Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhân lên tình yêu biển đảo, thềm lục địa

Nguyệt Hà
07:50, 27/10/2023

Chương trình Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân được thực hiện thời gian qua nhằm tiếp tục tuyên truyền, nhân lên tình yêu biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Hướng dẫn tìm hiểu về biển đảo Tổ quốc cho học sinh trong chương trình Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân
Hướng dẫn tìm hiểu về biển đảo Tổ quốc cho học sinh trong chương trình Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân. Ảnh: N.HÀ

Có dịp theo đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển (BTLVCSB) 3 vừa thực hiện chương trình Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân và trao giải cuộc thi Em yêu biển, đảo quê hương tại H.Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), chúng tôi đã ghi nhận những ý kiến mong muốn có nhiều hơn nữa chương trình như vậy để người dân, nhất là thế hệ trẻ, nhận thức rõ hơn trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

Hiểu để thêm yêu Tổ quốc

Em Phạm Quỳnh Trang, học sinh lớp 9A11, Trường THCS Hòa Hiệp (H.Xuyên Mộc) cho hay, dù chưa một lần được đến quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, các nhà giàn DKI… nhưng qua cuộc thi Em yêu biển, đảo quê hương do BTLVCSB 3 tổ chức, em cũng như nhiều học sinh khác vô cùng thích thú, say mê tìm hiểu.

“Khi tìm hiểu về biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc, em say mê và bị cuốn hút lúc nào không hay, nhất là hình ảnh giới thiệu về các điểm đảo, thềm lục địa, về những người lính biển canh giữ chủ quyền. Điều này làm em hiểu thêm vì sao trước hiểm nguy, phong ba, bão táp mà các chú cảnh sát biển, bộ đội hải quân vẫn kiên trung, hiên ngang bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc” - Quỳnh Trang xúc động bộc bạch.

Trung bình mỗi năm, BTLVCSB 3 tổ chức từ 10-15 hoạt động trong chuỗi chương trình tại tất cả những địa bàn do đơn vị quản lý. Qua đó, cán bộ, chiến sĩ cảnh sát biển cấp tài liệu, tuyên truyền, thực hiện nhiều hoạt động dân vận ý nghĩa vừa củng cố mối đoàn kết quân - dân, vừa tạo động lực xây dựng thế trận lòng dân, cùng chung tay bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Theo bà Đinh Hồng Nhung, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Xuyên Mộc, chương trình Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân được BTLVCSB 3 thực hiện tại địa phương thực sự ý nghĩa không chỉ với các em học sinh, với ngư dân mà ngay cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức rất cần hiểu rõ những thông tin để chung tay, góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Bà Nhung cho biết thêm: “Với ý nghĩa đó, khi nhận kế hoạch phối hợp của BTLVCSB 3 với Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức tại địa bàn Xuyên Mộc, chúng tôi đã cùng cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị khá chu đáo để chương trình được thực hiện thành công, đưa đến nguồn thông tin quý giá, góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn”.

Đa dạng các hình thức tuyên truyền

Đại tá Cao Xuân Quận, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó chính ủy Vùng Cảnh sát biển 3 cho rằng, những hoạt động như cuộc thi Em yêu biển, đảo quê hương, Hành trình thanh niên vì biển, đảo hoặc phối hợp khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, phát tờ rơi tuyên truyền, tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân… đều là những hoạt động thiết thực trong chương trình Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân ở các địa bàn được giao quản lý.

“Những lời chia sẻ của người dân, cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên cho thấy chương trình thực sự có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần bồi đắp thêm niềm tự hào, tình yêu biển đảo Tổ quốc và nâng cao trách nhiệm công dân trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Qua chương trình, tiếp tục giúp cán bộ, chiến sĩ cảnh sát biển thêm gần dân, hiểu dân, củng cố mối đoàn kết quân dân, góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền Tổ quốc từ hướng biển” - đại tá Cao Xuân Quận khẳng định.

Cũng theo đại tá Cao Xuân Quận, trực tiếp tham gia thực hiện chương trình tại nhiều tỉnh, thành do Vùng được giao phụ trách cho thấy nhu cầu tìm hiểu thông tin của người dân về biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc rất lớn. Khi cán bộ, chiến sĩ cảnh sát biển thực hiện các nội dung tuyên truyền, trình chiếu các video clip hay cấp tài liệu hướng dẫn, cán bộ, đảng viên, nhân dân và học sinh luôn quan tâm.

“Đây cũng là động lực để BTLVCSB 3 tiếp tục triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa để tiếp tục đồng hành với người dân, ngư dân, học sinh trong thời gian tới” - đại tá Cao Xuân Quận cho biết.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều