Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo chuyển biến trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Minh Ngọc
08:19, 12/08/2023

Trình bày tham luận tại hội nghị sơ kết hai năm rưỡi thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025) vừa qua, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Trung Nhân cho biết, hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh (Ban Chỉ đạo tỉnh) sau hơn một năm đi vào hoạt động cho thấy hiệu quả tích cực.

Theo đó, sau khi được thành lập (tháng 7-2022) với 16 thành viên do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh làm trưởng ban, thay vì họp 3 tháng/lần theo quy định, Ban Chỉ đạo tỉnh họp 2 tháng/lần nhằm kịp thời xử lý đối với công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn và đề ra các nội dung, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực có hiệu quả. Sau mỗi phiên họp đều ban hành kết luận, thông báo kết quả phiên họp đến các cấp ủy trực thuộc tỉnh và đặc biệt là cung cấp thông tin đầy đủ cho báo chí để đăng tải cho nhân dân được biết.

Đồng chí Trần Trung Nhân thông tin, từ khi thành lập đến nay, Ban Chỉ đạo tỉnh đã tổ chức 10 cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo và 7 phiên họp Ban Chỉ đạo. Ban Chỉ đạo tỉnh đã đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo 21 vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực và ban hành kế hoạch xử lý các vụ án, vụ việc, trong đó có phân kỳ thời gian, tiến độ thực hiện nhiệm vụ cụ thể để tập trung chỉ đạo xử lý. Đến nay, Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh đã chỉ đạo đưa ra xét xử xong 3 vụ án, đang tiếp tục điều tra, xử lý 18 vụ án, vụ việc còn lại. Ban Chỉ đạo tỉnh cũng đã chỉ đạo xử lý nghiêm các vụ án, vụ việc phức tạp được dư luận xã hội quan tâm, liên quan đến trách nhiệm của nhiều cán bộ địa phương, trong đó có cả cán bộ thuộc diện Ban TVTU quản lý.

“Nhìn chung, việc thành lập Ban Chỉ đạo tỉnh thể hiện sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở địa phương và nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của nhân dân trên địa bàn tỉnh vào sự lãnh đạo của Đảng” - Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh Trần Trung Nhân khẳng định.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều