Báo Đồng Nai điện tử
En

Hương Giang: Vẻ đẹp tự nhiên

03:02, 04/02/2010

Giữa tháng 1-2010, tin Hương Giang được bầu chọn là một trong ba người đẹp gợi cảm nhất thế giới đã làm nức lòng người hâm mộ vẻ đẹp Việt. Đây là kết quả bình chọn từ trang Globalbeauties - một trang web về sắc đẹp uy tín của thế giới.

Giữa tháng 1-2010, tin Hương Giang được bầu chọn là một trong ba người đẹp gợi cảm nhất thế giới đã làm nức lòng người hâm mộ vẻ đẹp Việt. Đây là kết quả bình chọn từ trang Globalbeauties - một trang web về sắc đẹp uy tín của thế giới.

 

Có thể nói năm qua là một năm quá thành công đối với Hương Giang trên đấu trường sắc đẹp quốc tế. Trước đó, cô đã liên tiếp gặt hái những kết quả hết sức khả quan trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới (diễn ra giữa tháng 12-2009 tại Nam Phi). Nổi bật từ các vòng thi phụ (Top 12 Hoa hậu Bãi biển, Á hậu 1 Top Model) cho đến việc lọt vào Top 16 người đẹp nhất đêm chung kết. Những thành tích này của Giang được xem là tốt nhất trong các kỳ VN cử đại diện đến với cuộc thi nhan sắc lớn nhất toàn cầu này.

 

* Khi nghe tin Giang được bầu chọn một trong ba mỹ nhân gợi cảm nhất hành tinh, không ít người tỏ vẻ bất ngờ vì họ cho rằng nhìn Giang không có sự... bốc lửa chết người thường thấy theo cách nhìn của người phương Tây hồi nào giờ?

 

H.G: Tôi nghĩ chuẩn mực gợi cảm cũng như định nghĩa về cái đẹp phụ thuộc nhiều vào trình độ, văn hóa và thay đổi theo mỗi thời đại. Nhìn tôi có thể người phương Đông không cho là gợi cảm nhưng người phương Tây cảm thấy thu hút. Có vẻ như nét đẹp châu Á đang ngày càng lên ngôi. Tôi nghĩ chính sự duyên dáng, đằm thắm đôi khi còn quyến rũ chết người hơn những đường cong bốc lửa!

 

* Theo Giang, sự gợi cảm của bạn nằm ở điểm nào?

 

H.G: Tôi nghĩ “vũ khí” của mình là nụ cười tươi tắn và thân thiện!

 

* Nhớ lại lúc chuẩn bị lên đường dự thi Hoa hậu Thế giới, có nhiều ý kiến từ công chúng lẫn báo giới tỏ vẻ nghi ngờ về khả năng đoạt giải của Giang. Tâm trạng của bạn lúc ấy như thế nào?

 

H.G: Cũng buồn và căng thẳng. Thế là một người bạn đã rủ tôi đi du lịch vài ngày cho khuây khỏa. Người ấy khuyên tôi cứ thoải mái, xem cuộc thi như một cơ hội giao lưu, gặp gỡ với các người đẹp trên thế giới, đừng đặt nặng giải thưởng. Sau chuyến đi ấy, tôi như trút đi gánh nặng, mọi eo xèo dư luận tôi bỏ qua một bên. Mục tiêu duy nhất tôi nghĩ cần phải làm tốt là quảng bá cho sự kiện 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội và cuộc thi Hoa hậu Thế giới sẽ diễn ra tại VN cuối năm nay.

 

* Bạn làm khán giả nước nhà... chóng mặt vì hình ảnh liên tục được cập nhật trên mạng, các trang web sắc đẹp uy tín thế giới dành những lời khen tặng nồng nhiệt và đoạt nhiều giải thưởng mà các người đẹp VN chưa bao giờ đạt được. Có cần phải vắt kiệt sức lực để đến vinh quang?

 

H.G: Vinh quang nào mà không đi kèm với lao động cật lực. Với những hoạt động diễn ra liên tục của cuộc thi tôi phải nỗ lực rất nhiều mới đủ sức khỏe đi hết chặng đường. Nhưng quan trọng nhất là tinh thần. Bạn phải có một thần thái thật tốt, đừng mang tâm lý so kè, ganh đua quá mức. Cứ tự nhiên thể hiện mình, hãy là chính mình với bản chất thật. Có vẻ quan điểm về cái đẹp của tôi đã nhận được sự đồng cảm từ những chuyên gia sắc đẹp!

 

* Một hình dung sơ lược về Hương Giang tuổi mới lớn như thế nào? Có điệu đàng không?

 

H.G: Ôi trời, lúc ấy tôi ngố lắm. Năm học cấp III, đã cao 1,76m, gầy nhom, cao nhồng, chẳng biết điệu đàng là gì. Năm học 12, tôi có sinh hoạt Đoàn ở tỉnh Hải Dương. Mấy anh chị thấy tôi cao ráo nên mới động viên đi thi hoa hậu (năm 2006 - năm đó Giang đoạt giải Hoa hậu Hải Dương).

 

* Sau khi đoạt hàng loạt giải thưởng, cuộc sống của Giang có gì thay đổi?

 

H.G: Cơ bản thì không có gì thay đổi, chỉ có khi ra đường khán giả nhận ra nhiều, đồng nghĩa là bạn cũng bị chú ý nhiều và bị... săm soi nhiều hơn!

 

* Có cảm thấy mệt và mất tự do?

 

H.G: Tất nhiên nhiều người quan tâm thì bạn cũng phải ý tứ, giữ kẽ nhiều hơn. Nhưng điều đó không làm tôi mệt mà cảm thấy rất vui!

 

* Đã Nam tiến được một thời gian, Giang có quen với không khí Tết ở Sài thành?

 

H.G: Tôi không rõ vì Tết năm nào, độ 23, 24 Tết cũng về Hải Dương với mẹ và chị. Ngoài Bắc không khí Tết rõ nét lắm, trời rét mướt, mẹ con tôi mặc áo ấm thật kỹ rồi đi chợ hoa, tối 30 thì đi xem bắn pháo hoa, sau đó đi chùa, ấm cúng và rất thanh thản...

 

* Hẳn Tết năm nay cũng vậy?

 

H.G: À, có khác. Năm nay để tự thưởng cho những ngày vất vả của mình trong năm qua tôi sẽ có một tour du lịch đến một số nước, vừa thay đổi không khí vừa tìm hiểu xem các nước khác họ ăn Tết như thế nào.

 

* Trong nhà Giang, có món gì không thể thiếu ngày Tết?

 

H.G: Gia đình tôi ăn Tết cũng đơn giản lắm. Gì có thể thiếu nhưng món canh măng lúc nào cũng có sẵn.

 

 

* Và chắc cũng có kiêng cữ?

 

H.G: Nhà tôi chỉ kiêng không quét nhà, kiêng không nói những điều xúi quẩy!

 

* Bạn đang học năm cuối khoa Báo chí - truyền thông Trường ĐH KHXH&NV TP.Hồ Chí Minh. Sau khi tốt nghiệp kế hoạch của bạn như thế nào?

 

H.G: Sau khi tốt nghiệp có lẽ tôi vẫn hoạt động showbiz vài năm, sau đó nếu có điều kiện tôi muốn học thêm để làm về ngành truyền thông.

 

* Bạn có kế hoạch gì trong năm mới?

 

H.G: Tôi đang có nhiều ý tưởng nhưng sợ nói trước bước không qua (cười). Trước mắt tôi đã nhận được lời mời từ BTC cuộc thi Hoa hậu Thế giới sẽ diễn ra tại VN năm 2010. Tôi sẽ tham gia các hoạt động của họ nhưng hiện chưa biết chính xác là sẽ đảm nhiệm vị trí nào!

 

Đôi nét về Hương Giang

 

- Tên đầy đủ Trần Thị Hương Giang, sinh năm 1987, cao 1m80, nặng 55kg, số đo 3 vòng 85-60-92.

 

- Đã đoạt giải Hoa hậu Hải Dương 2006, top 10 Hoa hậu VN 2006, tham gia cuộc thi Hoa hậu châu Á 2007, đoạt giải Á hậu 2 Hoa hậu toàn cầu 2009.

Nguyễn Lộc

 

 

Tin xem nhiều