Cử tri xã Phước An và Long Thọ, huyện Nhơn Trạch phản ảnh: Việc cúp điện tùy tiện, không thông báo kịp thời cho người dân, đề nghị Công ty điện lực Đồng Nai chấn chỉnh để không làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân.
Cử tri xã Phước An và Long Thọ, huyện Nhơn Trạch phản ảnh: Việc cúp điện tùy tiện, không thông báo kịp thời cho người dân, đề nghị Công ty điện lực Đồng Nai chấn chỉnh để không làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân.
Vấn đề này được Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc Công ty TNHH MTV điện lực Đồng Nai xem xét và trả lời như sau:
Sau khi rà soát, thống kê tình hình mất điện từ đầu năm 2010 đến 24-11-2010, khu vực xã Long Thọ và Phước An bị mất điện, nguyên nhân là do:
- Thiếu công suất hệ thống do thời tiết bất thường, nắng nóng kéo dài, khô hạn trên diện rộng, lưu lượng nước về các hồ thủy điện giảm mạnh so với trung bình nhiều năm và ở mức thấp dẫn đến tình trạng thiếu hụt sản lượng và công suất nghiêm trọng, phải sa thải phụ tải mất điện 6 lần với tổng thời gian mất điện là 23 giờ 53 phút.
- Sự cố lưới điện là 9 lần với tổng thời gian mất điện là 2 giờ 57 phút.
- Cắt điện thực hiện công tác di dời lưới điện trung, hạ thế để mở rộng đường hương lộ 19 - đường 319 là 4 lần với tổng thời gian mất điện là 45 giờ 28 phút, thi công công trình đường dây 22kV cấp điện KCN Ông Kèo là 7 lần với tổng thời gian mất điện là 27 giờ 38 phút. Thực hiện cải tạo thay dây và sửa chữa đường dây trung thế tuyến 477 - Long Thọ thuộc công trình (lưới điện trung áp nông thôn tỉnh Đồng Nai) với 15 lần cắt điện và thời gian mất điện là 146 giờ 16 phút.
Như vậy, thời gian mất điện khu vực Phước An và Long Thọ nhiều hơn các khu vực khác trong huyện là do cắt điện để sửa chữa, cải tạo nâng cấp lưới điện nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, hạn chế sự cố lưới điện. Ngoài ra, còn phải cắt điện để di dời lưới điện phục vụ cho địa phương mở rộng hương lộ 19 và thi công lưới điện đáp ứng nhu cầu cung cấp điện cho KCN Ông Kèo.
Các lần mất điện khi xảy ra do sự cố hoặc mất điện do thiếu công suất hệ thống mà không thông báo trước, Điện lực đều cáo lỗi chậm nhất là 24 giờ khi xảy ra mất điện. Riêng đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, Điện lực gửi thông báo cho UBND xã và nhờ UBND xã thông báo cho nhân dân. Đối với mất điện theo kế hoạch, Điện lực thực hiện thông báo cho khách hàng tối thiểu trước 5 ngày theo đúng quy định tại Quyết định 39/2005/QĐ-BCN.
BAN CTBĐ










