê ca hát sau giờ làm việc căng thẳng tại nhà máy.

Công nhân Nguyễn Thị Kim Hương, làm việc tại Công ty TNHH Việt Nam Musashi Paint (KCN Amata) cho biết, lần đầu tiên tham gia hội thi, chị rất hào hứng bởi đây là sân chơi bổ ích để công nhân có dịp gặp gỡ, giao lưu, cất lên lời ca, tiếng hát và thể hiện niềm đam mê của mình.

 “Mỗi sân chơi do Công đoàn tổ chức là những kỷ niệm đẹp với công nhân lao động chúng tôi. Mong rằng sẽ có nhiều hoạt động bổ ích hơn nữa để đời sống tinh thần của công nhân lao động được cải thiện hơn” - chị Hương bộc bạch. 

Theo LĐLĐ tỉnh, tính đến cuối tháng 7-2023, toàn tỉnh có 2.748/2.748 đơn vị tổ chức đại hội và hội nghị CĐCS; 17/17 Công đoàn cấp trên cơ sở tổ chức thành công đại hội, đạt tỷ lệ 100%. Đại hội XI Công đoàn Đồng Nai sẽ được diễn ra trong 2 ngày 4 và 5-10 với 400 đại biểu, đại diện cho hơn 700 ngàn đoàn viên toàn tỉnh tham dự.

Theo Công đoàn KCN Biên Hòa, nhằm đẩy mạnh các hoạt động chào mừng Đại hội XI Công đoàn tỉnh, các Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc đã tạo những sân chơi nhằm nâng cao đời sống công nhân; đồng thời, phát động các phong trào thi đua sản xuất, góp phần hoàn thành nhiệm vụ tại các đơn vị, doanh nghiệp. Hòa chung không khí đó, Công đoàn KCN Biên Hòa tổ chức hội thi Tiếng hát công nhân viên chức lao động nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho NLĐ.

Trước đó, Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức hội thi Tiếng hát cán bộ, công chức, viên chức, lao động thu hút 300 thí sinh đến từ 36 CĐCS tham gia biểu diễn. Đã có 80 tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu cùng với tinh thần cổ vũ sôi động của đông đảo khán giả.

Phó chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Lê Thị Giang Thảo cho hay, hội thi tạo mối giao lưu văn nghệ giữa các CĐCS trong khối; đồng thời, phát hiện và bồi dưỡng hạt nhân cho phong trào văn nghệ thời gian tới.

 Cùng với các hội thi văn hóa, các cuộc thi nâng cao kiến thức về cải cách hành chính, công nhân với an toàn giao thông, pháp luật lao động cũng được diễn ra, thu hút nhiều công nhân lao động tham gia. Trong đó, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã phát động cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông năm 2023. Nội dung thi gồm kiến thức về các quy định của pháp luật giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa. Thông qua hội thi nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đến toàn thể đoàn viên, NLĐ trên địa bàn tỉnh.

* Đa dạng các hoạt động ý nghĩa

Theo LĐLĐ tỉnh, nhằm lập thành tích chào mừng đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XI Công đoàn tỉnh và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028, ngay từ đầu năm 2023, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, đăng ký thực hiện các hoạt động, công trình, phần việc, đề tài, sáng kiến hướng về đại hội. Nhiều đơn vị đã hưởng ứng và thực hiện đa dạng hoạt động hướng đến đoàn viên, NLĐ và cộng đồng.

Cụ thể, vận động thực hiện các công trình như: thắp sáng đường điện ngõ hẻm, trao nhà mái ấm Công đoàn, xây nhà tình thương, thực hiện tuyến đường dân vận, tặng quà công nhân hoàn cảnh khó khăn, người nghèo và các chương trình văn nghệ, thể thao sôi nổi... Qua đó, góp phần nâng cao đời sống đoàn viên, NLĐ; đồng thời, chung tay cùng các địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Chủ tịch LĐLĐ H.Thống Nhất Ngô Thành Nhân cho biết, hướng đến Đại hội XI Công đoàn tỉnh, LĐLĐ huyện đã vận động đoàn viên toàn huyện chung tay thực hiện công trình bóng đèn điện chiếu sáng (100 bóng đèn LED) trên các tuyến đường dân sinh, tạo thuận lợi cho người dân đi lại và vận chuyển hàng hóa an toàn. Ngoài ra, tổ chức thành công hội thao công nhân viên chức lao động với trên 200 vận động viên tham gia, thi đấu 4 nội dung: cầu lông, cờ tướng, nhảy dây và nhảy bao bố. Để động viên tinh thần thể thao của đoàn viên, LĐLĐ huyện đã trao 38 giải thưởng cho các vận động viên tham gia.

 LĐLĐ H.Long Thành đã phối hợp với Công ty CP Đô thị Amata Long Thành thực hiện công trình trao tặng máy lọc nước nhằm phục vụ nước sạch cho học sinh, giáo viên Trường tiểu học An Phước và Trường tiểu học Tam An với tổng trị giá 240 triệu đồng. Chủ tịch LĐLĐ H.Long Thành Lê Thị Thanh Nguyệt cho biết, đây là công trình cộng đồng ý nghĩa của Công đoàn nhằm phục vụ học sinh trong năm học mới.

Đại hội Công đoàn Đồng Nai nhiệm kỳ 2023-2028 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội của cán bộ, đoàn viên, NLĐ và tổ chức Công đoàn. Theo Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Huỳnh Phước Sang, hiện công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất các nội dung, sẵn sàng cho một kỳ đại hội thành công.


 

Anh NGUYỄN MẠNH HÙNG, công nhân Công ty TNHH New Việt Nam (KCN Amata): Tạo thêm nhiều sân chơi lành mạnh cho NLĐ

Là tỉnh tập trung đông công nhân lao động nhưng trên địa bàn Đồng Nai hiện còn thiếu những sân chơi giải trí cho NLĐ sau giờ làm việc. Mặc dù Công đoàn các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động cho công nhân lao động nhưng vẫn chưa đáp ứng được mong muốn của NLĐ. Tôi mong thời gian tới, các cấp Công đoàn, nhất là Công đoàn tỉnh, nhiệm kỳ tới sẽ tạo nhiều sân chơi mới, hấp dẫn, sáng tạo hơn để công nhân lao động có điều kiện tham gia giải trí, giải tỏa áp lực công việc và đời sống tinh thần được nâng cao hơn.

 

Chị HOÀNG THỊ THÙY CHI, công nhân Công ty TNHH TKG Taekwang Vina (TP.Biên Hòa): Đã tổ chức đoàn công tác tháo gỡ khó khăn

Thời gian qua, CĐCS và doanh nghiệp đã thực hiện nhiều chính sách tốt cải thiện đời sống công nhân lao động. Song đời sống nhiều lao động vẫn còn khó khăn, nhất là lao động xa quê, đang thuê trọ và bị ảnh hưởng việc làm. Trước thềm Đại hội Công đoàn tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra, tôi kỳ vọng Công đoàn đổi mới hoạt động sát thực với đời sống công nhân lao động; kịp thời đề xuất các giải pháp, chính sách hỗ trợ NLĐ, nhất là lao động xa quê. Từ đó, tạo động lực cho công nhân lao động yên tâm làm việc, gắn bó với doanh nghiệp và địa phương.

Thảo My (ghi)


Lan Mai

Tin xem nhiều