Báo Đồng Nai điện tử
En

Miss Teen Việt Nam 2008
Nguyễn Thùy Huyền Trang: Sống đẹp và sống có trách nhiệm hơn

09:01, 16/01/2009

Năm 2008 là một năm đáng nhớ với Nguyễn Thùy Huyền Trang, nữ sinh lớp 12A10 Trường THPT Ngô Quyền (TP. Biên Hòa), bởi Trang vừa đoạt danh hiệu hoa khôi cuộc thi Miss Teen Việt Nam 2008 do Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC cùng VTC Game đồng tổ chức.

Năm 2008 là một năm đáng nhớ với Nguyễn Thùy Huyền Trang, nữ sinh lớp 12A10 Trường THPT Ngô Quyền (TP. Biên Hòa), bởi Trang vừa đoạt danh hiệu hoa khôi cuộc thi Miss Teen Việt Nam 2008 do Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC cùng VTC Game đồng tổ chức.

 

Trang kể, cuộc thi kéo dài gần 2 tuần, lại cận kề kỳ thi học kỳ 1 nên em phải thuyết phục mãi ba mẹ mới đồng ý để Trang một mình khăn gói ra Hà Nội dự thi vòng chung kết. Hành trang Trang mang theo là lối nói chuyện vừa duyên vừa chững chạc, sự tự tin và khả năng hòa nhập cộng đồng. Thêm vào đó là những kỹ năng hát múa, diễn xuất, trình diễn thời trang, dẫn chương trình. Nhưng trên hết, với Trang là sự háo hức của một nữ sinh lần đầu tiên có chuyến xa nhà một mình.

 

Trong 20 nữ sinh tham gia vòng chung kết, Huyền Trang không quá nổi trội về ngoại hình cũng như trang phục biễu diễn. Nhưng với các hoạt động xã hội, từ thiện và kết nối cộng đồng diễn ra trong suốt cuộc thi, Trang trở thành người ghi điểm nhiều nhất. Điều này cũng không có gì lạ bởi Trang từng là liên đội trưởng của Trường THCS Hùng Vương, là gương mặt quen thuộc và đoạt rất nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi thuyết trình, giới thiệu sách, kể chuyện sách, biểu diễn kịch, thời trang tuổi học trò. Không những thế, làm bí thư chi đoàn suốt 3 năm đã rèn cho Trang khả năng tự tin và ứng xử tinh tế.

 

Lọt vào top 5 thí sinh có mặt ở vòng thi ứng xử, câu trả lời của Trang đã được ban giám khảo đánh giá cao khi kiến thức, lối sống đẹp và khát vọng cống hiến, sự chân thành được Trang trình bày có sức thuyết phục. Chính phần thi ứng xử đã quyết định danh hiệu hoa khôi của cuộc thi thuộc về tay Trang.     

 

Trở về sau cuộc thi, cô nữ sinh của Trường THPT Ngô Quyền túi bụi với các bài thi mà Trang mắc nợ khi ra Hà Nội dự thi. Hoàn tất kỳ thi, Trang lại tiếp tục tham gia các hoạt động kết nối cộng đồng, chia sẻ khó khăn và chăm lo tết ở Đội tình nguyện TP.Biên Hòa mà Trang là thành viên. 

 

Năm 2008 là một năm đáng nhớ nhất, bởi Trang vừa được Thành đoàn Biên Hòa bình chọn là đoàn viên ưu tú cùng giải thưởng gương mặt trẻ thành tựu kỷ niệm 310 năm Biên Hòa - Đồng Nai. “Những giải thưởng này với Trang là một kỷ niệm đẹp của những năm tháng đi học. Trở thành Miss Teen Việt Nam, Trang tự thấy mình phải biết sống đẹp, sống có trách nhiệm hơn với chính bản thân mình, với người thân, bạn bè và xã hội. Trước mắt Trang là kỳ thi tốt nghiệp và kỳ thi đại học, Trang sẽ nỗ lực hết mình để vượt qua. Đó mới chính là điều quan trọng nhất” - Miss Teen Việt Nam 2008 bộc bạch.

B.Trang

 

Tin xem nhiều