Báo Đồng Nai điện tử
En

Tận tâm, trách nhiệm vì dân

Hồ Thảo
09:13, 28/09/2023

Ông Sú Tắc Phí (ngụ P.Bàu Sen, TP.Long Khánh) được người dân tin tưởng bầu vào nhiều vị trí như: Trưởng ban Công tác Mặt trận, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân KP.Tân Thủy, người có uy tín trong đồng bào người Hoa trên địa bàn. Ông còn là điển hình làm kinh giỏi cấp tỉnh nhiều năm liền tại địa phương.

Ông Sú Tắc Phí (trái) hướng dẫn, giải thích cho người dân về một thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa P.Bàu Sen (TP.Long Khánh). Ảnh: H.Thảo
Ông Sú Tắc Phí (trái) hướng dẫn, giải thích cho người dân về một thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa P.Bàu Sen (TP.Long Khánh). Ảnh: H.Thảo

Nói về Sú Tắc Phí, ông Sỳ A Ửng (ngụ tổ 2, KP.Tân Thủy) nhận xét: “Ông Phí rất gần gũi, tận tâm với bà con. Ai cần giúp đỡ, có thắc mắc liên quan đến chủ trương, chính sách chung, quy định của địa phương đều được ông Phí tuyên truyền, giải thích ngay. Ông cũng rất quan tâm giúp đỡ bà con trong làm ăn kinh tế. Nhiều bà con nhờ ông Phí làm cầu nối mà vươn lên thoát nghèo”.

* Sâu sát, gần gũi giúp dân

Trước đây, gia đình anh Sỳ Chi Khìn thuộc diện rất khó khăn. Thu nhập của 2 vợ chồng không ổn định, trong khi còn phải chăm lo cho người con bị khuyết tật. Để giúp đỡ anh Khìn, ông Phí đã phối hợp với Phòng Dân tộc thành phố và chính quyền địa phương vận động xây dựng nhà tình thương giúp vợ chồng anh được ổn định về chỗ ở. Ông Phí còn hướng dẫn thêm về kỹ thuật chăm sóc, cây giống để anh phát triển sản xuất. Dần dà, vợ chồng Khìn đã vượt khó, thoát nghèo.

Ông Sú Tắc Phí cho hay, KP.Tân Thủy tập trung đông đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nhất trên địa bàn phường với tỷ lệ khoảng 90%. Không chỉ gia đình anh Khìn, những năm qua, nhiều hộ khó khăn trên địa bàn đã vượt khó vươn lên. Đến nay, trên địa bàn khu phố không còn hộ nghèo, chỉ còn vài hộ thuộc diện cận nghèo. Để có được kết quả ấy, ở vai trò của mình, ông luôn nỗ lực cùng với chính quyền địa phương, Phòng Dân tộc thành phố quan tâm, tích cực giúp đỡ cho các hộ khó khăn, hộ DTTS nghèo bằng nhiều hình thức khác nhau.

“Được người dân tin tưởng giao nhiệm vụ ở nhiều vị trí, tôi thấy mình càng phải nêu cao tinh thần trách nhiệm. Trước hết là phải sâu sát, gần gũi chăm lo cho người dân về mọi mặt...” - ông Phí chia sẻ.

Ông Phí bộc bạch, tinh thần làm gương cũng là điều ông luôn nêu cao trong thực hiện nhiệm vụ mỗi ngày. Điển hình, để góp phần xây dựng phường văn minh đô thị, ông đi đầu trong thực hiện và vận động người thân trong gia đình và bà con đóng góp tiền, hiến đất, ngày công lao động, giải phóng mặt bằng để làm đường…

* Hỗ trợ người dân làm kinh tế giỏi

Là Chi hội trưởng Chi hội Nông dân khu phố nhiều năm liền, ông Phí luôn tích cực vận động hội viên tham gia các hoạt động của hội, mà trọng tâm là thực hiện có hiệu quả phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Hàng năm, chi hội luôn duy trì tỷ lệ hội viên đăng ký nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi trên 70%. Ông Phí cũng tích cực đề xuất, kết nối tạo điều kiện cho hội viên được tiếp cận các kỹ thuật tiên tiến trong sản xuất để giảm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm; tích cực hỗ trợ con, cây giống cho bà con… Nhờ vậy, nhiều năm liền, chi hội nông dân khu phố được cấp trên đánh giá là chi hội vững mạnh.

Về phần mình, ông luôn giữ vững danh hiệu Điển hình nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh nhiều năm liền. Ông hiện có khoảng 3ha trồng tiêu, cà phê cho hiệu quả kinh tế cao. Ông cho biết, sở dĩ ông chọn 2 loại cây này vì rất phù hợp với thổ nhưỡng ở đây. Cùng với đó, ông luôn tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật trong chăm sóc, kết nối thị trường tiêu thụ. Nhờ vậy, đã mang về mức thu nhập trung bình cho gia đình khoảng 650 triệu đồng/năm.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam P.Bàu Sen Nguyễn Thế Thắng chia sẻ: “Ông Phí rất nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác. Đảm nhiệm vai trò vừa là Trưởng ban Công tác Mặt trận, vừa là Chi hội trưởng Chi hội Nông dân khu phố, người uy tín trong đồng bảo DTTS trên địa bàn, ông đã có những đóng góp lớn vào sự đổi thay của khu phố, địa phương. Vai trò cầu nối giữa chính quyền địa phương với đồng bào DTTS được ông thể hiện rất rõ, nhất là trong xây dựng đô thị văn minh, trong sản xuất phát triển kinh tế, trong công tác từ thiện nhân đạo…”.

Ông SÚ TẮC PHÍ phấn khởi cho biết, ngoài đóng tiền, nhiều gương sáng trong đồng bào DTTS còn rất tích cực hiến đất như: ông Chướng Kỷ Sườn, ông Vòng Vĩnh Ốn... Những hoạt động, chương trình liên quan đến xây dựng, phát triển địa phương như: nâng cấp đường sá, xây dựng đô thị văn minh hay chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đều được ông thường xuyên tuyên truyền tới bà con.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều