Báo Đồng Nai điện tử
Hotline: 0915.73.44.73 Quảng cáo: 0912174545 - 0786463979
En

Có thể kiện hoặc khiếu nại

08:12, 09/12/2009

Một bạn đọc ở huyện Thống Nhất hỏi: Tôi làm việc cho một công ty TNHH. Vừa qua, sau khi bị bệnh, tôi đã làm đầy đủ thủ tục hưởng chế độ nhưng công ty vẫn chưa giải quyết cho tôi. Hiện tôi đã nghỉ việc, nhưng cũng không nhận được sổ BHXH để tiếp tục đóng tại nơi làm việc mới. Để được hưởng quyền lợi, tôi cần làm thế nào?

Một bạn đọc ở huyện Thống Nhất hỏi: Tôi làm việc cho một công ty TNHH. Vừa qua, sau khi bị bệnh, tôi đã làm đầy đủ thủ tục hưởng chế độ nhưng công ty vẫn chưa giải quyết cho tôi. Hiện tôi đã nghỉ việc, nhưng cũng không nhận được sổ BHXH để tiếp tục đóng tại nơi làm việc mới. Để được hưởng quyền lợi, tôi cần làm thế nào?

 

Trả lời:

 

Tại điều 117, Luật BHXH đã quy định: "Trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ giấy tờ hợp lệ có liên quan từ NLĐ, người SDLĐ có trách nhiệm giải quyết chế độ ốm đau, thai sản cho NLĐ".

 

Tại điểm c, khoản 1, điều 18, Luật BHXH cũng quy định trách nhiệm của người SDLĐ: "Trả sổ BHXH cho NLĐ khi người đó không còn làm việc".

 

Như vậy, bạn cần liên hệ với đơn vị nơi bạn làm việc để giải quyết. Nếu đơn vị không giải quyết, bạn có quyền khởi kiện tại tòa án hoặc khiếu nại đến cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh.

Ban bạn đọc

Tin xem nhiều