Báo Đồng Nai điện tử
Hotline: 0915.73.44.73 Quảng cáo: 0912174545 - 0786463979
En

Cần sớm nâng cấp, mở rộng đường 25A-25B ở Nhơn Trạch

09:10, 14/10/2005

Theo số liệu của cảnh sát giao thông huyện Nhơn Trạch, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra 35 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người, bị thương 45 người. Trong số này có đến hơn 50% là xảy ra trên đường 25A và 25B.

Đường hẹp, đổ dốc rất dễ gây tai nạn.

Theo số liệu của cảnh sát giao thông  huyện Nhơn Trạch, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra 35 vụ tai nạn giao thông,  làm chết 24 người, bị thương 45 người. Trong số này có đến hơn 50% là xảy ra trên đường 25A và 25B.

Nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn do đường quá chật hẹp, quanh co, nhiều dốc và nhiều năm nay chưa được mở rộng, nâng cấp, trong khi số lượng  phương tiện tham gia lưu thông trên những đường này  mỗi ngày một lớn. Có một  thực tế dễ nhận thấy là trong khi tình trạng đường sá chật hẹp, xuống  cấp thì những năm gần đây phà Cát Lái lại được đầu tư nâng cấp với tải trọng lớn, việc qua lại phà khá thuận lợi, rút ngắn  khoảng cách từ TP. Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu đến 30km so với lộ trình xa lộ Hà Nội - Long Thành - Vũng Tàu, vì vậy lưu lượng người và xe hằng ngày lưu thông trên con đường này đến chóng mặt, nảy sinh ùn tắc giao thông ở nhiều đoạn ngay cửa ngõ phía tây của huyện. Mặt khác, tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh, buôn bán diễn ra tràn lan càng góp phần làm tăng thêm các tai nạn  giao thông trên hai con đường này.

Trước tình hình an toàn giao thông diễn biến phức tạp trên đường 25A - 25B, Ban an toàn giao thông huyện phối hợp với Công an huyện Nhơn Trạch đã tổ chức nhiều cuộc họp bàn và đề ra nhiều biện pháp khắc phục: Tổ chức khảo sát toàn bộ các tuyến đường chính trong huyện; xác định, cắm mốc lộ giới giải tỏa những hộ lấn chiếm, vi phạm lộ giới để tầm kiểm soát được mở rộng; cắm hoặc bổ sung những biển báo ở những đoạn đường chưa có hoặc thiếu; xây dựng chốt đèn báo ở tất cả các ngã ba, ngã tư... Ngoài ra, huyện cũng đã thành lập 12 tổ cờ đỏ ở 12 xã trong huyện, mỗi tổ 3 người, được hưởng lương chuyên trách trích từ quỹ an toàn giao thông để làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn giao thông và an ninh trật tự trên địa bàn mình phụ trách; lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các nẻo đường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, như giữ xe, bấm lỗ bằng lái, thu hồi giấy phép lái xe, phạt vi phạm hành chính theo quy định...

Nhiều đoạn đường hẹp lại lắm ổ gà, ổ voi.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Kim, Trưởng công an huyện Nhơn Trạch, bằng các biện pháp nêu trên, tình hình tai nạn giao thông bước đầu được kềm chế, song  lâu dài và căn cơ hơn là tỉnh quan tâm và sớm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, mở rộng, nâng cấp các tuyến đường, phân luồng, phân tuyến ... Ông Nguyễn Văn Điệp, Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, Sở đang xin chủ trương và đưa vào kế hoạch năm 2006 sẽ giải tỏa toàn bộ tuyến đường 25A và 25B. Trước mắt sẽ xây dựng, nâng cấp 2 đoạn, đoạn 1: Từ phà Cát Lái đến cầu Đại Phước; đoạn 2: từ cầu Xéo (huyện Long Thành) đến ngã ba ấp Bến Cam (xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch), với kinh phí đầu tư khoảng trên 20 tỷ đồng.

 Hương Ly

 

 

Tin xem nhiều