Báo Đồng Nai điện tử
En

Gắn kết đồng bào bảo vệ môi trường

Sông Thao
08:40, 17/08/2023

Tại hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2003-2023, Ban Công tác Mặt trận ấp Tân Thành, xã Thanh Bình (H.Trảng Bom) là một trong số 100 tập thể, 80 cá nhân tiêu biểu được tuyên dương. Trong thành tích chung đó, có dấu ấn tích cực của ông Ngàn Văn Ngư, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp.

Ông Ngàn Văn Ngư nhận bằng khen của UBND tỉnh do Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang trao tặng. Ảnh: S.Thao
Ông Ngàn Văn Ngư nhận bằng khen của UBND tỉnh do Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang trao tặng. Ảnh: S.Thao

856 hộ dân của ấp thuộc nhiều thành phần dân tộc thiểu số. Ấp đã có 18 năm giữ vững danh hiệu ấp văn hóa. Đặc điểm của ấp là nơi trồng trọt, chăn nuôi, cũng là chốn sinh sống của từng gia đình. Do vậy, ông Ngư luôn lưu ý bà con chú tâm xây dựng cảnh quan, bảo vệ môi trường sống để vừa đảm bảo sức khỏe cho gia đình, vừa không ảnh hưởng đến cộng đồng.

Ông Ngư cho hay, gia đình ông trồng hơn 2ha chuối cấy mô. Trong quá trình chăm sóc cây trồng, ông sử dụng các loại thuốc được Nhà  nước cho phép lưu hành. Riêng chai lọ, bao bì các loại thuốc, ông thu gom xử lý phù hợp, tránh phát tán thuốc gây ngộ độc cho người, vật nuôi, ảnh hưởng nguồn nước. Thấy gia đình ông chủ động làm những việc này nên khi ông cùng ban ấp tiến hành tuyên truyền, bà con đã có nhiều thay đổi tích cực.

Thông qua việc tham gia vào 4 tổ tự quản sáng - xanh - sạch - đẹp, bà con dọn dẹp vệ sinh hàng tuần, chăm sóc hơn 500 cây xanh dọc một số tuyến đường. Bên cạnh đó, người dân đóng góp trên 800 triệu đồng để lắp đèn chiếu sáng trên các tuyến đường của ấp.

Ông Chí Nhựt Phúc (ấp Tân Thành) cho hay, thông qua tuyên truyền của ông Ngư và nhìn vườn cây không chai lọ, bao bì thuốc trừ sâu của ông, bà con ngày càng chú ý nhiều hơn đến bảo vệ môi trường sống của chính mình.

Trong quá trình thực hiện công tác tuyên truyền, ông Ngư là cầu nối phổ biến thông tin thực hiện các hoạt động tại địa phương đến với đồng bào dân tộc thiểu số. Nổi bật trong số này là thông qua kết nối của ông Ngư cùng ban ấp, nhiều cá nhân là đồng bào dân tộc thiểu số khá giả đã hỗ trợ hàng tháng cho 9 gia đình chính sách có công. Mỗi năm, ấp thực hiện 2 đợt thăm hỏi, tặng quà cho 85 hộ neo đơn, gia đình hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó thuộc gia đình dân tộc thiểu số...

Sông Thao

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích