Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhạc trẻ Việt: 3 ngôi sao sung sức

09:01, 16/01/2009

Làng showbiz Việt vừa trải qua một năm 2008 với nhiều hoạt động và sự kiện đáng nhớ. 3 gương mặt ca sĩ hoạt động nỗ lực nhất với những thành quả nhất định, được xem là nổi bật trong năm vừa qua.

Làng showbiz Việt vừa trải qua một năm 2008 với nhiều hoạt động và sự kiện đáng nhớ. 3 gương mặt ca sĩ hoạt động nỗ lực nhất với những thành quả nhất định, được xem là nổi bật trong năm vừa qua.

 

* ĐÀM VĨNH HƯNG: Ca sĩ “kỷ lục” của năm

 

2008 quả là năm bận rộn nhất từ trước đến nay của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Anh liên tục xuất hiện trong các liveshow phục vụ sinh viên lẫn khán giả lớn tuổi, tham gia các hoạt động xã hội… Trên hết, Đàm Vĩnh Hưng trở thành ca sĩ phát hành nhiều album nhất trong năm. Từ những album nhạc xưa như Dạ khúc cho tình nhân đến kết hợp với ca sĩ Hồng Ngọc thực hiện album nhạc Giáng sinh chủ đề Mùa Noel đó. Ngay trước thềm Tết Kỷ Sửu, Đàm Vĩnh Hưng tung ra album Bước chân mùa xuân. Qua giọng ca của “Mr.Đàm” (biệt danh của Đàm Vĩnh Hưng), những ca khúc quen thuộc về mùa xuân lại đến với khán giả: Ðiệp khúc mùa xuân, Ðón xuân này nhớ xuân xưa, Xuân họp mặt, Anh cho em mùa xuân, Ðánh thức tầm xuân… Bìa album Bước chân mùa xuân bao gồm những hình ảnh đẹp về ruộng đồng, con trâu, thiếu nhi đón xuân… rất phù hợp với không khí tết năm nay.

 

Đàm Vĩnh Hưng

Ở lĩnh vực biểu diễn, không ai qua được “Mr.Ðàm” với tour liveshow Thập toàn thập mỹ  là tour lưu diễn miễn phí của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng qua 10 trường đại học lớn trong cả nước, kéo dài từ ngày 8-3 đến 27-4-2008. Sau khi tour kết thúc, đáp ứng nhu cầu của các fan không có dịp thưởng thức của mình, Đàm Vĩnh Hưng phát hành DVD Sinh viên Y họ Đàm ghi lại tour diễn này của anh.

 

Đáng nhớ nhất là đêm liveshow Dạ tiệc trắng kéo dài từ 20 giờ 30 ngày 1-10 đến 2 giờ sáng ngày 2-10-2008 tại TP.Hồ Chí Minh. Đàm Vĩnh Hưng đã cống hiến cho khán giả một đêm dạ tiệc đầy ấn tượng với hơn 1.000 khán giả theo dõi cùng rất nhiều bạn đồng nghiệp và các khách mời đặc biệt: Thái Châu, Thanh Thảo, Hồng Ngọc, Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng, Xuân Phú, đạo diễn Huỳnh Phúc Điền…

 

Ở giải Làn sóng xanh 2008 Ðàm Vĩnh Hưng đã đoạt giải Nam ca sĩ của năm một cách xứng đáng. Trong niềm vui của mình, Ðàm Vĩnh Hưng tâm sự: “Tôi có kế hoạch mỗi năm mình sẽ làm gì và thực hiện tới cùng những dự định nghề nghiệp đó. Tôi không muốn ngủ quên trên chiến thắng. Tôi luôn có những mục tiêu và hoài bão phía trước”. Năm mới 2009, Ðàm Vĩnh Hưng tiết lộ anh sẽ thực hiện một album nhạc “độc đáo nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp”. Hiện nay, Ðàm Vĩnh Hưng là ca sĩ ăn khách số một ở TP.Hồ Chí Minh và cả lưu diễn ở nước ngoài. Tình cảm của công chúng dành cho “Mr. Ðàm” đã lên đến đỉnh điểm. “Tôi tự hứa với khán giả là đến năm 40 tuổi mình vẫn còn “hot” - Ðàm Vĩnh Hưng cười nói. Hãy chờ xem năm con trâu, ca sĩ họ Ðàm lại mang đến cho khán giả những điều thú vị gì tiếp theo!

 

* HỒ NGỌC HÀ: Nhan sắc tỏa sáng trên sàn diễn

 

Năm qua là năm Hồ Ngọc Hà khẳng định mạnh mẽ vị trí của mình trên sàn diễn ca nhạc. Cô xuất hiện ở hầu hết các chương trình ca nhạc đặc sắc nhất, là ca sĩ quảng cáo nhiều nhất.

 

Hồ Ngọc Hà thành công khi tung ra album Vol.4 Khi ta yêu nhau thuộc dòng nhạc R&B, pha lẫn hip-hop do nhạc sĩ Dương Khắc Linh phụ trách phần hòa âm, phối khí cho phần lớn các ca khúc. Hồ Ngọc Hà cũng đã viết riêng cho mình những ca khúc Khi ta yêu nhau, Chỉ tại vô tình…

 

Hồ Ngọc Hà

Trong năm mới 2009, Hồ Ngọc Hà và ê-kíp của Công ty Music Faces đã giới thiệu album “Love Songs Collection - Nơi em gặp anh” của cô. Đây là đĩa nhạc tập hợp những ca khúc nhận được sự ủng hộ của khán giả như: Đêm nghe tiếng mưa, Ước một ngày, Yêu thương mong manh,... Bên cạnh đó, trong album còn có những ca khúc mới như: Biển nhớ, Nơi em gặp anh, Cơn gió thoảng, Vẫn biết thế (song ca giữa Đức Trí và Hồ Ngọc Hà). Giọng hát và lối trình diễn sinh động của Hồ Ngọc Hà ngày càng thuyết phục công chúng nhiều thành phần.

 

Tết này, Hồ Ngọc Hà sẽ đón năm mới rất vui bởi cô vừa nhận giải Nghệ sĩ ăn mặc mốt nhất lần thứ 2. Hồ Ngọc Hà cũng là một trong mười ca sĩ lọt vào danh sách Topten ca sĩ trong năm của giải Làn sóng xanh 2008.

 

Hồ Ngọc Hà cho biết: “Năm Kỷ Sửu rất quan trọng đối với Hà. Đây là năm mà liveshow đầu tiên trong sự nghiệp của Hà sẽ được tổ chức. Hiện nay, Công ty Music Faces đã ấn định thời gian diễn ra vào tháng 6-2009. Đạo diễn liveshow là Việt Tú và phần âm nhạc do nhạc sĩ Đức Trí phụ trách”. Đây có thể được xem là liveshow được chờ đợi nhất của làng nhạc Việt trong năm con trâu. Khán giả cùng đón đợi Hồ Ngọc Hà sẽ khẳng định mình như thế nào qua đêm diễn hứa hẹn nhiều đặc biệt này.

 

* MỸ TÂM: Chinh phục với vũ đạo quyến rũ

 

Trong năm qua, Mỹ Tâm tuy không nổi trội như nhiều năm trước thế nhưng cô vẫn là một trong số ít các ca sĩ hoạt động nhiều nhất với các thành quả: ra mắt hai album và thực hiện một vòng lưu diễn xuyên Việt.

 

Mỹ Tâm

Đầu năm, Mỹ Tâm tung ra album hát nhạc ballad Trở lại. Đến tháng 9-2008, Mỹ Tâm tiếp tục phát hành album vol.7 To the Beat. Khác với những album nhạc trữ tình Trở lại, album To the beat gồm những ca khúc với giai điệu rộn ràng, đậm chất nhạc Dance: Quên đi ngày yêu dấu, Ngày anh ra đi, Về đi anh… Mỹ Tâm đã cho thấy nội lực và bản lĩnh của mình qua những ca khúc nhạc Dance. Cô vẫn chứng tỏ cô là ngôi sao hàng đầu trong làng nhạc giải trí Việt Nam hiện nay. Ngay sau khi To the beat phát hành, Mỹ Tâm thực hiện chuyến lưu diễn Sóng Đa Tần qua các thành phố lớn trên cả nước. Tại TP.Hồ Chí Minh, hàng ngàn khán giả có mặt ở sân Tao Đàn thưởng thức và cổ vũ nhiệt tình cho từng màn trình diễn của Mỹ Tâm bất chấp mưa gió.

 

Mỹ Tâm cũng là ca sĩ đoạt giải Làn sóng xanh 2008. Trong năm mới Kỷ Sửu, Mỹ Tâm khẳng định cô sẽ tiếp tục tung ra nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng cao để không phụ lòng người hâm mộ.

Thúy Kiên

 

 

 

Tin xem nhiều